Zalo

Đau sau đầu và cổ báo hiệu điều gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dù là chứng đau nửa đầu hay thỉnh thoảng bị đau đầu, chúng ta đều biết rằng những triệu chứng này gây bất tiện và khó chịu như thế nào. Nhức đầu, đặc biệt là đau sau đầu và cổ khiến chúng ta vô cùng mệt mỏi nếu tình trạng này trở nên nghiêm trọng. Bài viết sau đây sẽ giải mã ý nghĩa của cơn đau ở phía sau đầu và cổ, tại sao chúng lại xảy ra và cách điều trị như thế nào.

1. Đau đầu ở phía sau gáy báo hiệu bệnh gì?

Nguyên nhân phổ biến nhất gây đau sau đầu của bạn là do căng thẳng, hay còn được gọi là đau đầu do căng thẳng. Sự căng thẳng có thể bắt nguồn từ ở nhà hoặc từ nơi làm việc, do tư thế ngồi và đứng không đúng, hoặc do nhiều nhân khác nhau. Trên thực tế không có bất kỳ nguyên nhân nào được xem là duy nhất có thể dẫn đến chứng đau đầu do căng thẳng, hầu hết các nguyên nhân gây đau đầu ảnh hưởng đến mọi người theo nhiều cách thức khác nhau.

  • Đau toàn bộ phần sau đầu

Khi cơn đau lan rộng ra sau đầu, hầu như đó luôn là cơn đau đầu do căng thẳng và không đáng báo động. Bạn sẽ có cảm giác như đang đeo một chiếc băng đô hoặc mũ bóng chày quá chật. Bạn chỉ nên lo lắng về cơn đau sau đầu khi chúng là cơn đau đầu thứ phát do một tình trạng bệnh lý tiềm ẩn gây ra.

Cách duy nhất để chắc chắn rằng về các vấn đề tiềm ẩn có thực sự là nguyên nhân gây đau đầu cho bạn hay không chính là lên lịch khám bác sĩ. Bạn cần giải thích và mô tả các triệu chứng của mình để được bác sĩ thăm khám.

Đau sau đầu
Đau đầu ở phía sau gáy khiến chất lượng cuộc sống suy giảm
  • Đau sau đầu và cổ

Đau sau đầu kèm theo đau cổ có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp, do áp suất dịch não tủy thấp ở não hoặc tình trạng thoát vị đĩa đệm, tất cả đều cần được chẩn đoán dưới góc nhìn y khoa. Tình trạng này cũng có thể được gây ra bởi cơn đau đầu do căng thẳng, tuy nhiên khi xuất hiện cơn đau cổ thường chỉ điểm một vấn đề nào đó khác hơn. 

2. Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau sau đầu và cổ?

Có một số thứ biện pháp có thể giúp bạn giảm đau ở phía sau đầu và cổ:

  • Biện pháp khắc phục tại nhà

Một số biện pháp khắc phục tại nhà có thể làm dịu cơn đau của bạn, bao gồm nằm xuống nghỉ ngơi, chườm lạnh, bổ sung nước, tập hít thở sâu hoặc sử dụng cafein.

  • Liệu pháp IV - tiêm tĩnh mạch

Liệu pháp IV là một cách tuyệt vời để giảm đau đầu. Liệu pháp này thường đi kèm nhiều loại chất lỏng, chất điện giải và vitamin truyền trực tiếp vào máu của bạn, qua đó giúp bổ sung nước, kiểm soát các đầu dây thần kinh và giảm viêm.

Đau sau đầu
Cải thiện đau đầu bằng liệu pháp IV 
  • Vật lý trị liệu

Chuyên gia vật lý trị liệu sẽ thực hiện các bài tập và liệu pháp thủ công trên đầu và cổ của bạn để giúp giảm đau và khắc phục các vấn đề gây đau.

  • Sử dụng thuốc

Các loại thuốc không kê đơn như Acetaminophen hoặc Ibuprofen có thể giúp giảm đau. Nếu tình trạng đau đầu nghiêm trọng và dai dẳng hơn có thể cần dùng để các loại thuốc kê toa.

3. Khi nào bạn nên lo lắng về những cơn đau đầu sau gáy?

Nếu cơn đau phía sau đầu và cổ gây cản trở cuộc sống của bạn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​của các chuyên gia y tế. Đau đầu do căng thẳng là phổ biến và hầu hết mọi người đều có thể đối phó với nó. Tuy nhiên, cơn đau do suy nhược cơ thể chỉ ra một tình trạng sức khỏe tiềm ẩn cần được chăm sóc y tế.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả

26

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Đau đầu Cervicogenic là gì và cách điều trị

Đau đầu Cervicogenic là gì và cách điều trị

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Làm thế nào để biết sự khác biệt giữa chứng đau nửa đầu Migraine và đau đầu thông thường

Làm thế nào để biết sự khác biệt giữa chứng đau nửa đầu Migraine và đau đầu thông thường

Cách nhận biết và đối phó với cơn đau đầu do căng thẳng

Cách nhận biết và đối phó với cơn đau đầu do căng thẳng

Nguyên nhân gây đau đầu do áp lực và cách đối phó với các triệu chứng

Nguyên nhân gây đau đầu do áp lực và cách đối phó với các triệu chứng

26

Bài viết hữu ích?