Zalo

Cách để tự mát xa mặt tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mát xa mặt là một phương pháp có liên quan đến việc kích thích các điểm áp lực trên mặt, cổ và vai. Mát xa mặt giúp thúc đẩy làn da khoẻ mạnh, đồng thời giúp cơ mặt được thư giãn. Nó có tác dụng thư giãn và trẻ hoá, giúp bạn trông và cảm thấy tốt hơn. Dưới đây là cách tự mát xa mặt tại nhà mà mọi người có thể thực hiện.

1.Tự mát xa mặt tại nhà có làm da chảy xệ không?

Massage là phương pháp làm đẹp được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn từ xa xưa. Massage mặt có tác dụng thư giãn da, xóa nếp nhăn và chăm sóc da rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu massage không đúng cách có thể khiến  da bị chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn, thậm chí là kích ứng da. Đó là lý do tại sao việc tự mát xa mặt tại nhà đúng cách lại rất quan trọng. 

Massage đúng cách cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả  massage và có tác dụng cải thiện làn da chảy xệ rất tốt. Nhiều người có thói quen massage ngẫu nhiên từng bộ phận trên khuôn mặt, tạo áp lực theo các hướng khác nhau. Điều này rất có hại cho làn da của chúng ta. Khi tự mát xa tại nhà, bạn nhớ mát xa từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài. Sử dụng phương pháp này sẽ giúp bạn chăm sóc da tốt hơn, làm săn chắc cơ mặt và giảm căng thẳng

Hơn nữa, massage thường xuyên, liên tục có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn và chảy xệ. Để có kết quả tối ưu, massage chỉ nên được thực hiện từ hai đến ba lần một tuần. 

Hình: Tự mát xa mặt tại nhà có làm da chảy xệ không?
               Tự mát xa mặt tại nhà có làm da chảy xệ không?

2.Cách tự mát xa mặt tại nhà an toàn

Tự mát xa mặt tại nhà là phương pháp giúp thúc đẩy làn da khỏe mạnh hơn. Nó có tác dụng làm trẻ hoá da và thư giãn. Cho dù bạn tự mát xa mặt tại nhà hoàn toàn để thư giãn hay để điều trị một tình trạng lão hoá hoặc chảy xệ thì có rất nhiều kỹ thuật để thử. 

Trước khi bắt đầu, hãy làm sạch mặt và tay. Sử dụng một lượng nhỏ serum, dầu hoặc sữa rửa mặt để ngón tay lướt và lăn trên da dễ dàng. Bạn có thể tập hợp các yếu tố yêu thích của mình để tạo thành thói quan mát xa mặt riêng. Lặp lại mỗi lần vuốt năm lần hoặc tập trung vào một khu vực cụ thể trong 20 đến 30 giây. Có một số cách mát xa mặt tại nhà mà bạn có thể áp dụng. Dưới đây là các cách tự mát xa mặt tại nhà bao gồm:

  • Sử dụng ngón tay tròn để xoa ngón tay vào thái dương
  • Sử dụng lòng bàn tay và đầu ngón tay để xoa bóp hai bên mặt, bắt đầu từ cằm và di chuyển lên phía trán. Sau đó trượt tay xuống.
  • Nhấn và lướt ngón tay áp út vào xương trán. Di chuyển từ góc trong ra góc ngoài. Sau đó thực hiện động tác tương tự phần dưới mắt. 
  • Sử dụng ngón cái và ngón trỏ, bắt đầu từ góc ngoài của lông mày.
  • Nhẹ nhàng nhéo lông mày của bạn khi bạn di chuyển đến góc trong.
  • Nhấn ngón tay vào giữa lông mày, lướt chúng về phía chân tóc. Sau đó di chuyển ngón tay về phía thái dương.
  • Tiếp theo, dùng ngón trỏ và ngón giữa ấn vào dưới xương gò má. Bắt đầu ở giữa khuôn mặt và di chuyển về phía thái dương.
  • Để có hiệu ứng mạnh hơn, hãy dùng các đốt ngón tay ấn vào mặt. Bắt đầu từ mũi và di chuyển từ má đến tai. 
  • Dùng ngón tay cái và hai ngón đầu tiên nhéo vào giữa cằm. Véo da khi bạn di chuyển ngón tay về phía tai.
  • Nhấn vào hàm khi bạn di chuyển các ngón tay từ bên ngoài hàm về phía cằm.
  • Sử dụng chuyển động tròn để xoa bóp vùng dưới dái tai
  • Dùng mặt ngoài của ngón út ấn vào cổ, bắt đầu từ trên xuống
  • Dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ lên tất cả các vùng trên khuôn mặt. Sau đó nhẹ nhàng véo vào vùng da thịt. 
  • Cuối cùng, bấm huyệt vào các điểm áp lực trên khuôn mặt hoặc tạo điểm áp lực xoang. 

Ngoài các cách tự mát xa tại nhà ra, bạn có thể gặp bác sĩ hoặc chuyên gia mát xa để được mát xa mặt hoặc nếu bạn muốn giải quyết các vấn đề y tế cụ thể như mụn trứng cá, lão hoá hoặc giảm sẹo. Một chuyên gia sẽ có kỹ năng và chuyên môn để điều chỉnh massage mặt theo nhu cầu cụ thể của bạn. 

Hình: Cách mát xa mặt tại nhà hiệu quả
Cách mát xa mặt tại nhà hiệu quả

Tóm lại, tự mát xa mặt tại nhà là một phương pháp tuyệt vời để mang lại cho bạn cảm giác thư giãn sau một ngày dài mệt mỏi. Hơn nữa, cách tự mát xa mặt tại nhà còn giúp cải thiện tình trạng làn da của bạn. Ngoài cách mát xa mặt tại nhà ra, để có được một làn da đẹp, sáng, bạn cần giữ sức khỏe bằng cách dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn, tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả

11

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Cách ngăn mồ hôi nách: Tiêm Botox là 1 gợi ý

Cách ngăn mồ hôi nách: Tiêm Botox là 1 gợi ý

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Nếu da mỏng yếu có nên tái tạo da không?

Nếu da mỏng yếu có nên tái tạo da không?

Da nhiễm corticoid là như thế nào? Dấu hiệu và hậu quả

Da nhiễm corticoid là như thế nào? Dấu hiệu và hậu quả

Cấy tế bào gốc cho da mặt có an toàn và hiệu quả?

Cấy tế bào gốc cho da mặt có an toàn và hiệu quả?

11

Bài viết hữu ích?