Zalo

Công nghệ giảm béo Meso là gì? Ưu và nhược điểm của nó?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Công nghệ giảm béo meso là liệu pháp làm đẹp tiềm năng và hiện đang được sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam. Phương pháp này thực hiện dựa vào cơ chế cung cấp hoạt chất làm phá vỡ cấu trúc tế bào mỡ. Vậy phương pháp này có thực sự an toàn và hiệu quả không?

1. Tìm hiểu về công nghệ giảm béo meso và cơ chế tác động

Công nghệ giảm béo meso là phương pháp xâm nhập tối thiểu vào cơ thể nhằm đưa thuốc cũng như hoạt chất vào trong hoặc sâu dưới da. Phương pháp sử dụng meso hiện đang khá phổ biến ở các nước châu Âu và Nam Mỹ. Gần đây một số khu vực khác cũng đón nhận phương pháp này tích cực như Mỹ và các nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Tại nước ta meso được quan tâm ở lĩnh vực tiêu mỡ và giảm viêm mô mỡ. 

Áp dụng của meso trong ngành thẩm mỹ hiện nay bao gồm: 

  • Tiêm meso giảm mỡ nhằm loại bỏ các tế bào mỡ ở vùng bụng, đùi, mông, hông, cánh tay và mặt. 
  • Cấy meso giảm mỡ bụng đồng thời giảm cellulite 
  • Làm mờ nếp nhăn và tạo đường cong cho cơ thể
  • Tái tạo làn da và toàn bộ cơ thể đồng thời tăng sắc sáng cho da
  • Điều trị chứng rụng tóc, hoặc tình trạng gây rụng tóc. 

Đối với tác dụng giảm mỡ, thành phần chính trong meso tan mỡ gồm có: phosphatidylcholine, vitamin tổng hợp và nước muối.

Cơ chế tác động khi tiêm giảm mỡ bằng meso, lớp kép của màng tế bào mỡ phồng lên và cứng lại và tác nhân hoạt động giống như chất tẩy rửa bắt đầu phân hủy chất béo, biến tế bào mỡ thành những hạt mỡ cực nhỏ có kích thước nano (một phần triệu milimet). Tiếp theo đó, tại gan sẽ làm cho chất béo bị phân hủy hoàn toàn thành carbon dioxide và nước.

Quy trình thực cấy meso giảm mỡ bụng: 

  • Người bệnh sẽ được thực hiện bôi thuốc tê trên da. Sau đó bác sĩ sẽ sử dụng mũi kim ngắn đặc biệt được gắn cùng súng cơ học để tiêm meso giảm cân vào cơ thể. 
  • Các mũi tiêm có thể ở các độ sâu khoảng từ 1 đến 4mm trên da, tùy thuộc vào thể trạng của mỗi cá nhân. Mỗi lần tiêm bác sĩ có thể nhỏ một giọt dung dịch vào da. 

Vậy tiêm giảm mỡ bụng có hại không? Phương pháp tiêm meso giảm mỡ bụng được đánh giá là khá an toàn. Tuy nhiên, bạn cần phải gặp bác sĩ trước khi lựa chọn phương pháp này để được tư vấn cũng như có những chỉ định phù hợp với thể trạng từng người.

công nghệ giảm béo meso
Tiêm meso giảm béo hiện đang là công nghệ làm đẹp được khá nhiều người lựa chọn 

2. Ưu và nhược điểm của phương pháp giảm béo bằng tiêm meso

Cấy meso lipo giảm mỡ bụng giá bao nhiêu? Chi phí cho liệu trình tiêm meso thường có giá dao động từ 250 đến 600 USD. Tiêm meso không phải thủ thuật xâm lấn, không có vết mổ nên chi phí liệu trình này có phần rẻ hơn so với các phương pháp xâm lấn khác. Tuy nhiên, cũng cần phải thực hiện liệu trình khoảng 10 buổi hoặc nhiều hơn để có kết quả như mong muốn. 

Ưu điểm của phương pháp giảm béo bằng tiêm meso giúp khắc phục các vấn đề liên quan đến da chảy xệ, chùng nhão… Thời gian thực hiện liệu trình không quá dài, người bệnh không cần gây mê, không cần thời gian nghỉ dưỡng và có thể quay trở lại thực hiện các hoạt động thường ngày sau khi kết thúc điều trị. Giá cá của phương pháp này khá hợp lý. 

Tuy nhiên, phương pháp tiêm meso cũng có một số nhược điểm như chỉ có hiệu quả trong giảm mỡ thừa tại vùng mỡ nhỏ, khu trú. Nếu muốn tăng hiệu quả điều trị bằng phương pháp giảm béo tiêm meso cần kết hợp với chế độ ăn khoa học và luyện tập. Ngoài ra người bệnh có thể gặp một số tác dụng phụ khi thực hiện quá trình này như bầm, tím….

công nghệ giảm béo meso
Tiêm meso giảm mỡ hiện là cách giảm béo được nhiều người lựa chọn

3. Chỉ định và chống chỉ định của phương pháp giảm béo bằng tiêm meso

Vì phương pháp làm đẹp này cũng tồn tại những ưu điểm và hạn chế nhất định nên sẽ có một vài trường hợp được chỉ định và chống chỉ định khi tiêm meso giảm béo.

Chỉ định: Giảm mỡ thừa - tiêm meso có thể giúp loại bỏ mỡ thừa ở các vùng như bụng, đùi, bắp tay, nọng cằm. Các hoạt chất được tiêm vào da giúp phá hủy tế bào mỡ và thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Chống chỉ định: Giảm béo bằng tiêm meso là một phương pháp thẩm mỹ hiệu quả, tuy nhiên cũng có một số chống chỉ định cần lưu ý trước khi thực hiện:

  • Các bệnh lý về máu: Người có rối loạn đông máu, máu khó đông hoặc đang sử dụng thuốc chống đông.
  • Mang thai và cho con bú: Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú không nên thực hiện tiêm meso.
  • Nhiễm trùng da: Người có các dấu hiệu viêm nhiễm, tổn thương da như mụn bọc, mụn viêm, viêm da, các vết trầy xước ở da không nên thực hiện phương pháp này.
  • Dị ứng: Người có tiền sử dị ứng với các thành phần được sử dụng trong liệu pháp tiêm meso.
  • Các bệnh lý toàn thân: Người có các bệnh lý toàn thân chưa kiểm soát tốt như đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch vành.
  • Ung thư: Người đang điều trị ung thư hoặc có tiền sử ung thư.

Công nghệ giảm béo meso tuy an toàn và được nhiều người thực hiện nhằm cải thiện vóc dáng và giảm lượng mỡ cục bộ hiệu quả. Tuy nhiên vẫn có thể tiềm ẩn những rủi ro hiếm gặp. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ về công nghệ này và tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. 

Ngoài ra người thừa cân, béo phì cũng có thể sử dụng Drip FIT - một sản phẩm giảm béo/ giảm mỡ có nhiều ưu điểm như: giúp tầm soát mỡ thừa hiệu quả với việc thực hiện sàng lọc các bệnh lý nền cũng như biến chứng liên quan đến thừa cân béo phì. Đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh lý nền song song với liệu trình giảm mỡ siết cơ. Cơ chế hoạt động của giải pháp Drip FIT là sự tổ hợp các vi hoạt chất tác động trực tiếp và mạnh mẽ vào các tế bào mỡ. Từ đó giúp chuyển hóa tế bào mỡ thành năng lượng sống ATP, và tăng cường tiêu hao năng lượng cơ bản, giúp giảm kích thước và số lượng mỡ.

Giải pháp của Drip FIT giúp chuyển hóa mỡ thành năng lượng tốt nhất bởi công nghệ hiện đại cho phép cơ thể giảm từ 1 đến 1,2% cân nặng mỗi tuần, giảm mỡ toàn thân bao gồm cả mỡ nội tạng và mỡ dưới da, ngăn ngừa tái béo và tích lũy mỡ thừa... Công nghệ hoàn toàn không xâm lấn, không mất thời gian nghỉ dưỡng và an toàn với người được thực hiện. 

Ngoài việc chuyển hóa tế bào mỡ nhanh chóng, công nghệ Drip FIT còn giúp tăng 2.5% cơ so với việc chỉ tập thể dục. Khi tăng cường khối lượng cơ trong cơ thể sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất được thực hiện nhanh và hiệu quả. Đồng thời giúp bảo vệ sức khoẻ hệ thống cơ thể như xương khớp, tim mạch, sức bền của cơ thể. 

Nguồn: webmd.com - beverlyhillslaserinstitute.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Gợi ý thực đơn giảm cân trong 4 tuần

Gợi ý thực đơn giảm cân trong 4 tuần

Hướng dẫn cách giảm béo an toàn cho nữ để không béo lại

Hướng dẫn cách giảm béo an toàn cho nữ để không béo lại

Ăn nhiều tinh bột có bị mỡ máu và béo phì không?

Ăn nhiều tinh bột có bị mỡ máu và béo phì không?

Nên ăn gì để giảm mỡ trong cơ thể?

Nên ăn gì để giảm mỡ trong cơ thể?

Có cách giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể nào hiệu quả không?

Có cách giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể nào hiệu quả không?

23

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.