Zalo

Có nên dùng máy rung giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tập bụng với máy rung bụng giúp đem lại hiệu quả cao mà không cần phải tốn nhiều công sức tập luyện, được chị em phụ nữ ưa chuộng sử dụng. Theo quảng cáo, máy rung bụng được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, giá thành rẻ và có tác dụng trong việc đánh tan mỡ bụng. Vậy sự thật thì máy rung giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

1. Máy rung giảm mỡ bụng là gì? Cơ chế hoạt động của máy rung giảm mỡ bụng

Máy rung giảm mỡ bụng hay máy tập bụng hoặc có tên gọi khác là máy massage bụng... là những tên gọi để chỉ chung máy massage vùng bụng. Sản phẩm máy rung giảm mỡ bụng có cơ chế hoạt động là kết hợp massage hồng ngoại cùng với massage xung điện nhằm tạo ra tia hồng ngoại và lực rung đánh tan mỡ thừa, giảm mỡ bụng và làm vùng eo thon gọn, sắc chắc. 

Bạn cũng có thể dùng máy rung giảm mỡ bụng cho nhiều bộ phận khác như bắp tay, bắp chân, mông, đùi... là nơi có nhiều mỡ thừa. Tần số khác nhau của máy tác động lên cơ thể có vai trò giúp cơ thể được rung, lắc mạnh mẽ tạo ra độ săn chắc cho cơ thể. Các tần số rung với mức độ cao sẽ làm tiêu mỡ sau một thời gian sử dụng. So với việc chạy bộ thể dục hàng ngày thì tốc độ rung của máy rung giảm béo bụng đứng mạnh hơn nhiều lần.

Bên cạnh tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng thường được mọi người biết đến, máy rung bụng còn có tác dụng thư giãn rất hiệu quả. Máy được thiết kế dựa trên kết cấu của cơ thể người kết hợp với công nghệ hiện đại trong giữ thăng bằng tạo nên độ vững chắc. Khi bạn bật máy hoạt động thì lực ép toàn thân trong bạn sẽ ép xuống và tạo ra rung chuyển đều đặn làm cho các lớp mỡ cũng rung theo. Nhờ đó, mà các mô mỡ trên cơ thể được hòa tan và bài tiết qua da.

Máy rung bụng có giảm mỡ không là thắc mắc của nhiều người 

2. Máy rung bụng có giảm mỡ hiệu quả không? Vì sao?

Máy rung giảm mỡ bụng có tác dụng phục vụ nhu cầu tập luyện với việc đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể, đặc biệt là mỡ thừa ở vòng eo đối với cả nam và nữ giới. Sản phẩm được thiết kế nhỏ gọn, rất thích hợp để tập luyện ngay tại nhà hoặc trong các phòng tập thể hình.

Công dụng của sản phẩm là đốt cháy calo dư thừa trên cả cơ thể để giúp quá trình giảm cân và giảm mỡ bụng bằng máy một cách nhanh chóng. Đặc biệt khi sử dụng loại máy này thì chúng ta không cần phải tập luyện thêm động tác nào khác. Theo đánh giá của các chuyên gia thể hình, việc giảm mỡ bụng bằng máy đem lại hiệu quả rất cao trong việc giảm cân. Nguyên nhân là do cơ chế hoạt động rung theo nhiều cấp độ khác nhau của loại máy này đánh tan mỡ thừa trên cơ thể rất hiệu quả và cũng giúp các vùng cơ trên cơ thể trở nên săn chắc hơn.

Khi đứng lên máy rung giảm mỡ bụng, chuyển động rung sẽ tạo cảm giác cho người dùng như đang khiêu vũ. Nhờ đó, việc sử dụng loại máy này giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu, tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể, tinh thần phấn chấn và giúp cho quá trình thải độc ra ngoài cơ thể theo cách hiệu quả. Hơn nữa, nếu bạn sử dụng máy rung giảm mỡ bụng đều đặn kết hợp với việc thả lỏng cơ thể và nghe nhạc khi tập luyện sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau ngày làm việc kéo dài.

3. Cách thức sử dụng máy rung giảm mỡ bụng

Sử dụng máy rung giảm mỡ bụng đơn giản nhất trong các sản phẩm dụng cụ thể thao. Với máy tập này, bất kỳ ai, bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể sử dụng và tập luyện để đạt kết quả tốt nhất. Cách thực hiện là đứng lên máy rung, đeo dây đai, ấn nút khởi động và chọn cường độ rung sao cho phù hợp là đã bắt đầu bài tập rung bụng.

Không được lạm dụng máy rung giảm mỡ bụng quá nhiều 

Bạn có thể áp dụng bài tập massage bụng với máy rung giảm mỡ bụng trong thời gian kéo dài từ 15 đến 20 phút mỗi ngày và chỉ sau khoảng 30 ngày là bạn sẽ thấy sự thay đổi lớn trên cơ thể, thân hình thon gọn và săn chắc hơn. Tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà chúng ta lại tập luyện quá nhiều lần. Để sử dụng máy rung giảm mỡ bụng đạt hiệu quả tốt nhất, các bạn cần lưu ý một số điều cơ bản như sau:

  • Không được lạm dụng giảm mỡ bụng bằng máy quá nhiều trong thời gian tập luyện quá dài và tập nhiều lần trong ngày. Bạn chỉ nên dành từ 15 đến 20 phút mỗi ngày cho việc tập luyện với máy
  • Thực hiện chế độ tập luyện hợp lý kết hợp với chế độ dinh dưỡng điều độ nhằm nâng cao hiệu quả của bài tập massage vùng bụng này.
  • Đối với phụ nữ mang thai, người có tiền sử bệnh tim mạch, người bị bệnh tăng huyết áp thì không nên sử dụng Sử dụng máy rung giảm mỡ bụng.
  • Trong quá trình sử dụng máy rung giảm mỡ bụng bạn cũng cần đảm bảo chế độ ăn hợp lý. Không nên chỉ tập luyện với máy mà thiếu đi chế độ dinh dưỡng phù hợp kiểm soát năng lượng mà cơ thể hấp thụ. Điều này có thể gây ra những ảnh hưởng đến quá trình giảm cân, giảm mỡ không có kết quả nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • Tìm cho mình một loại máy rung giảm mỡ bụng phù hợp và duy trì thói quen sử dụng máy thường xuyên để đem lại hiệu quả lâu dài và an toàn.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng mới là giảm cân đa trị liệu. Đây là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất dựa trên các công nghệ y khoa hiện đại nhất đến từ Hoa Kỳ. Cơ chế giảm mỡ bụng thông qua việc giải quyết tận gốc nguyên nhân tích trữ mỡ thừa. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chỉ định thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu để tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng tích trữ mỡ thừa lâu năm. Sau đó tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe đối với từng người cụ thể mà bác sĩ điều trị sẽ tư vấn lộ trình giảm cân phù hợp để vừa đảm bảo sức khỏe và cũng vừa giúp bạn có một thân hình gọn gàng và cân đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Uống thuốc giảm mỡ máu có giảm cân không?

Uống thuốc giảm mỡ máu có giảm cân không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng - 4 tháng

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng - 4 tháng

205

Bài viết hữu ích?