Zalo

Béo phì ảnh hưởng đến đời sống tình dục của đàn ông như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi nói về bệnh béo phì ảnh hưởng gì tới đàn ông, người ta thường tập trung vào các bệnh hay gặp do thừa cân gây ra như: bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, bệnh tim mạch, ngưng thở khi ngủ hoặc cholesterol cao. Tuy nhiên một tác dụng phụ khác ở nam giới béo phì thường gặp nhưng hiếm khi được thảo luận cởi mở là béo phì gây hại về sức khỏe tình dục. Vậy ảnh hưởng của béo phì đến đời sống tình dục như thế nào?

1. Các yếu tố rủi ro đến đời sống tình dục ở nam giới béo phì 

Khi được hỏi, béo phì ảnh hưởng gì tới đàn ông thì bạn sẽ ít khi nhận được những câu trả lời về việc ảnh hưởng đến chức năng tình dục ở nam giới béo phì. Tuy nhiên, thực tế rằng nhiều nam giới bị béo phì cũng bị rối loạn cương dương (ED). Theo Ira Sharlip, MD, người phát ngôn của Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ, “53% nam giới trong độ tuổi 40-70 bị rối loạn cương dương ở một mức độ nào đó.” Có nhiều yếu tố nguy cơ gây rối loạn cương dương bao gồm:

  • Tuổi
  • Bệnh tim mạch
  • Huyết áp cao
  • Testosterone thấp
  • Hút thuốc và bệnh tiểu đường, cùng với chế độ ăn uống kém và lối sống ít vận động

Với nhiều nghiên cứu có kết quả còn mâu thuẫn với nhau, vẫn chưa rõ liệu chỉ số khối cơ thể (BMI) cao và béo phì có gây ra rối loạn cương dương hay chỉ liên quan đến các yếu tố nguy cơ. Tuy nhiên, rõ ràng béo phì là một yếu tố góp phần dẫn đến tình trạng này. 

Khi tuổi tác tăng lên sẽ xuất hiện những sự suy giảm tự nhiên liên quan đến chức năng cương dương và nếu nam giới có các bệnh khác thì nguy cơ mắc bệnh sẽ cao hơn. Rối loạn cương dương và hiệu suất tình dục là những nguồn lo lắng và quan tâm lớn đối với tất cả nam giới. Hiệu suất tình dục kém dẫn đến sự lo lắng và thậm chí là trầm cảm cho ngay cả những người đàn ông tự tin nhất. Đồng thời, béo phì có thể gây ra những căn bệnh nguy hiểm khác làm tăng thêm những lo lắng về chất lượng đời sống tình dục ở nam giới.

Bình thường, chức năng cương dương hoạt động nhờ vào các mạch máu dẫn đến dương vật giãn ra, khiến nó chứa đầy máu. Quá trình này phụ thuộc vào lớp niêm mạc của mạch máu hay lớp nội mô giải phóng oxit nitric. Nitric Oxide làm cho các cơ trơn thư giãn và dương vật trở nên căng cứng.

Điều này nghĩa là nếu có bất cứ thứ gì làm hỏng mạch máu đều có khả năng cản trở quá trình này, dẫn đến rối loạn cương dương. Vì vậy, những thứ gây ra bệnh tim và đột quỵ cũng có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

béo phì ảnh hưởng gì tới đàn ông
Nhiều người thắc mắc béo phì ảnh hưởng gì tới đàn ông? 

2. Béo phì ảnh hưởng đến đời sống tình dục của đàn ông như thế nào?

Béo phì gây tác hại gì cho nam giới? Thừa cân, béo phì có thể gây ra rối loạn cương dương bằng cách làm hỏng các mạch máu, giảm testosterone và gây ra tình trạng viêm nhiễm toàn thân trong cơ thể. Ngoài ra, béo phì có thể gây tổn thương mạch máu do tăng huyết áp, đái tháo đường, tăng cholesterol máu, tăng triglycerid máu và viêm nhiễm.

Người ta đề xuất rằng ở nam giới béo phì, tình trạng viêm gia tăng có thể tạo ra các gốc tự do trong cơ thể gây tổn thương oxy hóa cho các mô. Tác hại của béo phì dẫn đến tăng huyết áp, đái tháo đường và tăng lipid máu đã được nghiên cứu và chấp nhận. Những người đàn ông bị ảnh hưởng bởi bệnh béo phì có thể bị tăng cholesterol, tăng huyết áp và bệnh tiểu đường, tất cả đều góp phần gây ra rối loạn cương dương. Nếu bạn bị béo phì, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường cao gấp hai đến ba lần so với người không bị béo phì. Ngoài ra, hơn 50 phần trăm nam giới mắc bệnh tiểu đường bị rối loạn cương dương.

Béo phì thường dẫn đến bệnh tiểu đường cũng như tăng huyết áp và bệnh tim mạch, xơ vữa động mạch, có thể là yếu tố gây ra rối loạn cương dương. Lý do chính xác của vấn đề này chưa được giải thích rõ ràng, nhưng béo phì dường như làm hỏng lớp lót bên trong của mạch máu (lớp nội mô) và khi lớp lót này bị tổn thương, dương vật không thể có đủ lưu lượng máu để tạo ra cũng như duy trì sự cương cứng.

béo phì ảnh hưởng gì tới đàn ông
Biết được béo phì ảnh hưởng gì tới đàn ông sẽ giúp người bệnh điều trị bệnh hiệu quả 

3. Giảm cân giúp cải thiện bản lĩnh đàn ông?

Những nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học cho biết rằng chức năng cương dương có thể được cải thiện bằng cách thay đổi lối sống. Nếu bạn bị béo phì, chỉ số BMI lớn hơn 30, bạn đang làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp cao, tăng huyết áp, bệnh tim mạch và đối với nam giới là kèm theo tình trạng rối loạn cương dương. Ăn uống lành mạnh, tập thể dục và không hút thuốc hoàn toàn có thể điều chỉnh rối loạn cương dương trong nhiều trường hợp.

Những người đàn ông giảm cân đã cải thiện chức năng cương dương và cải thiện trải nghiệm tình dục cùng với sức khỏe tổng thể được cải thiện. Có lối sống tích cực hơn và thực hiện tập thể dục hàng ngày sẽ làm giảm nguy cơ và có thể ngăn ngừa rối loạn cương dương. Nghiên cứu cho chúng ta biết rằng chỉ cần giảm khoảng 10% trọng lượng cơ thể trong khoảng thời gian hai tháng thì chức năng cương dương đã được cải thiện.

Rõ ràng, giảm cân là việc không hề dễ dàng nhưng chắc chắn việc cố gắng thay đổi lối sống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên sẽ đem lại kết quả xứng đáng.

Hiện nay tình trạng thừa mỡ, béo phì ở nam giới đang ngày càng phổ biến và trở thành vấn đề đáng quan ngại của phái mạnh. Giảm béo nam cũng cần phải nắm được các nguyên tắc cần thiết và biết cách giảm béo hiệu quả cho nam để quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng đạt được hiệu quả bền vững.

Hiện nay, phương pháp giảm cân đa trị liệu đang là phương pháp giảm cân hiệu quả, khi không chỉ đào thải, tiêu hao mỡ đến cấp độ tế bào mà còn giúp bạn tầm soát sức khỏe và bệnh nền 1 cách hiệu quả. Trước khi thực hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu, đo chỉ số khối cơ thể BMI… từ đó có kế hoạch về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và liệu trình truyền phù hợp. Sử dụng phương pháp này giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng theo cơ chế tự nhiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. Sau mỗi buổi truyền, cơ thể sẽ có sự chuyển hóa tốt hơn, đủ năng lượng cho mọi hoạt động mà không gây tích tụ mỡ dư thừa, không có cảm giác thèm ăn nên không có nhu cầu nạp thêm năng lượng. Liệu pháp tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân tiên tiến, phù hợp với những người bận rộn hoặc đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng vẫn thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các phương pháp giảm cân cấp tốc cho nam giới

Các phương pháp giảm cân cấp tốc cho nam giới

Giảm khả năng sinh dục ở người thừa cân béo phì

Giảm khả năng sinh dục ở người thừa cân béo phì

Cách nào giảm cân nhanh 7kg trong 1 tuần cho nam?

Cách nào giảm cân nhanh 7kg trong 1 tuần cho nam?

14

Bài viết hữu ích?