Zalo

Cách điều trị giảm ham muốn ở nam giới

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Suy giảm ham muốn là một trong những vấn đề thường gặp ở nam giới, đặc biệt những người trong độ tuổi trung niên. Tình trạng suy giảm ham muốn nếu thường xuyên xảy ra có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như: ảnh hưởng đến mối quan hệ tình cảm, stress, khó chịu…. Vậy có cách nào điều trị giảm ham muốn ở nam giới và phương pháp hiệu quả để cải thiện tình trạng này?

1. Các nguyên nhân gây giảm ham muốn ở nam giới

Có rất nhiều nguyên nhân gây giảm ham muốn ở nam giới bao gồm:

1.1. Tuổi tác

Theo thời gian, sản xuất testosterone của nam giới giảm dần, đây là hormone quan trọng trong việc điều tiết ham muốn tình dục, do đó khi mức độ testosterone giảm, thường sẽ dẫn đến giảm ham muốn ở nam giới

1.2. Bệnh lý

Một số bệnh như bệnh tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tuyến giáp, viêm tuyến tiền liệt, động mạch vành, bệnh Parkinson và một số bệnh lý khác có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

1.3. Tâm lý

Stress, lo âu, trầm cảm và các vấn đề tâm lý khác có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục ở nam giới. Nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến vấn đề tâm lý này, bao gồm áp lực công việc, sự căng thẳng trong mối quan hệ, sự thiếu tự tin về bản thân, cảm giác lo lắng về khả năng tình dục.

1.4. Thuốc

Một số loại thuốc, bao gồm thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau, thuốc giảm căng thẳng, thuốc chống lo âu, thuốc ức chế hormone và một số loại thuốc khác có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

1.5. Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều đồ ăn chiên và nhiều chất béo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục của nam giới.

1.6. Sử dụng chất kích thích

Sử dụng các chất kích thích như rượu, thuốc lá, ma túy và các loại thuốc kích thích có thể làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Chúng gây giảm hormone testosterone gây rối loạn sức khỏe tình dục. Ngoài ra, việc sử dụng chất kích thích cũng có thể làm suy giảm chất lượng giấc ngủ và gây ra stress, trầm cảm.

2. Cách điều trị giảm ham muốn ở nam giới

Việc điều trị giảm ham muốn ở nam giới phụ thuộc vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Dưới đây là một số phương pháp điều trị thông dụng cho suy giảm ham muốn ở nam giới:

2.1. Tập thể dục

Tập thể dục là một trong những cách điều trị giảm ham muốn ở nam giới hiệu quả và dễ thực hiện. Tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe tâm lý và thể chất, giảm stress, tăng cường khả năng tập trung và tăng cường cảm giác tự tin. Tập thể dục có thể bao gồm các hoạt động như chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội, thể dục thể thao, yoga, và các bài tập thể hình. Nên lên kế hoạch và thực hiện các hoạt động này đều đặn trong một khoảng thời gian dài để đạt được kết quả tốt nhất.

Tập thể dục là một trong những cách điều trị giảm ham muốn ở nam hiệu quả
Tập thể dục là một trong những cách điều trị giảm ham muốn ở nam hiệu quả

2.2. Sử dụng thuốc và sản phẩm tăng ham muốn tình dục

Các sản phẩm và thuốc tăng ham muốn tình dục có thể giúp cải thiện chức năng tình dục của nam giới bằng cách tăng sản xuất testosterone. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để tìm ra loại thuốc phù hợp nhất với tình trạng sức khỏe của bạn và hướng dẫn cách sử dụng đúng liều lượng.

2.3. Thay đổi lối sống

Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá cũng là một cách điều trị giảm ham muốn ở nam. Vì chúng chính là nguyên nhân dẫn đến suy giảm ham muốn ở nam giới. Ngoài ra, cần ngủ duy trì thói quen đi ngủ sớm và đủ giấc. Bạn sẽ thấy sức khỏe tình dục được cải thiện đáng kể.

Thay đổi lối sống cũng là cách điều trị giảm ham muốn ở nam
Thay đổi lối sống cũng là cách điều trị giảm ham muốn ở nam

2.4. Chế độ ăn uống lành mạnh

Ăn uống đúng cách giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện khả năng tình dục của nam giới. Bạn nên ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, ăn các thực phẩm chứa nhiều đạm, kẽm… Hạn chế ăn thức ăn có nhiều đường, muối và dầu mỡ.

2.5. Các phương pháp tâm lý

Các phương pháp tâm lý là một cách điều trị giảm ham muốn tình dục ở nam giới rất hiệu quả. Những phương pháp này bao gồm tìm hiểu cách giải quyết stress, thay đổi tư duy và tư vấn tình dục. Ngoài ra, các phương pháp tâm lý như tâm lý trị liệu và trị liệu hành vi cũng có thể được sử dụng để giúp nam giới vượt qua vấn đề giảm ham muốn.

2.6. Thay đổi phong cách tình dục của mình

Nếu bạn đang gặp vấn đề giảm ham muốn tình dục, bạn có thể thay đổi phong cách tình dục của mình để giải quyết vấn đề này. Có rất nhiều cách để thay đổi phong cách tình dục, bao gồm:

  • Thay đổi thời gian và tần suất của các hoạt động tình dục của mình.
  • Thay đổi không gian hoặc môi trường tình dục. Ví dụ như tạo ra không gian lãng mạn và thư giãn cho các hoạt động tình dục.

2.7. Trao đổi với đối tác

Nếu vấn đề giảm ham muốn của bạn liên quan đến mối quan hệ tình dục của bạn, thảo luận với đối tác của mình là một cách tốt để giải quyết vấn đề. Bạn nên trung thực và mở lòng với đối tác, nói về những gì bạn đang cảm thấy và những gì bạn cần để tăng cường ham muốn tình dục. Hãy cùng nhau thử những hoạt động tình dục mới, những tư thế quan hệ mới để tăng cường cảm xúc và tình cảm của hai bạn. Nói tóm lại, nếu bạn đang gặp phải vấn đề giảm ham muốn tình dục hãy tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia y tế và tâm lý để tìm ra giải pháp phù hợp nhất. Tuy nhiên, việc duy trì một lối sống lành mạnh, giảm stress, tìm hiểu hay giải quyết các vấn đề tâm lý sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin cũng như cải thiện chất lượng cuộc sống. Ngoài những cách đơn giản trên thì một cách khác cũng được nhiều người áp dụng để chuyện chăn gối vợ chồng cải thiện từng ngày đó là sử dụng liệu pháp làm chậm lão hóa với hormone peptide. Hormone peptide được đánh giá là có tác dụng rất tốt trong việc làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa, đặc biệt là rối loạn tình dục không chỉ ở nam mà cả nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân Y khoa Cấn Thị Mai Huê xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các dấu hiệu rối loạn cương dương

Các dấu hiệu rối loạn cương dương

Bị căng thẳng mệt mỏi lo âu: Đừng cố chịu kéo dài

Bị căng thẳng mệt mỏi lo âu: Đừng cố chịu kéo dài

Y học toàn diện cho sức khỏe tâm thần: Cách tiếp cận tự nhiên để có được hạnh phúc

Y học toàn diện cho sức khỏe tâm thần: Cách tiếp cận tự nhiên để có được hạnh phúc

Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Thay đổi lối sống ở bệnh nhân tăng huyết áp

Thay đổi lối sống ở bệnh nhân tăng huyết áp

14

Bài viết hữu ích?