Zalo

Các dụng cụ tập giảm mỡ bụng hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhu cầu giảm mỡ bụng là nhu cầu chính đáng của tất cả mọi người, bất kể giới tính hay độ tuổi nào. Đặc biệt đối với các chị em phụ nữ, không có nhiều thời gian để ra các phòng tập thì việc sở hữu một dụng cụ tập giảm mỡ bụng là vô cùng cần thiết. Vậy có những loại dụng cụ tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả nào?

1. Con lăn tập bụng

Con lăn tập bụng là một trong những dụng cụ tập thể dục giảm mỡ bụng hiệu quả nhất và có thể sử dụng tại nhà. Trong các bài tập với con lăn tập bụng, chuyển động của con lăn sẽ giúp cho vùng cơ bụng được duỗi thẳng hết cỡ từ đó tác động lên vùng bụng nhằm giảm mỡ thừa nhanh chóng. Hơn nữa, con lăn tập bụng còn ảnh hưởng rất tốt đến các nhóm cơ phụ như cơ vai, cơ xô và cơ liên sườn.

2. Ghế tập bụng

Ghế tập bụng là dụng cụ tập giảm mỡ bụng hiệu quả rất phổ biến trong các phòng tập thể hình với mục tiêu giảm mỡ và tạo cơ bụng 6 múi. Thực hiện các bài tập gập bụng trên loại ghế này giúp toàn bộ các vùng cơ bụng được tác động tối đa, đem lại hiệu quả giảm mỡ nhanh chóng.

3. Máy tập cơ bụng

Máy tập cơ bụng là loại máy tập bụng phù hợp hơn với phái nữ khi được thiết kế khá dễ tập, số lượng lò xo đàn hồi có thể thay đổi để thích hợp với khả năng của người tập. Các máy tập cơ bụng ngoài động tác gập bụng còn có thể kết hợp với các bài tập như xoay eo, tập với dây đàn hồi hay hít đất để đem lại hiệu quả giảm mỡ toàn thân tốt hơn.

Các bài tập với dụng cụ tập giảm mỡ bụng có hiệu quả đáng kể
Các bài tập với dụng cụ tập giảm mỡ bụng có hiệu quả đáng kể

4. Vòng lắc eo

Lắc vòng là bài tập được nhiều người lựa chọn để giảm bụng và có được vóc dáng thon gọn hơn. Vì vậy các loại vòng lắc eo khi được sử dụng đúng cách có thể dụng giảm mỡ thừa toàn thân hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe con người.

5. Dây kéo lò xo tập bụng

Dây kéo lò xo tập bụng là một trong những dụng cụ giảm mỡ bụng phù hợp để tập luyện tại nhà. Nguyên lý hoạt động của dây kéo lò xo tập bụng là nguyên lý đàn hồi của lò xo, hỗ trợ người sử dụng thực hiện bài tập gập bụng dễ dàng và hiệu quả hơn. Khi sử dụng dụng cụ này người tập còn dễ gập bụng hơn, động tác sâu hơn và tác động vào cơ bụng nhiều hơn. Ngoài ra, dây kéo lò xo còn tích hợp nhiều bài tập cho vai, lưng, mông giúp máu lưu thông trong cơ thể tốt hơn, giảm thiểu tình trạng mỏi cơ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả và mang lại vóc dáng cân đối

6. Xà đơn

Xà đơn ngoài là dụng cụ thường được sử dụng để tập tăng chiều cao, kéo giãn cột sống thì xà đơn còn giúp giảm mỡ bụng đáng kể, tạo cơ bụng 6 múi hiệu quả cho cả nam và nữ. Tập xà đơn với các động tác nâng gối, gập bụng chân chạm xà hay xoay chân sẽ giúp cơ bụng, cơ liên sườn săn chắc nhanh chóng.

7. Bóng tập gym

Bóng tập gym với độ mềm dẻo có khả năng giúp các động tác tập bụng được sâu hơn, từ đó đem lại hiệu quả tập luyện cao hơn. Các bài tập bụng cùng loại bóng này cũng không quá khó khăn nên có độ tương thích cao với nhiều đối tượng tập luyện.

8. Giảm mỡ bụng với tạ

Việc bổ sung tạ vào các bài tập cũng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. Hai bài tập giảm mỡ bụng cùng tạ có thể áp dụng là:

  • Bài 1: động tác leo núi với tạ là bài tập bắt đầu với tư thế chống đẩy, hai tay cầm tạ chống thẳng, vuông góc với sàn sau đó mô phỏng động tác leo núi ở từng chân một.
  • Bài 2: Plank 1 tay với tạ
  • Bài 3: Gập người với tạ là bài tập nâng cao dành cho những người đã có kinh nghiệm về tập luyện thể hình, không khuyến cáo với người mới thực hiện vì có thể gây chấn thương. Sử dụng thêm tạ vào bài tập này với mục đích chủ yếu là gia tăng trọng lượng và áp lực siết chặt cơ bụng để giảm mỡ hiệu quả hơn

9. Dụng cụ rung lắc eo

Dụng cụ rung lắc eo nhìn sơ qua có vẻ đơn giản khi chỉ cần đứng một chỗ với dây quấn quanh eo và dựa vào cơ chế rung lắc để đánh tan mỡ thừa tích tụ lâu ngày. Tuy nhiên hiệu quả mà loại dụng cụ này đem lại với việc giảm mỡ bụng là rất cao. Mỗi lần chỉ nên tập duy nhất khoảng 30-40 phút.

Dụng cụ rung lắc eo là dụng cụ tập giảm mỡ bụng hiệu quả
Dụng cụ rung lắc eo là dụng cụ tập giảm mỡ bụng hiệu quả 

Nhìn chung các dụng cụ giảm mỡ bụng tại nhà sẽ có những ưu điểm riêng và mức giá cũng khác nhau. Việc lựa chọn bất kỳ dụng cụ nào cũng sẽ đem lại hiệu quả giảm mỡ bụng nhất định, do đó chỉ cần kiên trì thực hiện các bài tập eo với dụng cụ là bí quyết để có được một vòng eo săn chắc. Riêng đối với những người không có nhiều thời gian để tập luyện với các dụng cụ tại nhà thì có thể tham khảo thêm phương pháp loại bỏ mỡ thừa an toàn hơn với truyền tiêu hao năng lượng. Thay vì phải mất quá nhiều thời gian cùng công sức cho các bài tập mỗi ngày, phương pháp này sẽ chú trọng đến việc truyền vào cơ thể thông qua đường tĩnh mạch các tổ hợp vitamin và khoáng chất để từ đó thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên. Song song với quá trình truyền, người thừa cân sẽ được massage kết hợp máy  LIPO CAVITATION với mục đích tạo những bóng bóng chân không giữ các mô mỡ và làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm. Nhờ đó các mô mỡ sẽ bị hóa lỏng thành các acid béo gốc tự do, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiết và chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể. Vì thế phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống  hợp lý. Nên cách này không chỉ giúp giảm mỡ vùng bụng hiệu quả mà còn giải quyết được cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có. Do là một phương pháp giảm cân hiện đại với các công nghệ y khoa tân tiến nhất từ Hoa Kỳ nên mọi quy trình giảm cân đều được thực hiện bởi các bác sĩ, chuyên gia. Nên khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về tính hiệu quả cùng độ an toàn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Gợi ý bài tập giảm mỡ bụng khi đến tháng

Gợi ý bài tập giảm mỡ bụng khi đến tháng

Các bài tập hàng đầu cho mỡ bụng

Các bài tập hàng đầu cho mỡ bụng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng: Đừng tùy tiện

45

Bài viết hữu ích?