Zalo

Đắp mặt cùng tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sử dụng nguyên liệu từ tự nhiên để làm đẹp hiện đang là xu hướng được nhiều chị em lựa chọn, trong đó nổi bật nhất chính là thành phần nghệ và mật ong. Vậy việc sử dụng tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì cho làn da?

1. Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì?

Mật ong và nghệ thực sự là một món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Vậy tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì

Trong nghệ có chứa hoạt chất chính đó là curcumin với đặc tính chống viêm rất mạnh, chống oxy hóa nên khi sử dụng sẽ giúp làm lành vết thương, mờ sẹo nhanh chóng. Bên cạnh đó, mật ong chứa nhiều thành phần có lợi cho da như giúp ngăn ngừa vi khuẩn, cân bằng độ ẩm, tăng tốc độ phục hồi da...

Cả tinh bột nghệ và mật ong không chỉ được đánh giá là tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu chăm sóc da cực kỳ hiệu quả. Dưới đây là một số đáp án trả lời cho thắc mắc mật ong và tinh bột nghệ có tác dụng gì cho da mặt?

1.1. Làm sáng da

Làm sáng da là một trong những lợi ích hàng đầu khi lựa chọn đắp mặt nạ - mật ong. Để đem lại hiệu quả cao, bạn có thể kết hợp 2 nguyên liệu này cùng với sữa chua để tạo thành hỗn hợp đắp mặt nạ.

Với đặc tính chống oxy hóa, chống viêm sẽ giúp da mờ thâm, mờ sẹo, khắc phục làn da không đều màu, giúp bạn có làn da trắng sáng và tươi khỏe.

1.2. Ngăn ngừa các loại mụn

Sự kết hợp của mặt nạ mật ong - nghệ sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng mụn trứng cá, mụn viêm, mụn bọc. Ngoài đặc tính khử trùng, nghệ còn có tác dụng chống viêm, điều trị mụn trứng cá, tránh để da mặt để lại sẹo.

Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể trộn nghệ với một thìa cà phê mật ong với một chút nước ấm, tạo một hỗn hợp sền sệt đắp lên da mặt trong thời gian khoảng 20 phút. Nếu kiên trì thực hiện và làm theo đúng cách sẽ giúp tình trạng mụn giảm đáng kể và chống hình thành các loại sẹo.

1.3. Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong

Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì? Thực tế cả 2 nguyên liệu này đều rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn cực kỳ tốt. Bên cạnh đó còn giúp bổ sung dưỡng chất từ sâu bên trong của làn da, giúp da trở nên hồng hào và sáng khỏe.

Bạn có thể pha một cốc nước ấm với mật ong uống trước bữa ăn sáng. Ngoài ra, để tăng tác dụng của nghệ trong làm đẹp, bạn cũng nên thường xuyên đắp mặt nạ nghệ - mật ong để phòng ngừa lão hóa, giúp săn chắc da và giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn.

1.4. Làm giảm tăng sắc tố như nám - tàn nhang - đốm

Sự xuất hiện nám - tàn nhang - đốm đồi mồi hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn bước vào quá trình lão hóa. Để phòng tránh các tác nhân này bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp mặt nạ mật ong - nghệ. Với tác dụng của nghệ trong làm đẹp, cũng như đặc tính kháng khuẩn, chống viêm giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong các lớp biểu bì, đào thải độc tố, đồng thời giúp lưu thông máu trong các mô, từ đó làm giảm các vết thâm nám.

Song song với đó, bạn có thể kết hợp cùng việc đắp mặt nạ - mật ong thường xuyên để mang đến những hiệu quả tích cực.

1.5. Đắp mặt nạ mật ong giúp chữa lành vết thương

Vì cả mật ong và nghệ đều có các đặc tính chống viêm rất mạnh nên có tác dụng khử trùng, kháng khuẩn vô cùng hiệu quả. Bạn có thể tạo hỗn hợp để bôi lên các vết thương để giúp vết thương mau chóng lành hơn.

Tuy nhiên, cũng cần chú ý không bôi hỗn hợp mật ong - nghệ lên các vết thương có vết cắt sâu, bởi sẽ gây kích ứng da, ngứa ngáy.

1.6. Giảm thiểu sự tác động của bệnh vẩy nến

Giảm thiểu sự xuất hiện của bệnh vảy nến chính là đáp án của thắc mắc tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì? Đây là một bệnh da liễu khá phổ biến do các tế bào da tích tụ, từ đó tạo thành các mảng da loang lổ, không đều màu trên bề mặt. Bệnh vảy nến cũng khiến người bệnh khó chịu khi gây ra các cơn ngứa ngáy.

Kiên trì bôi hỗn hợp nghệ - mật ong sẽ giúp giảm ngứa ngáy, đồng thời kiểm soát các vết ngứa, mảng tế bào thừa trên da.

Tóm lại, với đặc tính chống oxy hóa, chống viêm cực mạnh thì ngoài tác dụng làm đẹp, tinh bột nghệ và mật ong còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe khác như chữa mất ngủ, tăng cường sức đề kháng, điều trị viêm loét dạ dày, giảm cân, thanh lọc cơ thể và phòng ngừa ung thư.

Nghệ và mật ong là những nguyên liệu có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm
Nghệ và mật ong là những nguyên liệu có đặc tính kháng khuẩn, chống viêm

2. Cách làm và đắp mặt nạ tinh bột nghệ mật ong

Sau khi biết được tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì cho da thì nhiều người đang tìm kiếm về cách làm loại mặt nạ này. Sau đây sẽ là một số chia sẻ về công thức mặt nạ từ tinh bột nghệ - mật ong, kết hợp cùng một số nguyên liệu thiên nhiên mà bạn có thể tự làm tại nhà:

2.1.Mặt nạ nghệ - mật ong - sữa chua dưỡng ẩm

Nguyên liệu

  • 1 thìa sữa chua (ước chừng khoảng 15ml/15g)
  • 1/4 muỗng thìa cà phê tinh bột nghệ
  • Một nửa muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện

Bạn trộn tất cả các nguyên liệu trên vào một cái tô, đảo đều cho thành một hỗn hợp sền sệt. Tiếp đến thoa đều lên mặt và giữ trong khoảng thời gian 15 phút. Sau đó, tiến hành rửa lại bằng nước sạch

2.2. Mặt nạ nghệ - chanh - mật ong - sữa tươi

Nếu bạn muốn cải thiện tone da kết hợp chống nắng cho da thì có thể tham khảo sử dụng loại mặt nạ này:

Nguyên liệu

  • Một nửa muỗng thìa cà phê tinh bột nghệ
  • Một nửa muỗng thìa cà phê dấm táo
  • Một muỗng thìa canh mật ong
  • Một nửa muỗng canh sữa chua hoặc sữa tươi không đường
  • Da dầu: một vài giọt nước cốt chanh
  • Da khô: Dùng một chút dầu oliu hoặc dầu dừa, hạnh nhân

Cách thực hiện

Sau khi đã chuẩn bị hết các nguyên liệu trên thì bạn tiến hành trộn đều thành hỗn hợp và thoa lên vùng mặt, cổ. Bạn đắp mặt nạ trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút cho các nguyên liệu được thấm đều và rửa lại bằng nước ấm.

2.3.Mặt nạ nghệ - chuối - mật ong 

Tinh bột nghệ có tác dụng gì cho da mặt đã khá rõ ràng. Nếu bạn có làn da bị ửng đỏ, không đều màu, nhiều vết thâm sau khi bị mụn thì có thể sử dụng mặt nạ tinh bột nghệ kết hợp với mật ong và chuối.

Nguyên liệu

  • 1 thìa cà phê tinh bột nghệ
  • 2 thìa canh chuối chín nghiền nát mịn
  • Một nửa muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện

Tiến hành hòa tinh bột nghệ cùng với mật ong trước, sau đó thêm chuối nghiền và đảo đều thành một hỗn hợp sền sệt. Tiến hành thoa đều, kết hợp cùng với massage để giúp dưỡng chất thấm vào sâu bên trong da hơn.

Bạn đắp mặt nạ trong khoảng thời gian 20 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Ngoài những công thức trên, để tăng cường hiệu quả, bạn cũng có thể làm mặt nạ nghệ, mật ong cùng nhiều các nguyên liệu khác như trà xanh, yến mạch và lô hội,...

Đắp mặt nạ nghệ mật ong mang đến một làn da sáng khỏe
Đắp mặt nạ nghệ mật ong mang đến một làn da sáng khỏe

3. Cách chăm sóc da sau khi đắp mặt nạ tinh bột nghệ, mật ong

Tuy khá dễ dàng thực hiện, nhưng để tăng hiệu quả và tránh các tác dụng phụ thì sau khi đắp mặt nạ mật ong, nghệ, bạn cần lưu ý:

  • Sau khi đắp mặt nạ, bạn vẫn nên thực hiện đúng quy trình chăm sóc da, đặc biệt bôi kem chống nắng, che chắn da cẩn thận để tránh tình trạng sạm da, cháy nắng, thậm chí là ung thư da.
  • Dù đã thấy hiệu quả sau khi đắp mặt nạ nghệ mật ong nhưng bạn không nên lạm dụng, chỉ nên thực hiện từ 2 - 3 lần mỗi tuần để giảm nguy cơ bị kích ứng.
  • Không nên đắp mặt nạ qua đêm
  • Nên thực hiện đắp cả vùng cổ để tạo sự đồng đều cho màu da
  • Hãy thực hiện các bước làm dịu da bằng nước cân bằng, kem dưỡng ẩm

Tinh bột nghệ với mật ong có tác dụng gì hẳn bạn đã biết rõ câu trả lời. Tuy nhiên, nếu cảm thấy các triệu chứng như ngứa ngáy, châm chích, nổi mẩn,... bất thường sau khi thực hiện thì hãy dừng đắp mặt nạ, rửa sạch bằng nước hoặc nước muối sinh lý để sát khuẩn cho da. 

Cuối năm vốn là thời điểm mà nhu cầu làm đẹp, chăm sóc da tóc tăng cao. Vì thế để có một làn da căng mịn, sáng khỏe đón Tết thì ngoài việc cân bằng chế độ dinh dưỡng bạn cũng nên kết hợp chăm sóc ở bên ngoài với các công thức dưỡng da đơn giản như nghệ và mật ong để sớm thấy được làn da căng bóng, mịn màng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Trị nám bằng nghệ và mật ong có hiệu quả không?

Trị nám bằng nghệ và mật ong có hiệu quả không?

Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Hướng dẫn cách dùng sữa ong chúa trị mụn

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

Các loại thuốc tránh thai nào không gây nám da?

Đối phó với các loại mụn ở nách

Đối phó với các loại mụn ở nách

Uống sữa nhiều có nổi mụn không? Vì sao?

Uống sữa nhiều có nổi mụn không? Vì sao?

37

Bài viết hữu ích?