Zalo

Da mỏng yếu có lăn kim được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều người muốn thực hiện lăn kim để cải thiện làn da, se khít lỗ chân lông, làm mờ thâm nám và duy trì sự trẻ trung. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp với phương pháp này. Vậy làn da mỏng yếu có lăn kim được không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Lăn kim là phương pháp làm đẹp da ngày càng phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng được bác sĩ khuyến cáo thực hiện thủ thuật này, đặc biệt những người thuộc làn da nhạy cảm, yếu ớt. Chính vì thế, có rất nhiều người thắc mắc không biết có nên lăn kim da mặt mỏng yếu không? Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

1. Lăn kim là gì? Lăn kim có làm da mỏng đi không?

1.1. Lăn kim là gì? 

Trước khi tìm hiểu da mỏng yếu có lăn kim được không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu phương pháp lăn kim là gì và có tác dụng như thế nào?

Lăn kim là một thủ thuật điều trị và chăm sóc da do các bác sĩ da liễu sử dụng, các bác sĩ sẽ sử dụng các loại kim mỏng để tạo thành những lỗ li ti ở lớp da ngoài cùng.

Khi thực hiện thủ thuật lăn kim có thể tạo ra những tổn thương nhỏ và kích thích cơ thể đẩy nhanh quá trình liền da. Bên cạnh đó, chúng cũng kích thích sự sản xuất collagen, elastin - đây là những loại protein có tác dụng giúp da trở nên săn chắc, tăng tính đàn hồi, tái tạo và chữa lành cho làn da.

Ngoài thực hiện trên khuôn mặt thì thủ thuật lăn kim còn có thể thực hiện trên nhiều vùng da khác của cơ thể như chân, lưng cổ, đặc biệt những vùng da bắt đầu xuất hiện sự lão hóa, tổn thương.

1.2. Lăn kim có làm da mỏng đi không?

Sau khi hiểu được lăn kim là gì thì rất nhiều người thắc mắc không biết lăn kim có làm da mỏng đi không? Thực tế, lăn kim mang đến rất nhiều lợi ích cho da như:

  • Se khít lỗ chân lông
  • Điều trị nám
  • Điều trị sẹo rỗ
  • Kích thích sản sinh collagen và elastin giúp gia tăng sự đàn hồi

Nên thực chất đây là thủ thuật nhằm tái tạo làn da mới, giúp da trẻ trung, căng mịn và săn chắc hơn. Do đó, với thắc mắc lăn kim có làm da mỏng đi không? thì câu trả lời là KHÔNG nếu được thực hiện theo đúng quy trình của bác sĩ. Bạn nên chọn thực hiện lăn kim tại các trung tâm, phòng khám da liễu chuyên sâu để đảm bảo sự an toàn, đồng thời tránh ảnh hưởng đến độ mỏng của làn da.

da mỏng yếu có lăn kim được không
Lăn kim là một thủ thuật y tế có nhiều tác dụng với da

2. Da đang mỏng yếu có lăn kim được không? 

Tuy rằng lăn kim không khiến da mỏng đi nếu thực hiện đúng quy trình, nhưng nếu da mỏng yếu có lăn kim được không? Theo các chuyên gia nếu da của bạn đang thuộc tình trạng da bệnh lý như chàm, mụn, rosace, viêm da hay da bị nhạy cảm thì nên tranh các thủ thuật lăn kim. Bởi lúc này, làn da đang rất nhạy cảm, yếu ớt nên khó có thể chịu đựng được các tác động từ thủ thuật bên ngoài. Nếu kiên quyết thực hiện có thể gây ra sự tàn phá da như sưng, đỏ, ngứa, sạm da, đồng thời ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phục hồi của làn da. Với phụ nữ sau khi sinh cũng nên tránh điều trị với phương pháp này, vì da cũng đang trong giai đoạn rất nhạy cảm.

Có nên lăn kim da mặt mỏng yếu không? Câu trả lời chính là KHÔNG NÊN. Thực tế, da đang ở trong trạng thái yếu, mỏng và rất nhạy cảm có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như do cơ địa hoặc do sử dụng sản phẩm dưỡng da có tính tẩy mạnh.

Chính vì thế, nếu bạn muốn thực hiện phương pháp lăn kim thì việc đầu tiên cần làm là phải chăm sóc và nuôi dưỡng da thật tốt để da có cơ hội phục hồi nhanh chóng. Bên cạnh đó, có thể bổ sung các sản phẩm dưỡng da để hỗ trợ tăng sản xuất collagen - elastin. khi làn da của bạn đã khỏe mạnh và trở nên ổn định hơn thì bạn hãy đến các trung tâm, bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa Da liễu để thực hiện lăn kim và nhận được sự tư vấn của bác sĩ.

da mỏng yếu có lăn kim được không
Da mỏng yếu có nên thực hiện lăn kim không?

3. Một số lưu ý khi thực hiện lăn kim 

Lăn kim tuy rằng là một thủ thuật điều trị da rất tốt và được nhiều bác sĩ tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, không phải đối tượng nào cũng thích hợp sử dụng phương pháp này. Theo đó, bạn cần ghi nhớ:

  • Nên đến các trung tâm y tế, phòng khám để thực hiện soi da và được bác sĩ tư vấn cụ thể về liều lượng, thời gian thực hiện.
  • Kiên nhẫn trong điều trị các bệnh về da, chú ý tránh việc điều trị liên tục, giữ đúng khoảng cách được tư vấn giữa các lần thực hiện lăn kim.
  • Sau khi thực hiện lăn kim cần có biện pháp chăm sóc cẩn thận, tránh để da tiếp xúc với tia UV, ánh nắng mặt trời.
  • Sử dụng kem chống nắng và quần áo bảo bộ khi ra khỏi nhà.

Ngoài thủ thuật lăn kim, những người có làn da mỏng yếu có thể lựa chọn thực hiện liệu pháp MESOTHERAPY EXOSOME ASCE. Liệu pháp này giúp điều trị trạng da nhiễm corticoid lỗ chân lông to, da mỏng yếu, da bị nám, da nhạy cảm giúp phục hồi và tái tạo các vùng da bị tổn thương, giúp da khỏe mạnh một cách tự nhiên, căng bóng và trẻ trung hơn. Đây là thủ thuật vô cùng an toàn nên được nhiều nước trên thế giới thực hiện.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc da mỏng yếu có lăn kim được không? Rõ ràng, lăn kim không phải là thủ thuật dành cho những người có làn da nhạy cảm, yếu ớt. Bởi bản chất của làn da yếu là thường rất nhạy cảm, khô, dễ kích ứng và thiếu collagen. Nhưng bạn cũng không nên quá lo lắng, bởi vẫn có nhiều lựa chọn đặc biệt dành riêng cho những loại da nhạy cảm và mỏng yếu. Điều quan trọng nhất là bạn nên đến các trung tâm y tế, phòng khám để thực hiện thăm khám, soi da và nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Bạn không nên thực hiện tại những cơ sở chưa được cấp phép để tránh những biến chứng không mong muốn có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu

7

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

Góc giải đáp: Lăn kim có đau không?

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Hướng dẫn chọn kem chống nắng cho da mỏng yếu

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Da mỏng yếu nên dùng gì để an toàn, mau hồi phục?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Làn da mỏng yếu có dùng retinol được không?

Làn da mỏng yếu có dùng retinol được không?

7

Bài viết hữu ích?