Zalo

Bạn có thể truyền sắt khi mang thai không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sắt là 1 trong những thành phần chính đối với sức khỏe, giúp tăng khả năng hoạt động của cơ thể ở mức cao nhất tối ưu. Nó đóng 1 phần không thể thiếu trong việc sản xuất các tế bào hồng cầu và phân phối oxy đến các cơ và cơ quan trong cơ thể chúng ta.

Vì tầm quan trọng của sắt nên nhiều người đã sử dụng liệu pháp truyền sắt tại Mỹ để đảm bảo rằng cơ thể họ có đủ khoáng chất này. Tuy nhiên, những người đang mang thai liệu có thể truyền sắt hay không? Cùng tìm hiểu 1 số lợi ích của liệu pháp truyền sắt mang lại cho phụ nữ mang thai và tình huống sử dụng phương pháp này trong bài viết dưới đây.

1. Thiếu máu thiếu sắt (IDA)

Hàng triệu người Mỹ phải vật lộn với mức độ sắt thấp ở các mức độ khác nhau. Tuy nhiên, khi mức độ trở nên cạn kiệt nghiêm trọng, nó có thể dẫn đến thiếu máu do thiếu sắt. Phụ nữ khi mang thai cực kỳ dễ mắc phải điều này. Nguyên nhân lad do nhu cầu hồng cầu tăng cao do nhu cầu ngày càng tăng của thai nhi đang phát triển nhanh chóng trong cơ thể mẹ.

truyền sắt khi mang thai
Thiếu máu do thiếu sắt khi mang thai dễ có nguy cơ sinh non 

Thiếu máu do thiếu sắt có thể góp phần gây ra các biến chứng như sinh non và nhẹ cân. Trong những trường hợp như vậy, các bác sĩ sẽ yêu cầu truyền sắt vì đây là cách nhanh nhất để đưa lượng sắt đến mức cần thiết.

2. Những lợi ích của việc truyền sắt khi mang thai

2.1. Giảm mệt mỏi mãn tính và suy nhược

Mặc dù phần lớn cảm giác mệt mỏi khi mang thai liên quan đến nhu cầu thể chất cho sự phát triển của thai nhi, nhưng lượng sắt thấp cũng có thể góp phần gây ra điều này. Sắt thấp làm tăng sự thiếu hụt hồng cầu khi mang thai, có ít tế bào hơn để giúp vận chuyển oxy đến các cơ trong cơ thể.

Với việc giảm oxy đến cơ bắp, khả năng hoạt động của chúng bị giảm sút. Bổ sung sắt qua IV có thể giúp tăng sức mạnh và tăng mức năng lượng.

2.2. Cải thiện tinh thần minh mẫn

Một trong những điều tồi tệ nhất khi mang thai là điều mà nhiều người gọi là “sương mù não”. Liệu pháp truyền sắt thường xuyên có thể giúp tăng thời gian phản ứng, suy nghĩ nhạy bén hơn, điều chỉnh cảm xúc và kỹ năng vận động tinh, v.v.

truyền sắt khi mang thai
Truyền sắt khi mang thai giúp tinh thần thai phụ thoải mái hơn 

2.3 Giảm buồn nôn và khó chịu tiêu hóa

Phương pháp điều trị IV tại Mỹ là lý tưởng cho những bà mẹ tương lai đang đối phó với chứng buồn nôn và hệ tiêu hóa yếu dễ bị khó chịu. Hệ thống khứu giác và tiêu hóa được bỏ qua hoàn toàn, mang lại lợi ích tối đa và giảm sự khó chịu tối thiểu.

2.4 Tối đa hóa sự hấp thụ

Một cân nhắc chính đối với hầu hết phụ nữ mang thai là liệu những gì họ đang tiêu thụ có thực sự được đồng hóa để mang lại lợi ích cho bản thân và em bé hay không. Với các chất bổ sung sắt được dùng bằng đường uống, câu trả lời cho điều này có thể rất không rõ ràng. 

Đây là lý do tại sao nhiều người đang lựa chọn liệu pháp truyền sắt, vì đây là phương pháp duy nhất cung cấp 100% khả dụng sinh học khiến toàn bộ những gì họ đang dùng đều có thể sử dụng được.

Với những lợi ích mang lại nên nhiều người đã bắt đầu kết hợp liệu pháp truyền sắt thường xuyên trong thời kỳ mang thai. Những lợi ích dường như được xem xét cho cả mẹ và em bé đang phát triển bên trong.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
6 lợi ích hàng đầu khi truyền sắt

6 lợi ích hàng đầu khi truyền sắt

Ai nên truyền sắt?

Ai nên truyền sắt?

Truyền sắt cho bệnh nhân thiếu máu hiệu quả như thế nào?

Truyền sắt cho bệnh nhân thiếu máu hiệu quả như thế nào?

Người cao tuổi có thể được truyền sắt?

Người cao tuổi có thể được truyền sắt?

Top 5 thực phẩm và đồ uống giàu sắt

Top 5 thực phẩm và đồ uống giàu sắt

14

Bài viết hữu ích?