Zalo

Các bài tập thể dục tăng cường sinh lý nữ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Suy giảm sinh lý ở phụ nữ không hiếm gặp và khi không được can thiệp sớm sẽ dẫn đến nhiều ảnh hưởng sức khỏe. Một trong những giải pháp tăng cường sinh lý cho chị em được bác sĩ khuyến cáo là tập thể dục. Vậy có các bài tập thể dục tăng cường sinh lý nữ nào?

1. Tập thể dục tốt cho sinh lý nữ như thế nào?

Trước khi đi tìm đáp án cho câu hỏi tăng sinh lý nữ tập bài nào, chị em cần biết việc tập thể dục tác động đến nữ giới như thế nào. Theo bác sĩ, suy giảm chức năng sinh lý ở phụ nữ là một vấn đề rất rộng khi không hẳn chỉ là chuyện mất đi cảm giác hay gặp khó khăn trong quá trình quan hệ vợ chồng.  Hầu hết các trường hợp phụ nữ suy giảm sinh lý đều sẽ có những biểu hiện chung như suy giảm ham muốn, mất đi cảm giác mặn mà với chuyện sinh hoạt vợ chồng hoặc gặp khó khăn trong quá trình quan hệ. Suy giảm sinh lý ở phụ nữ không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến những bất thường toàn thân như mệt mỏi, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ và nghiêm trọng hơn là giảm khả năng mang thai, đặc biệt nếu để kéo dài sẽ khiến chị em nguy cơ cao bị trầm cảm. Một trong những giải pháp để cải thiện sinh lý nữ là tập thể dục. Theo bác sĩ, quá trình tập luyện thể chất thông qua nhiều bài tập khác nhau không chỉ giúp chị em tăng cường thể lực và sự dẻo dai mà còn giúp cải thiện chức năng sinh lý. Bên cạnh tác dụng hỗ trợ giảm cân, giúp phái đẹp lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc, quá trình tham gia các bài tập tăng cường sinh lý nữ còn kích thích tăng tiết endorphin và kéo dài thời gian khi quan hệ tình dục. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, việc cải thiện sức khỏe thông qua tập luyện mỗi ngày 20 phút sẽ giúp chị em đạt khoái cảm nhiều hơn và trở nên dễ bị kích tình hơn. Ngoài ra, một số bài tập giúp củng cố sức mạnh và cải thiện độ dẻo dai sẽ đóng vai trò quan trọng nếu chị em mong muốn muốn tận hưởng đời sống tình dục tốt hơn. Cơ thể dẻo dai sẽ hạn chế nguy cơ xuất hiện những cơn đau nhức và cho phép chị em cùng bạn tình thực hiện các tư thế quan hệ mới mẻ hơn, từ đó hỗ trợ tăng cường sinh lý.

Suy giảm chức năng sinh lý ở phụ nữ là một vấn đề rất phổ biến
Suy giảm chức năng sinh lý ở phụ nữ là một vấn đề rất phổ biến

2. Những bài tập thể dục tăng cường sinh lý nữ và cách tập hiệu quả

2.1. Squat (ngồi xổm)

Một trong những bài tập thể dục tăng cường sinh lý nữ được các chuyên gia đánh giá cao là Squat. Đây là dạng bài tập giúp chân và mông săn chắc và thon gọn hơn, và đặc biệt do kích thích dồn máu về vùng kín nên phần nào giúp chị em dễ đạt khoái cảm hơn trong lúc quan hệ. Ngoài ra, bài tập tăng cường sinh lý nữ Squat còn hỗ trợ cải thiện số lần lên đỉnh mỗi khi quan hệ tình dục. Hướng dẫn thực hiện bài tập Squat như sau:

  • Người tập đứng thẳng người, 2 chân dang rộng bằng vai với phần mũi bàn chân và đầu gối hướng thẳng ra ngoài;
  • Giữ cho gót chân chạm sàn nhà và cố gắng dồn hết trọng lượng cơ thể về 2 gót chân;
  • Tiếp theo từ từ hạ mông xuống càng sâu càng tốt, tối thiểu phải ngang bằng với đầu gối (tương tự tư thế ngồi ghế);
  • Người tập cần đảm bảo giữ gối luôn thẳng theo hướng mũi chân để bảo vệ gối và cơ chân khỏi các chấn thương. Đồng thời cố gắng giữ cẳng chân luôn đứng thẳng trong suốt quá trình thực hiện bài tập.

2.2. Tư thế cây cầu

Tư thế cây cầu là dạng nguyên bản của bài tập Kegel và võng lưng. Bài tập thể dục tăng cường sinh lý nữ này giúp chị em củng cố sức mạnh cho cơ mông, cơ đùi trong và cơ đùi sau, đồng thời làm căng cơ gấp. Tư thế cây cầu còn giúp các cơ sàn chậu dẻo dai hơn và đây là lý do nó hỗ trợ cải thiện sức khỏe cơ quan sinh dục nữ. Theo thời gian, chị em thực hiện bài tập này sẽ biết cách kiểm soát khoái cảm và lên đỉnh nhanh hơn trong khi quan hệ, qua đó cải thiện chức năng sinh lý nữ. Hướng dẫn thực hiện tư thế cây cầu như sau:

  • Người tập nằm ngửa, lưng đặt sát và song song với mặt sàn;
  • Duỗi thẳng tay và cả đầu ngón tay hết mức có thể, sau đó đặt dọc theo thân người sao cho lòng bàn tay hướng xuống, đồng thời 2 bàn chân đặt cách nhau một khoảng rộng bằng vai;
  • Bước tiếp theo tiến hành co gối và nhấc thân người dần dần lên khỏi sàn cho đến khi có cảm giác vùng hông căng và duỗi thẳng hoàn toàn;
  • Trong khi duy trì tư thế cây cầu, chị em cần giữ đầu gối thẳng đứng cùng bắp chân và bàn chân, tránh để chếch ra khỏi đường thẳng. Qua đó trọng lượng cơ thể sẽ dồn đều về 2 bên bàn chân. Lưu ý: Tuyệt đối không để đầu gối chĩa thẳng ra phía ngoài theo đường xiên;
  • Người tập cần giữ tư thế này trong vòng 30-60 giây;
  • Khi kết thúc, người tập cần hạ lưng xuống sàn từ từ theo từng phần xương sống theo thứ tự lưng trên, lưng giữa, thắt lưng và cuối cùng đến hông. Kết thúc bài tập thì lưng phải đặt thẳng hoàn toàn trên mặt sàn.
Tư thế cây cầu là một trong những bài tập thể dục tăng cường sinh lý nữ
Tư thế cây cầu là một trong những bài tập thể dục tăng cường sinh lý nữ

2.3. Bài tập Pelvic tilt pulses

Sở dĩ đây là bài tập thể dục tăng cường sinh lý nữ vì tác động chủ yếu lên vùng lưng giữa và thắt lưng, và đây là 2 bộ phận thường xuyên hoạt động trong suốt quá trình quan hệ tình dục. Thêm vào đó, bài tập tăng cường sinh lý nữ này còn mang đến hiệu quả cải thiện độ dẻo dai của các cơ vùng dưới bụng và tạo điều kiện giúp chị em dễ dàng tập thực hiện bài tập Kegel (cũng là bài tập tăng cường sinh lý nữ).  Hướng dẫn thực hiện bài tập này như sau:

  • Người tập nên nằm ngửa trên sàn nhà với 2 đầu gối co lên tương tự tư thế cây cầu;
  • Chị em cần giữ 2 bàn chân cách nhau một khoảng rộng bằng hông, đồng thời duỗi thẳng tay cũng như các ngón tay hết mức và đặt sát mặt sàn, dọc theo thân người (lòng bàn tay úp);
  • Bước tiếp theo người tập cần dồn trọng lực về 2 mắt cá, sau đó nâng hông và mông lên cho đến khi thân mình tạo thành một đường thẳng;
  • Người tập cần giữ cơ bụng luôn ở trạng thái co trong quá trình nâng người;
  • Tiếp theo ép chặt mông và đùi trong, sau đó nhẹ nhàng đẩy cơ hông hạ xuống vài centimet (nhưng không được chạm sàn) và nâng lên;
  • Thực hiện động tác nâng nhấc tương tự từ 20–25 lần;
  • Để kết thúc bài tập này, chị em cần chậm rãi hạ thấp lưng xuống sàn theo thứ tự lưng trên, lưng giữa, thắt lưng và hông, cho đến khi lưng đặt thẳng hoàn toàn trên mặt sàn.

2.4. Bài tập kegel

Kegel là bài tập tăng cường sinh lý nữ lẫn nam giới vô cùng hiệu quả. Các cơ sàn chậu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì chức năng sinh lý ở cả hai giới, trong khi đó Kegel là bài tập đơn giản cải thiện sức mạnh vùng cơ này. Bên cạnh đó, bài tập Kegel còn giúp phái đẹp tăng cường cảm giác thỏa mãn và dễ đạt khoái cảm mạnh mẽ hơn trong khi quan hệ vợ chồng. Thông qua tác động đến nhóm cơ chịu trách nhiệm co thắt và thả lỏng trong quá trình quan hệ để trải nghiệm khi quan hệ được trọn vẹn và thỏa mãn nên Kegel là giải pháp tuyệt vời để chị em cải thiện khả năng sinh lý. Hướng dẫn thực hiện bài tập Kegel tăng cường sinh lý nữ như sau:

  • Chị em có thể tập bài Kegel mọi lúc mọi nơi, từ ngồi, đứng hoặc thậm chí là nằm;
  • Người tập cần học cách điều khiển sự co thắt các cơ sàn chậu, chẳng hạn như thử cố gắng ngừng tiểu một cách đột ngột;
  • Khi đã xác định nhóm cơ sàn chậu, người tập cần thực hiện động tác co thắt nhóm cơ này và giữ trong 5 giây, sau đó thả ra và lặp lại động tác trong vòng 5 phút mỗi ngày hoặc có thể tập suốt ngày.

Song song với việc thực hiện các bài tập thể dục tăng cường sinh lý nữ thì bạn cũng có thể cân nhắc áp dụng liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ. Đây là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào, nhờ vào việc sử dụng những hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 0334 458 686 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Cách nào để tăng cơ mà không tăng cân?

Cách nào để tăng cơ mà không tăng cân?

Khi tăng cơ có tăng cân không? Vì sao?

Khi tăng cơ có tăng cân không? Vì sao?

Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu calo ngày là đủ cho cả nam và nữ?

Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu calo ngày là đủ cho cả nam và nữ?

Bài tập plank có tăng cơ không?

Bài tập plank có tăng cơ không?

71

Bài viết hữu ích?