Zalo

Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu do Covid một cách nhanh chóng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mặc dù Covid đang trên đà được kiểm soát và mọi thứ đang mở cửa trở lại, nhưng đây vẫn được xem là mối đe dọa thường trực mà mọi người nên đề cao cảnh giác. Có nhiều tác dụng phụ đã được biết của căn bệnh Covid, bao gồm cả những tác dụng phụ kéo dài cả khi các triệu chứng khác đã biến mất. Một triệu chứng trong số đó là cơn đau đầu Covid điển hình mà bạn gặp phải trong thời gian mắc Covid và vẫn tồn tại sau khi hầu hết các triệu chứng khác biến mất.

Cơn đau đầu do Covid gây ra có thể khiến bạn suy nhược và vô cùng đau đớn. Nếu bạn đang còn băn khoăn và muốn biết cách để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do Covid, thì bài viết này là dành cho bạn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách để giảm thiểu cơn đau đầu của bạn và đưa bạn trở lại cuộc sống tốt nhất của mình.

1. Sử dụng thuốc NSAID

Một trong những loại thuốc đầu tiên mà hầu hết mọi người sử dụng để thoát khỏi cơn đau đầu do Covid là Ibuprofen. Ibuprofen và các NSAID khác là những biện pháp tuyệt vời để giảm tình trạng viêm gây đau đầu. Nó cũng có thể giúp giảm đau và các triệu chứng khác của Covid. Ngoài Ibuprofen còn là một lựa chọn tốt cho NSAID không kê đơn.

Nếu cơn đau đầu của bạn kéo dài, bạn có thể phải đi khám bác sĩ và được kê đơn một loại thuốc giảm đau mạnh hơn. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, các thuốc NSAID là đủ.

đau đầu
Có thể sử dụng thuốc NSAID làm giảm triệu chứng đau đầu do Covid gây ra 

2. Bạn nên tìm đến một giấc ngủ

Một trong những lý do khiến mọi người dễ bị nhiễm Covid là do hệ thống miễn dịch suy yếu. Bằng cách nghỉ ngơi và ngủ, bạn sẽ tăng cường hệ thống miễn dịch của mình. Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc cũng là cách tuyệt vời để xoa dịu cơn đau và sự khó chịu của những cơn đau đầu do Covid gây ra. Không chỉ giấc ngủ là một hình thức phục hồi tốt nhất mà hành động nhắm mắt đơn thuần cũng có thể giúp giảm đau đầu.

3. Liệu pháp tiêm truyền tĩnh mạch - IV

Nếu bạn đang tìm kiếm một trong những cách nhanh nhất để thoát khỏi cơn đau đầu do Covid, bạn nên thử liệu pháp truyền tĩnh mạch - IV. Liệu pháp IV sẽ nhanh chóng cung cấp các vitamin, khoáng chất và chất điện giải thiết yếu vào bên trong và phân phối chúng đi khắp cơ thể bạn.

Điều quan trọng bạn cần phải hiểu là những cơn đau đầu do Covid là những cơn đau đầu thứ cấp, nghĩa là chúng đang xảy ra do bệnh Covid. Điều trị tận gốc vấn đề bằng liệu pháp IV có thể giúp bạn nhanh chóng khắc phục cơn đau đầu khó chịu này.

đau đầu
Liệu pháp truyền tĩnh mạch IV khắc phục cơn đau đầu do Covid một cách nhanh chóng 

4. Chườm nóng hoặc lạnh

Chườm lạnh trực tiếp lên chỗ đau đầu có thể giúp giảm đau và thậm chí có thể làm bạn hết đau đầu hoàn toàn. Bạn nên giữ miếng gạc lạnh trong 15 phút và gỡ ra sau đó. Tiếp tục quá trình này nếu cần để thoát khỏi cơn đau đầu.

Chườm ấm hoặc chườm nóng sau gáy cũng rất có ích, đặc biệt nếu cơn đau đầu của bạn ở vị trí sau đầu.

5. Hãy thử sử dụng một ít gừng

Mặc dù nghe có vẻ lạ nhưng gừng đã được chứng minh là rất hữu ích trong việc đối phó với chứng đau đầu. Gừng đặc biệt có lợi khi kết hợp với NSAID không kê đơn như ibuprofen. Bạn có thể ăn gừng nguyên miếng hoặc pha thành trà.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Lợi ích của liệu pháp tăng cường miễn dịch bằng vitamin qua tĩnh mạch

Lợi ích của liệu pháp tăng cường miễn dịch bằng vitamin qua tĩnh mạch

Cách xử trí vỡ mạch trong quá trình thực hiện liệu pháp tiêm truyền tĩnh mạch

Cách xử trí vỡ mạch trong quá trình thực hiện liệu pháp tiêm truyền tĩnh mạch

IV Bolus và IV Push: Đâu là sự khác biệt và bạn cần cái nào?

IV Bolus và IV Push: Đâu là sự khác biệt và bạn cần cái nào?

Lợi ích của liệu pháp IV là gì đối với cơ thể?

Lợi ích của liệu pháp IV là gì đối với cơ thể?

18

Bài viết hữu ích?