Zalo

Các tác hại của sóng siêu âm giảm béo

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trước nhu cầu giảm mỡ bụng, giảm béo ngày càng gia tăng, có không ít những cơ sở spa, thẩm mỹ quảng cáo nhiều loại máy móc công nghệ cao bằng sóng siêu âm giúp giảm béo hay loại bỏ mỡ bụng mà không cần tập luyện hay áp dụng bất kỳ chế độ ăn kiêng nào. Chưa nói đến hiệu quả của phương pháp này mang lại, nhiều người tỏ ra băn khoăn và lo lắng về phương pháp giảm béo bằng sóng siêu âm có hại không?

1. Sóng siêu âm giảm mỡ bụng là gì?

Có thể có nhiều người lầm tưởng rằng, sóng siêu âm là tia sóng trong kỹ thuật siêu âm hoặc sóng từ vô tuyến, điện thoại,... và khẳng định nó có nguy cơ gây hại cho cơ thể. Tuy nhiên, sóng siêu âm được dùng trong công nghệ giảm béo lại khác hoàn toàn. Sóng siêu âm giảm mỡ được sử dụng nhằm phá vỡ lượng mỡ tích tụ bên trong cơ thể và được tạo ra từ máy giảm béo phát ra dòng điện siêu cao tần. Dòng điện này có tác động đến các bản thạch anh và gốm đa tinh thể thông qua đầu phát. Tình trạng mỡ thừa có thể được điều chỉnh mức độ sóng siêu âm từ 0,7 - 3MHZ, tuỳ vào mục đích điều trị. Giảm béo bằng sóng siêu âm dựa vào cơ chế sử dụng tần số để phá vỡ các thành tế bào mỡ, làm cho tế bào mỡ chuyển hoá thành chất lỏng. Sau đó, mỡ thừa sẽ tự đào thải ra ngoài cơ chế tự bài tiết mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào.

2. Giảm béo bằng sóng siêu âm có hại không?

‘‘Giảm béo bằng sóng siêu âm có hại không’’ đang là nỗi băn khoăn và lo lắng của nhiều người khi có ý định giảm béo. Nhiều chuyên gia cho rằng, khi giảm béo sẽ không tồn tại bất cứ các tác hại nào của sóng siêu âm đối với sức khỏe. Bên cạnh đó, phương pháp giảm béo bằng sóng siêu âm còn đang được ứng dụng rộng rãi hàng đầu thế giới. 

Thực tế, một số công nghệ giảm béo tích hợp sóng siêu âm được tổ chức Y tế Thế Giới FDA chứng nhận không gây ra ảnh hưởng nào tới sức khoẻ và khá an toàn. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu còn chia sẻ thêm rằng theo cơ chế đào thải mỡ thừa của sóng siêu âm, khi đi vào những lớp mỡ sâu dưới da, sẽ gây ra sự rung động mạnh và đột ngột làm cho mỡ thừa hoá lỏng và tự đào thải ra bên ngoài. Cơ chế giảm béo này tự nhiên và hoàn toàn không gây ra tác dụng phụ nào cho cơ thể. 

        Giảm béo bằng sóng siêu âm có hại không

3. Các tác hại của sóng siêu âm giảm béo

Phương pháp giảm mỡ bằng sóng siêu âm là phương pháp được chứng nhận an toàn và được cấp phép sử dụng và hoạt động ở nhiều quốc gia phát triển. Như đã nói, công nghệ sử dụng sóng siêu âm để giảm béo không gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn hút mỡ bằng sóng siêu âm ở những cơ sở kém chất lượng hoặc công nghệ lỗi thời có thể gây ra những rủi ro không mong muốn. Dưới đây là những tác hại của sóng siêu âm giảm béo như sau:

  • Sưng tấy và bỏng rát da;
  • Da nhạy cảm, kích ứng da;
  • Mỡ thừa nơi điều trị tăng sản bất thường.
Mỡ thừa tăng sản bất thường là tác hại của sóng siêu âm giảm béo

Ngoài ra, giảm béo bằng sóng siêu âm RF tại cơ sở thẩm mỹ hoặc spa đang là phương pháp giảm béo tối ưu nhất hiện na, hội tụ những ưu điểm mà các giải pháp khác như tiêm giảm béo, hút mỡ,... không thực hiện được:

  • Không phẫu thuật xâm lấn, đồng thời không gây ra cảm giác đau đớn và không cần nghỉ dưỡng sau quá trình thực hiện. 
  • Phương pháp giảm mỡ bằng sóng siêu âm không cần áp dụng thêm chế độ ăn kiêng hay hoạt động thể chất.
  •  Có thể mang lại hiệu quả nhanh chóng sau 1 buổi hoặc 8 đến 10 buổi điều trị, tùy thuộc vào cơ chế giảm béo của từng công nghệ.
  • Công nghệ sóng siêu âm có thể mang lại hiệu quả trên mọi loại mỡ bao gồm mỡ dưới da, mỡ nội tạng, mỡ mềm, mỡ lâu năm,....
  • Ngoài khả năng đào thải và hóa lỏng mỡ thừa, năng lượng từ sóng siêu âm còn có khả năng kích thích tăng sinh elastin và collagen giúp cho làn da thêm mịn màng và săn chắc, độ đàn hồi tốt, hỗ trợ điều trị tình trạng da nhão hoặc chảy xệ sau khi giảm béo. 
  • Điều trị mỡ thừa triệt để, tận gốc, hạn chế khả năng tái tạo mỡ. 

Giảm béo bằng nguồn năng lượng của dòng điện xoay chiều sẽ làm kích thích sản sinh collagen dưới da, đồng thời giúp da căng bóng và đàn hồi tốt, không gây ra hiện tượng da chảy xệ hay nhão.

Tóm lại, giảm béo là một quá trình cần sự bền bỉ và kiên trì lâu dài và phối hợp nhiều hoạt động thể chất hàng ngày. Điều đầu tiên bạn cần phải giữ nguyên tắc năng lượng nạp vào cần phải nhỏ hơn năng lượng tiêu hao. Bạn có thể sử dụng những phương pháp giảm béo bằng sóng siêu âm hoặc phương pháp khác nhưng cần đảm bảo rằng cơ sở uy tín để tránh gặp rủi ro gây nguy hiểm tới sức khoẻ. Bên cạnh đó, bạn nên giữ tinh thần thoải mái, chế độ ăn uống hợp lý và không nên thức khuya, giảm căng thẳng và đặc biệt thường xuyên tập luyện tập thể dục thể thao để cơ thể khoẻ mạnh hơn.  

Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là liệu pháp tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

766

Bài viết hữu ích?