Zalo

Dáng người skinny fat có dễ giảm cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Skinny fat là dáng người tương đối đặc biệt khi vừa có phần gầy và vừa có phần mập trên cùng cơ thể. Người skinny fat rất khó xây dựng được một chế độ giảm cân phù hợp. Vậy skinny fat là gì và cách giảm mỡ bụng cho người skinny fat cần lưu ý những gì?

1. Dáng người skinny fat là dáng gì? Có dễ tăng cân tích mỡ ko?

Trước khi tìm cách giảm mỡ bụng dưới cho người skinny fat, chúng ta cần biết dáng người này có đặc điểm gì. Về tổng quan, dáng hay tạng người skinny fat được hiểu là những người có thể trạng vừa béo và vừa gầy trên cùng cơ thể. Cụ thể, mặc dù có thân hình gầy ốm với khung xương nhỏ nhưng người skinny fat lại sở hữu rất nhiều mỡ ngực với nam giới và mỡ bụng với nữ giới. Do tồn tại nhiều điểm đối lập khiến đối tượng có dáng người skinny fat hơi khó định hình về việc nên tăng hay giảm cân để sở hữu vóc dáng cân đối, nuột nà hơn. Nguyên nhân dẫn đến tạng người skinny fat đa phần là do gen di truyền kết hợp với chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt không khoa học. Theo các chuyên gia, những đặc điểm sau đây sẽ giúp chúng ta dễ dàng nhận dạng tạng người skinny fat:

  • Các bộ phận trên cơ thể không săn chắc kèm theo hiện tượng tích tụ mỡ thừa ở bụng (đặc biệt là 2 bên rìa) và ngực, dẫn đến da chùng, chảy xệ và trông rất kém săn chắc;
  • Đàn ông sở hữu dáng người skinny fat thường có phần ngực hơi nhọn, xẹp ở 2 bên, nhiều mỡ tích tụ nên xệ xuống với khung vai nhỏ;
  • Phụ nữ tạng người skinny fat thường tích tụ nhiều mỡ vùng bụng, trong tay chân lại ốm tong teo và phần mông lép.

Nhìn chung, đặc trưng của người skinny fat là tỷ lệ mỡ so với khối lượng cơ bắp rất lớn, dẫn đến việc nhìn có vẻ gầy nhưng thực chất cơ thể lại tích tụ có mỡ thừa. Với những đặc điểm tương đối đặc trưng như trên và nghi ngờ có dáng người skinny fat, bạn cần đến bệnh việc kiểm tra để xác định chắc chắn dáng cơ thể này thông qua một số xét nghiệm như:

  • Glucose máu lúc đói < 90mg/dl;
  • Triglyceride máu < 100 mg/dl;
  • HDL > 60mg/dl;
  • Huyết áp < 120/80 mmHg.
Đặc trưng của người skinny fat là nhìn có vẻ gầy nhưng thực chất cơ thể lại tích tụ có mỡ thừa
Đặc trưng của người skinny fat là nhìn có vẻ gầy nhưng thực chất cơ thể lại tích tụ có mỡ thừa

2. Người skinny fat có dễ giảm cân không? Vì sao?

Đối với chủ đề dinh dưỡng và luyện tập, các chuyên gia khuyến cáo người skinny fat cần xây dựng cho bản thân một chế độ dinh dưỡng và tập luyện riêng biệt với mục đích chính là giúp cơ thể mau chóng khỏe đẹp và cân đối hơn. Theo một số huấn luyện viên thể hình, rất nhiều đối tượng có dáng người skinny fat mắc phải sai lầm trong thói quen ăn uống để tiêu hóa chất dinh dưỡng và tập luyện để có cơ thể săn chắc. Theo bác sĩ, nhiều trường hợp tự nhận thấy bản thân dư thừa mỡ nên cố gắng thực hiện các bài tập nhằm đánh bay mỡ thừa (như các bài cardio), đồng thời hạn chế tiêu thụ tối đa tinh bột hay dầu mỡ để quá trình giảm thừa mỡ diễn ra tốt nhất. Tuy nhiên thực tế cho thấy những trường hợp như vậy lại giảm được mỡ với tỷ lệ rất kém, hoặc nếu thật sự giảm cân thì cơ thể lại gầy trơ xương vì người skinny fat vốn có cơ bắp rất nhỏ. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo cần đặc biệt thận trọng trong việc xây dựng chế độ ăn cho người skinny fat và chế độ tập luyện phù hợp để định hình vóc dáng.

Cần đặc biệt thận trọng trong việc xây dựng chế độ ăn cho người skinny fat
Cần đặc biệt thận trọng trong việc xây dựng chế độ ăn cho người skinny fat

Do được đánh giá là một tạng người béo khá đặc biệt nên cách giảm mỡ bụng dưới cho người skinny fat cũng rất đặc biệt. Điều này không có nghĩa là khó tìm ra giải pháp và các chuyên gia khuyến cáo bệnh nhân nên áp dụng những cách giảm mỡ bụng dưới cho người skinny fat hiệu quả như sau:

  • Lưu ý: “Bạn là những gì bạn ăn” thể hiện tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng đối với vóc dáng cơ thể. Những cách giảm mỡ bụng dưới cho người skinny fat tập trung chủ yếu vào việc thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày;
  • Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng cho người skinny fat;
  • Chia nhỏ các bữa ăn mỗi ngày: Thay vì ăn 3 bữa chính mỗi ngày, đối tượng có dáng người skinny fat có thể chia nhỏ bữa ăn chính thành 5-6 bữa nhỏ trong ngày. Sự thay đổi này giúp giảm tổng lượng thức ăn nạp vào trong cùng một thời điểm, qua đó dự phòng tình trạng dạ dày bị giãn nở và hạn chế khả năng tích mỡ thừa tại vòng bụng;
  • Tăng cường đạm (protein)ː Chế độ ăn cho người skinny fat nên tăng cường bổ sung thêm các nhóm thực phẩm giàu đạm (protein) lành mạnh như thịt nạc, thịt ức gà, thịt bò, trứng, sữa, các loại đậu… Protein là dưỡng chất giúp người skinny fat tăng lượng cơ bắp trong cơ thể, qua đó mang lại vóc dáng săn chắc và khỏe mạnh;
  • Điều chỉnh lượng tinh bột hoặc áp dụng chế độ low carbː Bên cạnh tăng cường đạm, những trường hợp có tạng người skinny fat nên hạn chế hoặc nếu được thì không sử dụng dạng tinh bột trắng như bánh mì, cơm trắng, bún, phở… và thay thế bằng nhóm tinh bột nguyên cám, giàu chất xơ hơn như yến mạch, khoai lang, gạo lứt…;
  • Lựa chọn thực phẩm giàu chất béo lành mạnh: Chế độ ăn cho người skinny fat nên bổ sung thêm nhóm thực phẩm giàu chất béo tốt như dầu cá, dầu dừa, dầu oliu. Đặc điểm chung của nhóm thực phẩm này là chứa chất béo bão hòa đơn và đa nên thích hợp để bổ sung vào chế độ ăn của người skinny fat, bất kể nam hay nữ.
  • Các loại rau củ và trái cây tươi: Với câu hỏi về những cách giảm mỡ bụng dưới cho người skinny fat thì bạn cần tăng cường thêm vào bữa ăn các loại rau củ và trái cây tươi do có ưu điểm giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất, đặc biệt quan trọng đối với chế độ ăn cho người skinny fat.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, người skinny fat cũng có thể lựa chọn phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng. Khác với những các cách giảm cân truyền thống phương pháp này thực hiện truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất Selen vàng giúp cơ thể chuyển hóa mỡ thành dạng năng lượng để tiêu hao cho các hoạt động sống, làm giảm lượng calo, từ đó mang đến hiệu quả tối ưu, an toàn mà không gây ra các tác dụng phụ. Cùng với đó, khi thực hiện liệu trình bạn cũng được thực hiện các buổi massage với kết hợp máy LIPO CAVITATION. Sóng siêu âm kết hợp với đầu laser tạo những bóng bóng chân không giữ các mô mỡ và làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm. Nhờ đó các mô mỡ sẽ bị hóa lỏng thành các acid béo gốc tự do, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiết và chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể.

Có thể nói, phương pháp giảm cân đa trị liệu mới có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Sử dụng liệu trình Truyền tiêu hao năng lượng không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa, loại bỏ tình trạng mỡ không đồng đều trên cơ thể, từ đó giúp bạn có một thân hình cân đối, khỏe mạnh. Đặc biệt, trước khi thực hiện liệu trình bạn sẽ được thăm khám bởi các bác sĩ có chuyên môn, thực hiện các xét nghiệm máu, mỡ và siêu âm đánh giá tình trạng mỡ trên khắp cơ thể, sau đó đưa ra kế hoạch điều trị phù hợp, đảm bảo an toàn và hiệu quả tối ưu. Do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện liệu trình giảm cân này.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

175

Bài viết hữu ích?