Zalo

Điện thoại thông minh ảnh hưởng đến chế độ ăn uống và cân nặng của bạn như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Xem điện thoại nhiều có đói không được đưa ra để phân tích nguyên nhân tăng cân không kiểm soát. Theo đánh giá về ảnh hưởng tăng cân khi dùng điện thoại nhiều đã cho thấy nhiều kết quả bất ngờ. Cùng tìm hiểu điện thoại thông minh ảnh hưởng đến chế độ ăn uống và cân nặng của bạn như thế nào trong bài viết sau đây.

1. Dùng điện thoại nhiều ảnh hưởng thế nào cho sức khỏe?

Theo đánh giá ở phần lớn thanh thiếu niên, các đối tượng dùng điện thoại ít nhất 2 giờ sẽ tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên họ thường có xu hướng sử dụng đồ ăn chế biến sẵn không đảm dinh dưỡng và gây dư thừa năng lượng. Thêm vào đó thói quen ít ăn trái cây và rau củ khiến nguy cơ tăng cân không kiểm soát béo phì xuất hiện khi xem điện thoại từ 3 giờ.

Xem điện thoại nhiều có đói không? Thực sự là có do cơ thể cần bổ sung dinh dưỡng và nước để có thể tiếp tục duy trì hoạt động xem này. Đặc biệt là xem điện thoại giải trí nhu cầu ăn uống sẽ tăng cao hơn. Thêm vào đó xem điện thoại thường ở trạng thái tĩnh khiến cơ thể không di chuyển không vận động kéo dài gây đau mỏi cứng khớp. 

Dùng điện thoại nhiều ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe

2. Xem điện thoại nhiều gây ảnh hưởng dinh dưỡng và tăng cân không kiểm soát

Dùng điện thoại nhiều ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe và cân nặng. Trước tiên thời gian coi điện thoại mắt sẽ phải tiếp xúc với màn hình khiến cho thị lực giảm sút. Thêm vào đó, ánh sáng xanh từ điện thoại làm cho da sạm màu hoặc lão hóa nhanh hơn. Đây là những ảnh hưởng có thể dễ dàng nhận biết khi xem điện thoại liên tục quá 2 giờ mỗi ngày.

Vừa xem điện thoại vừa ăn là thói quen của nhiều người. Thói quen xấu này khiến người ăn mất kiểm soát năng lượng và không lựa chọn thực phẩm lành mạnh để dùng. Thêm vào đó phản xạ ăn nhanh khi xem điện thoại khiến thực phẩm khó tiêu hóa gây đau dạ dày. Đó là lý do vì sao trẻ em và thanh niên có xu hướng mắc bệnh đường tiêu hóa cao hơn khi các thiết bị công nghệ ngày càng phát triển mạnh.

Dùng điện thoại nhiều ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe? Điện thoại có thể làm cho một người say mê khó rời xa trong thời gian dài. Khi thường xuyên xem điện thoại sẽ gây nghiện khiến cơ thể trì trệ. Thông thường xem điện thoại làm người xem cảm thấy thời gian trôi qua nhanh hơn bình thường. Điều đó khiến cơ thể trong nhiều giờ không hoạt động dẫn đến tích tụ mỡ thừa. Nguy hiểm hơn là giảm khả năng trao đổi chất gây ra bệnh lý nguy hiểm.

Dùng điện thoại nhiều đặc biệt là trước khi ngủ có thể gây ra tình trạng căng thẳng dẫn đến mất ngủ. Ngoài ra sử dụng điện thoại còn làm giảm sự tập trung khiến cơ thể suy nhược và suy giảm trí nhớ nghiêm trọng.

Xem điện thoại nhiều gây ảnh hưởng dinh dưỡng và tăng cân không kiểm soát

3. Xem điện thoại đúng cách và phù hợp với nhu cầu giúp kiểm soát tăng cân

Tăng cân không kiểm soát khi xem điện thoại quá nhiều có thể được kiểm soát. Bản thân người sử dụng điện thoại cần kỷ luật bản thân và đưa ra những khung giờ giải trí phù hợp tránh dùng điện thoại liên tục cả ngày.

Hơn thế, điện thoại là thiết bị liên lạc trao đổi công việc nên không dùng điện thoại rất khó. Để giảm thời gian dùng điện thoại cũng như hạn chế ảnh hưởng về dinh dưỡng gây tăng cân do dùng điện thoại thì bạn có thể làm theo một số cách sau:

  • Sử dụng điện thoại để lên nhật ký ăn uống giúp kiểm soát cơn đói đồng thời hạn chế thói quen ăn gây béo phì
  • Không sử dụng điện thoại khi đang ăn 
  • Sử dụng điện thoại giải trí trong thời gian ngắn 15 - 30 phút khi rảnh rỗi
  • Tránh dùng điện thoại trước khi đi ngủ
  • Đọc báo và đọc thông tin qua điện thoại

Giảm thời gian chơi game, nghe nhạc, lướt mạng xã hội… quá điện thoại sẽ giúp cải thiện tăng cân không kiểm soát. Ngoài ra có thể sử dụng chức năng nghe nhạc, nghe tin tức của điện thoại kết hợp với vận động để tiết kiệm thời gian, đồng thời tăng cường chuyển hóa trao đổi chất giúp ngăn chặn cảm giác đói và nguy cơ tăng cân béo phì cho cơ thể.  Hơn thế khi mắt ít nhìn vào màn hình điện thoại sẽ giảm nhức mỏi và nguy cơ giảm thị lực đáng kể. 

Sử dụng điện thoại trong thời kỳ phát triển và chuyển đổi số là điều khó tránh. Đặc biệt là với đối tượng trẻ nhỏ và thanh thiếu niên thì nhu cầu sử dụng điện thoại dường như chiếm phần lớn. Do vậy, thay vì ngăn chặn thì nên tìm ra cách sử dụng điện thoại hợp lý giúp giảm tăng cân không kiểm soát.

Hãy chia nhỏ giờ sử dụng điện thoại, tránh xem điện thoại liên tục trong nhiều giờ gây ra tình trạng cơ thể tiết hormone tạo cảm giác đói. Thêm vào đó hãy cố gắng kết hợp học tập làm việc trên điện thoại khi sử dụng thay vì chỉ lướt mạng xã hội hay giải trí để giúp cải thiện trí nhớ, độ tập trung. Khi dùng điện thoại mỗi người nên có chuẩn bị trước để tránh thói quen sử dụng thực phẩm ăn vặt hay đồ ăn nhanh giúp giảm nguy cơ tăng cân không kiểm soát.

Để quản trị cân nặng hiệu quả, phòng ngừa biến chứng của bệnh bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào.

Đây là 1 phương pháp giảm cân đa trị liệu với công thức độc quyền từ Mỹ được rất nhiều người trong giới thượng lưu và các nghệ sĩ tin tưởng sử dụng.

Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI…từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu phù hợp. Sau mỗi buổi, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Liệu pháp tiêu hao năng lượng phù hợp với phụ nữ sau sinh, những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

41

Bài viết hữu ích?