Zalo

Các bài thuốc đông y chữa suy nhược cơ thể

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Suy nhược cơ thể là tình trạng bệnh lý kéo dài, thường đi kèm với những triệu chứng như lo âu, khó ngủ, cảm giác mệt mỏi, và hiệu suất làm việc giảm sút. Sau khi hồi phục từ COVID-19, nhiều người thường trải qua cảm giác mệt mỏi và suy nhược. Trong Đông y, có nhiều phương pháp điều trị suy nhược cơ thể bằng các bài thuốc và món ăn truyền thống rất được công nhận về hiệu quả. Theo dõi bài viết để biết các bài thuốc đông y chữa suy nhược cơ thể là gì?

1. Nguyên nhân suy nhược cơ thể

Có nhiều nguyên nhân gây suy nhược cơ thể. Một số người lao động quá mức có thể dẫn đến suy nhược, cũng như việc ăn kiêng không cân đối, thiếu chất dinh dưỡng. Trong trường hợp bệnh nhân mắc các vấn đề về tâm thần như bực tức, nóng nảy, có thể gây suy nhược cơ thể do rối loạn cảm xúc. 

Ngoài ra, rối loạn chức năng tình dục cũng có thể góp phần vào tình trạng suy nhược, bao gồm mất khoái cảm ở phụ nữ và các vấn đề như xuất tinh sớm, bất lực ở nam. Các sự kiện như phẫu thuật, sinh đẻ, hay mắc phải các bệnh lý mạn tính cũng có thể là nguyên nhân của suy nhược cơ thể. Vậy có nên điều trị suy nhược cơ thể bằng đông y không?

bài thuốc đông y chữa suy nhược cơ thể
Điều trị suy nhược cơ thể bằng đông y được không

2. Bị suy nhược cơ thể cần uống gì?

Đối với tình trạng suy nhược cơ thể, việc bổ sung các chất dinh dưỡng và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các bài thuốc đông y chữa suy nhược cơ thể giúp bạn nhanh chóng cải thiện sức khỏe một cách an toàn và hiệu quả.

Theo quan điểm Y học cổ truyền, suy nhược cơ thể xuất phát từ sự mất cân bằng giữa âm dương, suy giảm khí huyết và các vấn đề liên quan đến tạng phủ. Do đó, việc bồi bổ cơ thể theo phương pháp Đông y đã được áp dụng từ lâu với nhiều ưu điểm. 

Các phương pháp này thường có chi phí thấp và ít gây ra tác dụng phụ. Các bài thuốc Đông y giúp cải thiện khẩu vị và giấc ngủ của bệnh nhân, từ đó cải thiện sức khỏe tổng thể. Dưới đây là một số bài thuốc đông y chữa suy nhược cơ thể như sau:

2.1. Bài thuốc số 1

Dùng 20g thục địa, 16g đảng sâm, cùng với 12g nhãn nhục, đương quy, bạch truật, huỳnh kỳ; 8g táo nhơn, phục thần, viễn chí; 6g mộc hương, 4g cam thảo, và thêm 3 quả táo tàu cùng 3 lát gừng. Sắc tất cả các nguyên liệu này mỗi ngày để uống thành 2-3 bữa. Bài thuốc này giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, suy giảm trí nhớ, và làm giảm màu sắc của mặt mày bệnh nhân, cũng như lưỡi tái nhợt.

2.2. Bài thuốc số 2

Sử dụng 16g đảng sâm, 6g cam thảo và mỗi loại dược liệu khác đều 12g, bao gồm hoài sơn, ý dĩ, sa nhân, bạch linh, bạch truật, liên nhục, biển đậu, trần bì, cát cánh sắc uống hàng ngày. Bài thuốc này phù hợp đối với những bệnh nhân suy nhược cơ thể với triệu chứng chán ăn, ăn không ngon, cơ thể mệt mỏi kéo dài không muốn hoạt động.

2.3. Bài thuốc số 3

Sử dụng 10g thục địa, cùng với 12g bạch thược và quy đầu mỗi loại, kèm theo 8g vị thuốc xuyên khung sắc để uống. Loại bài thuốc này được khuyên dùng cho phụ nữ mắc phải suy nhược cơ thể gây ra kinh nguyệt không đều, da trở nên nhợt nhạt và tối màu.

Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả và an toàn, việc tìm đến các hiệu thuốc Đông y uy tín để thăm khám và lấy thuốc phù hợp là rất quan trọng. Không nên tự ý sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc hoặc tự chế biến thuốc vì có thể gây hại cho sức khỏe.

bài thuốc đông y chữa suy nhược cơ thể
Bài thuốc đông y chữa suy nhược cơ thể

Tóm lại, các bài thuốc đông y chữa suy nhược cơ thể có thể là một phương pháp hữu ích, mang lại lợi ích cho sức khỏe và sự cân bằng tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả.
Hiện nay, liệu pháp tái tạo năng lượng được nhiều người tin tưởng, giúp bổ sung vitamin cho toàn bộ cơ thể, chống lại sự mệt mỏi, cải thiện tinh thần, trẻ hóa não bộ và tăng cường năng lượng nhanh chóng từ cấp độ tế bào. Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch vi hoạt chất (bao gồm: Chất lỏng, chất điện giải, vitamin, chất chống oxy hóa và axit amin cùng dung dịch truyền độc quyền) giúp bổ sung toàn diện vitamin, axit amin và thúc đẩy glutathione để có sức khỏe cho toàn bộ cơ thể. Nhờ đó bạn sẽ nhanh chóng lấy lại năng lượng tích cực và thoát khỏi tình trạng căng thẳng, stress kéo dài. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các dấu hiệu suy nhược cơ thể do làm việc quá sức, dễ gặp ở nhóm doanh nhân

Các dấu hiệu suy nhược cơ thể do làm việc quá sức, dễ gặp ở nhóm doanh nhân

Bị suy nhược cơ thể nặng gây chán ăn, kém ăn

Bị suy nhược cơ thể nặng gây chán ăn, kém ăn

Suy nhược cơ thể do làm việc quá sức và căng thẳng kéo dài

Suy nhược cơ thể do làm việc quá sức và căng thẳng kéo dài

Bị kiệt sức có nguy hiểm không? Khi nào cần đi khám?

Bị kiệt sức có nguy hiểm không? Khi nào cần đi khám?

Lời khuyên để tự mình chống lại sự mệt mỏi kéo dài

Lời khuyên để tự mình chống lại sự mệt mỏi kéo dài

28

Bài viết hữu ích?