Zalo

Cách nào chống lão hóa da tuổi 40?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chống lão hóa da tuổi 40 được rất nhiều người quan tâm, bởi đây là giai đoạn cơ thể chính thức bước vào thời kỳ lão hoá sau khi các dấu hiệu sớm xuất hiện. Vậy có cách nào chống lão hóa da tuổi 40?

1. Lựa chọn sữa rửa mặt chống lão hóa cho làn da

Nếu bạn mua bất kỳ loại sữa rửa mặt nào đang được giảm giá hoặc hứa hẹn những lợi ích lớn nhất trên nhãn của nó thì rất có thể chính sữa rửa mặt đang làm tổn thương làn da. Đầu tiên, các bác sĩ da liễu cho biết nên chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da của mình là cách chống lão hóa da tuổi 40. Nếu da bạn có xu hướng bị khô, hãy chọn loại sữa rửa mặt dưỡng ẩm. Còn trong trường hợp, bạn sở hữu làn da thường hay da hỗn hợp thì cần chọn lựa sử dụng sữa rửa mặt tạo bọt để có thể giúp loại bỏ lượng dầu dư thừa còn sót trên bề mặt da. 

Bất kể loại da của bạn là gì, miễn là nó không quá nhạy cảm, hãy chọn loại sữa rửa mặt có chứa axit alpha hydroxy hoặc AHA. Những thành phần này có thể kích thích quá trình thay đổi tế bào, giúp làn da hấp thụ tốt hơn các sản phẩm thoa lên da sau đó. Đồng thời, việc sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần AHA thì không cần đầu tư thời gian hay tiền bạc vào một sản phẩm tẩy tế bào chết hoặc tẩy tế bào chết riêng biệt bởi việc sử dụng cùng nhau có thể gây nên tình trạng kích ứng da.

2. Sử dụng các loại huyết thanh dưỡng da mặt

Một trong những cách chống lão hóa da tuổi 40 là sử dụng các loại huyết thanh dưỡng da mặt. Nếu hiện tại bạn không sử dụng huyết thanh, bạn nên sử dụng chúng. Hầu hết đều chứa các thành phần chống lão hóa hiệu quả thường không có trong sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm hoặc dầu dưỡng da mặt. Vào buổi sáng, bạn nên thoa huyết thanh có chứa chất chống oxy hóa như resveratrol, vitamin C và E. Những tác nhân mạnh mẽ này hoạt động giống như bình chữa cháy trên da, giúp giảm viêm nguyên nhân do các gốc tự do gây ra.

Vào ban đêm, không nên lựa chọn các hỗn hợp chỉ chứa chất chống oxy hóa như buổi sáng, thay vào đó bạn nên lựa chọn huyết thanh có retinol, một dẫn xuất mạnh của vitamin A. Tác dụng của huyết thanh có chứa retinol giúp phục hồi làn da bằng cách tăng tốc độ luân chuyển tế bào, ngăn ngừa sự phân hủy collagen và kích thích quá trình phát triển mới của protein làm săn chắc da. 

Retinol là một trong những thành phần chống lão hóa da tuổi 40 hiệu quả nhất hiện có, nhưng nó có thể kém hiệu quả hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, vì vậy hãy nhớ chỉ thoa nó vào ban đêm. Thoa nó sau khi rửa và lau khô da và trước bất kỳ loại kem dưỡng ẩm hoặc trang điểm nào khác mà bạn sử dụng. Retinol rất hiệu quả trong việc làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. Retinol có hiệu quả trên nhiều loại nhược điểm khác trên khuôn mặt, đồng thời làm giảm tình trạng chảy xệ nhẹ trên cổ và ngực của bạn. Trong trường hợp mới sử dụng sản phẩm retinol trước đây, hãy thoa serum cách ngày trong tháng đầu tiên để giảm khả năng kích ứng da. Nếu làn da của bạn quá nhạy cảm, hãy bỏ qua retinol hoàn toàn và chọn huyết thanh được làm từ retinyl palmitate, một dạng vitamin A nhẹ hơn nhưng vẫn hiệu quả. 

Sử dụng huyết thanh có retinol có tác dụng chống lão hóa
Sử dụng huyết thanh có retinol có tác dụng chống lão hóa

3. Sử dụng các loại kem chống nắng

Thoa kem chống nắng hàng ngày là điều quan trọng nhất có thể làm bây giờ để chống lão hóa da tuổi 40. Mặc dù, chỉ số SPF sẽ không khắc phục được những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra cho làn da nhưng đó là cách tốt nhất để ngăn ngừa nhiều dấu hiệu lão hóa nguyên nhân do ánh nắng như nếp nhăn, đốm đồi mồi và sự đổi màu. Không bao giờ là quá muộn để ngăn ngừa tổn thương và lão hóa thêm do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bạn có thể thử kem dưỡng ẩm hoặc kem chống nắng với ít nhất 30 SPF có độ che phủ UVA/UVB để ngăn ngừa tiếp xúc nhiều hơn.

Vào ban đêm, bạn nên sử dụng một loại kem dưỡng ẩm hoặc kem dưỡng ban đêm riêng biệt để sử dụng trước khi đi ngủ. Nếu da bạn khô thì nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm có chứa peptide có thể giúp kích thích tăng trưởng collagen, từ đó sẽ có tác dụng giúp làn da cảm giác mịn màng và tươi trẻ hơn. Các loại dầu dưỡng da mặt như dầu argan hoặc marula cũng có thể cải thiện độ đàn hồi của làn da cũ.

4. Thiết lập chế độ dinh dưỡng cân đối và lành mạnh

Chế độ ăn kiêng có thể tạo ra những tác động mạnh mẽ như thay đổi hoàn toàn vẻ ngoài của cơ thể chỉ trong vài tháng. Một chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều thực phẩm nguyên chất cung cấp nước và ít đồ ăn vặt đã qua chế biến, đóng gói với đường và các chất phụ gia hóa học cũng quan trọng đối với làn da trẻ trung như bất kỳ sản phẩm nào. Các chuyên gia y tế khuyên rằng nên chọn thực phẩm chứa nhiều men vi sinh để giúp chống lại tình trạng viêm nhiễm và vi khuẩn đường ruột có hại có thể tàn phá da từ trong ra ngoài. Chế độ ăn kiêng gồm bốn loại thực phẩm để chống lão hóa da tuổi 40, bao gồm:

  • Sữa chua Hy Lạp: Nguồn cung cấp men vi sinh và protein hàng đầu; 
  • Hạnh nhân: Chứa nhiều chất béo lành mạnh và vitamin E dồi dào;
  • Quả việt quất: Cách rẻ tiền để ăn nhiều chất chống oxy hóa hơn;
  • Cải xoăn: Giàu vitamin A chống nhăn.
Chế độ ăn kiêng giúp chống lão hóa da tuổi 40
Chế độ ăn kiêng giúp chống lão hóa da tuổi 40

5. Các cách khác giúp chống lão hóa da tuổi 40

  • Nước: Ở mọi lứa tuổi, nước rất cần thiết cho sức khỏe của cơ thể chúng ta. Uống đủ nước là cách chống lão hóa da tuổi 40 và có thể giúp giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. Uống đủ nước cũng có thể mang lại vẻ tươi trẻ bằng cách giữ cho làn da được dưỡng ẩm tự nhiên.
  • Tập thể dục: Tập thể dục rất quan trọng ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở lứa tuổi từ 30 và 40. Tập thể dục có thể làm săn chắc cơ thể và củng cố xương để giúp giảm tác động của lão hóa. Khi chúng ta bước vào độ tuổi 30 và 40, cơ thể chúng ta bắt đầu mất đi lượng canxi quý giá được lưu trữ trong xương và có thể được phục hồi thông qua các bài tập giảm cân. Tập thể dục cũng giải phóng endorphin tích cực có thể giúp tâm trí chúng ta cảm thấy trẻ trung và chống lão hóa da tuổi 40.
  • Kiểm soát cân nặng: Thật dễ dàng để tăng cân từ từ vào cân nặng theo năm tháng. Trọng lượng tăng thêm trên cơ thể có thể làm cho ngoại hình tăng thêm tuổi và làm các cơ quan trong cơ thể làm việc quá sức. Việc giảm số cân thừa đó có thể giúp trẻ trung hơn nhiều so với thực tế, giữ cho hệ thống cơ thể hoạt động hiệu quả, đặc biệt là tim cũng như chống lão hóa da tuổi 40. 
  • Dinh dưỡng: Dinh dưỡng có thể giúp chống lão hóa da tuổi 40 bằng nhiều cách các chất chống oxy hóa trong vitamin và từ chế độ ăn uống giúp chống lại các gốc tự do gây ung thư và quá trình oxy hóa cơ thể. Chất chống oxy hóa hỗ trợ quá trình tái tạo tự nhiên của làn da và mọi cơ quan khác của cơ thể.
  • Giảm căng thẳng: Học cách dành chút thời gian cho bản thân và xả stress. Cuộc sống căng thẳng có thể khiến khuôn mặt già thêm tuổi. Giảm căng thẳng có thể đơn giản như tắm trong yên tĩnh, đi làm móng chân hoặc đi du thuyền đến một nơi nào đó mà bạn luôn muốn ghé thăm.
  • Chăm sóc da mặt và lột da: Tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm thường xuyên cho làn da là chống lão hóa da tuổi 40. Tẩy da chết sẽ hút bụi bẩn và dầu ra khỏi da của bạn, đồng thời làm giảm kích thước lỗ chân lông. Nó có thể làm cho làn da trông trẻ hơn bằng cách mang lại làn da sáng khỏe, sạch và ẩm.
  • Trang điểm: Một cách tuyệt vời để trông trẻ hơn ở độ tuổi 40 là trang điểm nhẹ nhàng và tự nhiên. Khi trang điểm, đừng bao giờ kéo xuống hoặc tác động quá mạnh lên da. Kem dưỡng ẩm có tông màu với SPF 30 rất tốt cho phụ nữ ở độ tuổi 40, vì nó bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và các chất độc từ môi trường. 

Nhiều mẹo trong số này rất dễ thực hiện để chống lão hóa da tuổi 40. Cơ thể của mỗi chúng ta đều khác nhau và cách chúng ta già đi chỉ phụ thuộc 50% vào yếu tố di truyền. 50% còn lại chúng ta có thể kiểm soát nếu chọn cách chăm sóc bản thân đúng cách và tuổi 40 là thời điểm tuyệt vời để bắt đầu. Đồng thời, để chống lão hóa da tuổi 40, bạn có thể thực hiện các thủ thuật làm giảm nếp nhăn. Các phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu như Botox, chất làm đầy và Thermage sử dụng tần số vô tuyến có tác dụng xóa nhăn hiệu quả.

Một phương pháp điều trị mới đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng để  chống lão hóa da tuổi 40 cũng như tăng độ trẻ hóa sinh học là liệu pháp trẻ hóa 360. Đây là phương pháp trẻ hóa tác dụng nhằm giúp cho làn da trẻ khỏe nói chung và giảm các dấu hiệu lão hóa không cần phẫu thuật. Liệu pháp này là sự kết hợp đồng thời giữa nhiều dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp này có sự kết hợp truyền dịch theo đường tĩnh mạch tác dụng nhằm tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong cơ thể, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ da giúp cho việc trẻ hóa da từ bên ngoài, bao gồm các phương pháp như thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

15

Bài viết hữu ích?