Zalo

Da nhiễm corticoid có tiêm meso được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Da nhiễm corticoid là tình trạng viêm mẩn đỏ, viêm mãn tính hay xuất hiện mụn, khô da khi sử dụng các loại mỹ phẩm có chứa corticoid. Tình trạng da nhiễm corticoid gây hoang mang cho nhiều người và gây mất tự tin khi giao tiếp. Hiện nay, có nhiều phương pháp như tiêm meso điều trị da nhiễm corticoid nhưng thông tin vẫn còn khá mơ hồ. Vậy da nhiễm corticoid có tiêm meso được không?

1. Tiêm meso là gì? Công dụng tiêm meso với làn da

Trước khi tìm hiểu da nhiễm corticoid có tiêm meso được không thì việc nắm rõ bản chất của tiêm meso là cực kỳ quan trọng, giúp chúng ta hiểu được bản chất của phương pháp làm đẹp này từ đó đưa ra được những quyết định đúng đắn.

1.1 Tiêm meso là gì?

Phương pháp tiêm meso này dựa trên việc tiêm các hoạt chất với liều lượng cao vào lớp bề mặt của da, từ đó chúng lan ra các mô bên dưới và duy trì hiệu quả trong thời gian dài hơn so với việc tiêm toàn thân. Điều này được hỗ trợ bởi nghiên cứu tiền lâm sàng. Trong phương pháp tiêm meso, ngoài peptide, một thành phần quan trọng thường được sử dụng trong tiêm phục hồi, còn có các chất khác như Vitamin C, Vitamin A (retinol), và Vitamin B5 (panthenol), Vitamin B3, vi chất kẽm, Hyaluronic acid.

tiêm meso cho da bị nhiễm corticoid
Phương pháp tiêm meso dựa trên việc tiêm các hoạt chất với liều lượng cao vào lớp bề mặt của da

Hơn nữa, giả thuyết về việc chấn thương vi mô và các phản ứng hóa lý sau khi tiêm cũng ít gặp hơn ở phương pháp tiêm meso. Vậy, da nhiễm corticoid có tiêm meso được không? 

1.2 Công dụng tiêm meso

Khi điều trị các tình trạng về da bị tổn thương, nhiều người thường nghĩ đến việc bổ sung collagen. Tuy vậy, cơ thể con người không thể dung nạp trực tiếp collagen từ động hoặc thực vật. Trong khi đó peptide là thành phần chính của các mũi tiêm meso, chứa chuỗi dài các acid amin liên kết bằng liên kết peptide và có chức năng chính là tổng hợp protein, khi cơ thể tổng hợp nhiều protein, khối lượng collagen tổng hợp cũng sẽ được gia tăng. Vậy da nhiễm corticoid có tiêm meso được không? 

So với việc áp dụng các chất trực tiếp lên bề mặt da, mesotherapy đem lại hiệu quả cao hơn vì nó tránh được sự cản trở từ lớp sừng và phản ứng hóa học xảy ra trên bề mặt da. Phương pháp tiêm phục hồi thường được sử dụng trong các trường hợp viêm da do corticoid, tổn thương da sau quá trình điều trị mụn, sẹo rỗ, vấn đề về sắc tố và lão hóa. Ngoài ra, khi kết hợp với tế bào gốc, tiêm meso còn được sử dụng trong những trường hợp sau. 

  • Kích thích tổng hợp collagen và elastin tự nhiên của da.
  • Bảo vệ cấu trúc mô liên kết của collagen, giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn.
  • Cải thiện sự hấp thụ các hoạt chất khác vào lớp trung bì của da.
  • Giảm sắc tố và làm trắng sáng da, làm mờ các vết sạm da.
  • Ngăn chặn quá trình hình thành mụn trứng cá và các phản ứng dị ứng da.
  • Điều chỉnh da, thu nhỏ lỗ chân lông, tái tạo hàng rào bảo vệ da tự nhiên và cung cấp độ ẩm cho da.

2. Da nhiễm corticoid có tiêm meso được không? 

Da nhiễm corticoid là tình trạng da bị bong tróc, nổi mụn, xuất hiện tình trạng viêm mãn tính. Tình trạng da nhiễm corticoid là do sử dụng mỹ phẩm có chữa chất này trong thời gian dài hoặc ngưng dùng thì bị. Vậy da nhiễm corticoid có tiêm meso được không?

tiêm meso cho da bị nhiễm corticoid
Da nhiễm corticoid là tình trạng da bị bong tróc, nổi mụn, xuất hiện tình trạng viêm mãn tính 

Trên thực tế, nếu bạn đang dùng các sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm có chứa corticoid và xuất hiện tình trạng viêm da do nhiễm corticoid, cách tốt nhất đó chính là ngưng dùng sản phẩm đó và đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn. Việc điều trị vùng da viêm nhằm giải quyết các tình trạng nhiễm trùng, bội nhiễm (nếu có), phục hồi hàng rào bảo vệ da. Các biện pháp điều trị da nhiễm corticoid hiện nay có thể bao gồm: điện di dưỡng chất, tiêm meso, phương pháp chiếu đèn ánh sáng sinh học hay kết hợp tiêm meso với tế bào huyết tương giàu tiểu cầu PRP. 

Đặc biệt hiện nay, phương pháp MESOTHERAPY EXOSOME ASCE đang được nhiều nước tiên tiến trên thế giới sử dụng nhằm điều trị da nhiễm corticoid, da nám tổn thương hay tình trạng da mỏng yếu. Phương pháp này có các ưu điểm là phục hồi và tái tạo làn da về trạng thái tốt nhất. Với phương pháp MESOTHERAPY EXOSOME ASC tiêm meso cho da nhiễm corticoid, người được tiêm sẽ trải qua đầy đủ các bước như tẩy trang, làm sạch da, ủ tê, sát khuẩn và mới bắt đầu tiêm. Sau khi tiêm thì sẽ được đắp mặt nạ, chiếu sáng sinh học và điện di. Đi kèm với đó, sau khi về nhà cũng sẽ được hướng dẫn chăm sóc da một cách phù hợp để phục hồi da tốt nhất. 

3. Lưu ý gì tiêm meso cho da nhiễm corticoid?

Như vậy, với thắc mắc da nhiễm corticoid có được meso hay không thì câu trả lời là được. Đây cũng là biện pháp điều trị cho nhiều ca da nhiễm corticoid phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh việc tiêm meso cho da bị nhiễm corticoid nên được thực hiện tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín thì người tiêm cũng nên lưu ý như sau: 

  • Dùng nước sạch hoặc sản phẩm làm sạch nhẹ để vệ sinh da.
  • Tránh các sản phẩm chứa các chất kích ứng như menthol, camphor, sodium lauryl sulfate.
  • Sử dụng sản phẩm dưỡng da không chứa hương liệu và các chất lột tẩy.
  • Hạn chế trang điểm, nếu cần phải trang điểm sử dụng sản phẩm dạng lỏng và nhẹ.
  • Tránh chà xát và chạm vào vùng da bị kích ứng.
  • Bảo vệ da khỏi các yếu tố môi trường khắc nghiệt như nắng nóng, khô lạnh.
  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và không chứa hương liệu.
  • Giảm stress và kiểm tra lại các loại thuốc đang sử dụng để tránh tình trạng viêm da do corticoid.

Như vậy, với tình trạng da nhiễm corticoid có được tiêm meso điều trị hay không thì bài viết trên đây đã giải đáp rõ. Bên cạnh đó, tùy vào hàm lượng cortidcoid có trong mỹ phẩm sử dụng và cơ địa của người dùng mà mức độ tổn thương, viêm da sẽ khác nhau. Do đó, khi gặp những dấu hiệu hay các vấn đề liên quan tới da nhiễm corticoid, hãy nhanh chóng ngưng dùng loại mỹ phẩm hiện tại và đến khám bác sĩ để được tư vấn điều trị tốt nhất. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Da nhiễm corticoid nặng phải điều trị thế nào để hồi phục sớm?

Da nhiễm corticoid nặng phải điều trị thế nào để hồi phục sớm?

Da nhiễm corticoid có dùng retinol được không?

Da nhiễm corticoid có dùng retinol được không?

Chăm sóc da bị mụn trứng cá

Chăm sóc da bị mụn trứng cá

Tác dụng của lăn kim tế bào gốc

Tác dụng của lăn kim tế bào gốc

Cách nào phục hồi da nhiễm corticoid nặng? Mất bao lâu sẽ xong?

Cách nào phục hồi da nhiễm corticoid nặng? Mất bao lâu sẽ xong?

159

Bài viết hữu ích?