Zalo

Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 5-7kg cho nữ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thừa cân béo phì không chỉ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý mà còn là “kẻ thù” với nhiều người, đặc biệt là với chị em phụ nữ nên họ thường là đối tượng tìm kiếm các cách để giảm cân nhanh, cấp tốc. Vậy có cách nào giảm cân nhanh trong 1 tuần 5kg cho nữ hay không?

1. Giảm cân nhanh trong 1 tuần 5kg cho nữ có quá nhiều và an toàn không? 

Việc giảm cân nhanh trong 1 tuần 5kg cho nữ hay giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ có an toàn không là điều rất nhiều người quan tâm, bởi họ vốn là đối tượng rất chú trọng đến việc giữ gìn vóc dáng, cũng như kiểm soát cân nặng. Thực tế, việc giảm cân nhanh trong 1 tuần 5-7kg cho nữ là việc có thể thực hiện được, tuy nhiên cách giảm cân này cũng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: cơ địa, chế độ dinh dưỡng, luyện tập, lượng mỡ thừa bên trong cơ thể. Theo đó, với những người có lượng mỡ thừa cấp thì việc giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg hoàn toàn là có khả năng. Tuy nhiên, cách giảm cân nhanh cấp tốc này thực sự không được khuyến khích.

Nếu thực hiện giảm cân nhanh có thể gây ra một số yếu tố nguy cơ như: 

  • Khối lượng cơ bắp giảm, lỏng lẻo, ảnh hưởng đến sức khỏe, vóc dáng về lâu dài
  • Thiếu năng lượng, không thể tái tạo năng lượng, mệt mỏi, tụt huyết áp, thậm chí có người bị ngất xỉu. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và chế độ dinh hoạt.
  • Thiếu chất dinh dưỡng gây suy dinh dưỡng, sự thiếu hụt các loại vitamin - khoáng chất cùng các vi chất dinh dưỡng có thể làm suy giảm sức đề kháng, tăng nguy cơ mắc bệnh 
  • Rối loạn nội tiết tố, suy giảm chức năng sinh sản

Có thể thấy, việc giảm cân nhanh trong 1 tuần 5kg cho nữ hay giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ là có thể thực hiện, nhưng chúng không được khuyến khích do những nguy cơ về sức khỏe. Theo các bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng, giảm từ 0.5kg đến 1kg mỗi tuần là mức giảm cân an toàn, có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là nó giúp kiểm soát và duy trì cân nặng ổn định sau khi bạn đạt được mục tiêu. 

Trong trường hợp bạn muốn giảm cân nhanh trong thời gian một tuần hãy cố gắng trao đổi với bác sĩ để lên kế hoạch thực hiện, đồng thời xây dựng chế dinh dưỡng và tập luyện hiệu quả.

giảm cân nhanh trong 1 tuần 5kg cho nữ
Giảm cân nhanh trong 1 tuần 5kg cho nữ là mục tiêu quyết liệt

2. Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 5 - 7kg cho nữ an toàn, hiệu quả

Rất khó có thể đặt được kết quả nếu bạn thực hiện giảm cân nhanh trong 1 tuần 5kg - 7kg cho nữ nếu không lập một kế hoạch cụ thể hay thay đổi thói quen, lối sống. Theo đó, để đạt được mục tiêu giảm cân này trong thời gian ngắn hơn là không thực tế và có thể gây nguy hiểm nếu không thực hiện các chiến lược hiệu quả như kiểm soát lượng calo, tập thể dục hoặc thay đổi hành vi. 

Dưới đây là một số cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 5 - 7kg cho nữ an toàn, hiệu quả bạn có thể tham khảo:

2.1. Bổ sung protein để tăng cường hấp thu giảm cân 

Một cách để giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg an toàn và dễ thực hiện là bạn nên bổ sung protein trong khẩu phần ăn hàng ngày. Protein có tác dụng làm giảm cơn đói, thèm ăn, đồng thời giúp thúc đẩy cảm giác no và thỏa mãn, từ đó làm giảm tổng lượng calo tiêu thụ. 

Đặc biệt, nếu so sánh với chất béo hoặc carbohydrate thì protein có tác động nhiệt đáng kể hơn, có nghĩa là khi cơ thể chúng ta thực hiện nhiệm vụ tiêu hóa và chuyển hóa protein thì sẽ đòi hỏi nhiều năng lượng hơn, làm tăng lượng calo đốt cháy. Bên cạnh đó, một khẩu phần ăn giàu protein còn giúp duy trì khối lượng cơ nạc, tiêu hao chất béo dự trữ mà không làm mất mô cơ, giúp duy trì sức khỏe trao đổi chất.

Hãy bổ sung những loại thực phẩm như: thịt nạc, cá, trứng, sữa, đậu và các loại hạt.

2.2. Kiểm soát khẩu phần ăn

Nếu muốn giảm cân nhanh trong 1 tuần 5kg cho nữ thì việc kiểm soát khẩu phần ăn là vô cùng quan trọng. Việc này không chỉ mang đến những lợi ích sức khỏe mà còn giúp giảm cân bền vững và lâu dài.

Bạn có thể kiểm soát lượng calo nạp vào bằng cách theo dõi và giảm khẩu phần ăn tạo ra sự thâm hụt calo. Bạn có thể chia khẩu phần ăn thành các bữa nhỏ để kiểm soát các dấu hiệu đói, tránh tình trạng ăn vặt quá nhiều, từ đó làm giảm tổng lượng calo nạp vào. 

2.3. Tập luyện HIIT 2 lần trong ít nhất 25 phút mỗi ngày

Nếu bạn đang tìm cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 5kg cho nữ hay giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg cho nữ thì hãy cố gắng tập luyện HIIT 2 lần trong ít nhất 25 phút mỗi ngày. Bài tập ngắt quãng cường độ cao (HIIT) không chỉ giúp tăng cường thể lực, sức khỏe tim mạch mà còn giúp đốt cháy calo hiệu quả.

Kết hợp các bài tập cùng việc xây dựng khẩu phần ăn hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân nhanh, giảm mỡ mà vẫn duy trì tốt khối lượng cơ nạc, bảo vệ quá trình trao đổi chất

Ngoài ra, việc bổ sung bài tập sức bền và các hoạt động thể chất khác như việc thực hiện các bài tập cardio cũng giúp nâng cao sức khỏe tổng thể và khả năng giảm cân.

2.4. Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể mà còn hỗ trợ kiểm soát cân nặng vô cùng hiệu quả. Nếu bạn bị thiếu ngủ, tình trạng mất cân bằng nội tiết tố có thể xảy ra, đặc biệt là với ghrelin và leptin - hormone thúc đẩy sự điều chỉnh cơn đói và cảm giác no. Nghĩa là, thiếu ngủ làm tăng mức ghrelin (khiến bạn cảm thấy đói) và giảm mức leptin (khiến bạn cảm thấy no) khiến bạn ăn nhiều hơn và gây dư thừa calo.

Bên cạnh đó, việc ngủ không đủ giấc cũng gây ra sự ảnh hưởng của quá trình trao đổi chất, khiến quá trình đốt cháy calo chậm hơn và kém hiệu quả hơn. Đặc biệt, khi mệt mỏi, buồn ngủ bạn thường tìm kiếm đến những thực phẩm kém lành mạnh, nhiều calo để bổ sung năng lượng nhanh, góp phần làm tăng cân. 

2.5. Tham khảo liệu pháp giảm cân chuẩn y khoa 

Nếu bạn muốn giảm cân nhanh, nhưng phải đảm bảo sự an toàn, bền vững, tránh tái béo phì trở lại thì bạn có thể lựa chọn Liệu pháp tiêu hao mỡ Drip Fit. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa được nghiên cứu tại Mỹ và đã được áp dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Liệu trình sử dụng là các vi hoạt chất độc quyền, các loại vitamin và khoáng chất giúp tiêu hao, chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để tiêu hao mà không gây mệt mỏi, bảo vệ khối cơ nạc, duy trì thân hình săn chắc và khỏe mạnh.

Trước khi thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và tư vấn về liệu trình, kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập để mang đến hiệu quả tối ưu nhất.

giảm cân nhanh trong 1 tuần 5kg cho nữ
Việc giảm cân nhanh cần có sự kết hợp của nhiều yếu tố 

3. Các điểm cần lưu ý khi thực hiện giảm cân nhanh

Giảm cân lành mạnh phải đạt được bằng cách thực hiện các thói quen lối sống lành mạnh thúc đẩy sức khỏe tổng thể và giảm cân. Theo đó, việc giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg là một mục tiêu vô cùng quyết liệt và thường không được khuyến khích vì lý do sức khỏe. Nếu kiên quyết thực hiện, bạn hãy đảm bảo:

  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe để họ biết được thể trạng và tư vấn giúp bạn cách giảm cân an toàn, hiệu quả nhất, bởi không phải ai cũng có thể thực hiện giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg.
  • Uống đủ nước
  • Xây dựng một chế độ ăn uống nghiêm khắc ít calo, nhưng vẫn cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, ngũ cốc và chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất. Một số thực phẩm bạn có thể tham khảo như rau xanh, trái cây tươi, các loại hạt.
  • Cắt giảm sử dụng rượu, bia và các loại nước ngọt
  • Không thực hiện giảm cân nhanh trong 1 tuần 7kg nếu sức khỏe của bạn không cho phép
  • Luyện tập thể chất để tăng khả năng đốt cháy calo hiệu quả.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về việc giảm cân nhanh trong 1 tuần 5-7kg cho nữ. Hãy nhớ rằng, việc giảm cân quá nhanh trong một thời gian ngắn có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe. Bên cạnh đó, sự bền vững không kéo dài nên bạn sẽ dễ dàng bị tăng cân, tái béo phì trở lại. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng đến xây dựng kế hoạch giảm cân, đồng thời lên một thực đơn hoàn chỉnh kết hợp với việc luyện tập thể chất. Cuối cùng hãy thật kiên trì với kế hoạch đó, điều này không chỉ giúp bạn kiểm soát cân nặng mà còn nâng cao sức khỏe tổng thể.

Nguồn tham khảo: timesofindia.indiatimes.com, pharmeasy.in, livofy.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 3 - 4kg cho nữ

Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần 3 - 4kg cho nữ

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách ăn uống giảm cân nhanh nhất

Cách ăn uống giảm cân nhanh nhất

Các cách giảm béo bụng nhanh nhất tại nhà

Các cách giảm béo bụng nhanh nhất tại nhà

Giảm cân cấp tốc trong 7 ngày tối đa được mấy kg?

Giảm cân cấp tốc trong 7 ngày tối đa được mấy kg?

21

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.