Zalo

Ăn hàu tăng cường sinh lý như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ăn hàu có tác dụng gì cho sinh lý không chỉ là thắc mắc của phái mạnh mà còn là vấn đề mà chị em phụ nữ rất quan tâm. Theo bác sĩ, hàu là loại hải sản bổ ích cho sức khỏe với điều kiện ăn có chừng mực và chế biến đúng cách. Vậy thông tin ăn hàu tăng cường sinh lý có đúng không?

1. Thành phần dinh dưỡng và tác dụng của hàu

Hàu thuộc nhóm động vật nhuyễn thể thân mềm, sinh sống chủ yếu ở các vùng nước mặn. Hàu cung cấp đa dạng chất dinh dưỡng thiết yếu và đặc biệt không bị ảnh hưởng nhiều bởi bất kỳ phương pháp chế biến nào. Thông thường cứ mỗi 6 con hàu kích cỡ trung bình sẽ cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cơ bản như sau:

  • Calo: 50;
  • Chất béo: 1g;
  • Chất đạm: 6g;
  • Chất xơ: 0g;
  • Carbohydrate: 5g.

Ngoài ra, hàu còn là nguồn cung cấp các vitamin và khoáng chất vi lượng, đặc biệt là vitamin B12 rất tốt cho sức khỏe não bộ và những chất khoáng chất vi lượng quan trọng như sắt, đồng, kẽm, magie, mangan và selen. Bên cạnh đó, hàu còn được đánh giá thuộc nhóm thực phẩm giàu acid béo omega 3 không bão hòa và có vai trò quan trọng với sức khỏe con người. Với thành phần dinh dưỡng đa dạng kể trên, nhiều người thắc mắc ăn hàu có tác dụng gì? Theo các chuyên gia, giá trị dinh dưỡng của hàu nếu được áp dụng đúng cách sẽ mang đến những lợi ích sức khỏe như sau:

1.1. Tốt cho tim mạch

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàu thuộc nhóm thực phẩm cung cấp dồi dào các acid amin quan trọng và đặc biệt là chất béo không bão hòa, qua đó kích thích cơ thể sản sinh Carnitine để giảm bớt nồng độ cholesterol trong máu và đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh lý tim mạch. Ngoài ra, hàm lượng khoáng chất kali và magie trong hàu biển cũng hỗ trợ giảm thiểu áp lực lên thành mạch và duy trì huyết áp luôn trong trạng thái cân bằng, từ đó hạn chế được nhiều vấn đề sức khỏe, đặc biệt là đột quỵ.

1.2. Phòng ngừa loãng xương

Một trong những đáp án cho câu hỏi ăn hàu có tác dụng gì chính là ngăn ngừa các dấu hiệu của tình trạng loãng xương. Hàu là loại hải sản rất giàu vitamin D cùng hàm lượng kẽm, đồng và mangan ở mức cao. Những chất dinh dưỡng này kết hợp cùng canxi sẽ là chìa khóa để làm chậm hoặc ngăn chặn nguy cơ loãng xương ở đàn ông trung niên.

1.3. Ổn định tuần hoàn

Như chúng ta đã biết, hàu có chứa một lượng sắt dồi dào nên khi tiêu thụ sẽ hỗ trợ duy trì và tăng cường hệ tuần hoàn máu ổn định. Ở nam giới, tiêu thụ hàu giúp máu lưu thông ổn định, qua đó phòng tránh tình trạng thiếu máu đến dương vật và tránh được tình trạng rối loạn cương dương hoặc yếu sinh lý.

Nhiều người lựa chọn hàu tăng cường sinh lý
Nhiều người lựa chọn hàu tăng cường sinh lý

2. Ăn hàu tăng cường sinh lý không? Vì sao?

Theo bác sĩ, kẽm là nguyên liệu tổng hợp hormon nam Testosterone và chính sự suy giảm loại hormone này là nguyên nhân chính gây suy giảm chức năng sinh lý. Trong khi đó, hàu lại là thực phẩm có hàm lượng kẽm ở mức cao, kèm theo đó là các chất dinh dưỡng cần thiết cho sinh lý nam khác như các acid amin, các khoáng chất và vitamin. Hàm lượng kẽm trong hàu biển ở mức rất cao, cụ thể là 47.5mg/100g thịt hàu. Hàu còn có hàm lượng Arginine cao, khoảng 500mg/100g thịt hàu, và chính Arginine sẽ kích thích tăng tiết NO. Khi có hưng phấn tình dục, chất NO được phóng thích trực tiếp từ đầu tận cùng phó giao cảm và biểu mô mạch máu, qua đó gây giãn cơ trơn để dồn máu về vật hang và làm dương vật cương cứng. Ngoài ra, hàu còn chứa nhiều khoáng chất khác, vitamin E, acid béo omega 3 với tác dụng tăng cường khỏe mạnh và giúp chức năng sinh lý tốt hơn. Theo bác sĩ, kẽm là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự hưng phấn, cường độ sinh hoạt tình dục, cũng như sinh lực lẫn khả năng duy trì nòi giống ở phái mạnh. Nếu nhu cầu kẽm không được đảm bảo thì số lượng tinh trùng sẽ giảm khoảng 40-50%, và thậm chí có thể gây mất khả năng sinh sản. Vì thế, ăn hàu biển tăng cường sinh lý là có cơ sở khoa học vì rất tốt cho sức khỏe tinh trùng và ngăn ngừa các vấn đề vô sinh nam. Một yếu tố khác có vai trò tăng cường sinh lý là Dopamine và hàu biển cũng chứa hàm lượng Dopamine đáng kể. Theo đó, Dopamine bản chất là một chất dẫn truyền thần kinh có nhiệm vụ kích thích trung tâm hưng phấn ở não. Chính trung tâm này sẽ điều khiển cảm giác hưng phấn tình dục và nhiều hoạt động khác của cơ thể, đặc biệt tác động kích thích này có thể xảy ra ngay lập tức. Khi ăn hàu, nồng độ dopamine trong cơ thể của nam giới sẽ tăng lên gây ra những tác động kích thích ham muốn tình dục. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết phái mạnh phải ăn thật nhiều hàu thì tác dụng này mới thể hiện, cụ thể mỗi ngày ăn 4 con hàu thì sức khỏe sinh lý của phái mạnh sẽ được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, việc ăn quá nhiều hàu sẽ tạo áp lực lớn lên hệ thống tiêu hóa để xử lý lượng đạm dồi dào. Thậm chí những người có chức năng tiêu hóa kém, khối lượng thịt hàu quá cao sẽ dẫn đến tình trạng sình hơi và nguy hiểm hơn là cơ thể chuyển hóa thành độc tố gây hại. Chính vì vậy có nhiều anh em mặc dù ăn rất nhiều hàu nhưng “chuyện ấy” không cải thiện mà ngày càng yếu đi. Ngoài ra, bác sĩ lưu ý những bệnh nhân mắc bệnh gan, một số bệnh mạn tính hay các bệnh về đường tiêu hóa… muốn tăng cường sinh lý thì không nên ăn hàu sống. Thay vào đó hãy lựa chọn những sản phẩm bổ sung có chiết xuất từ hàu biển để cải thiện và tăng cường chức năng sinh lý.

Vậy hàu tăng cường sinh lý không?
Vậy hàu tăng cường sinh lý không?

3. Cách ăn hàu tăng cường sinh lý hiệu quả

Để mang lại những lợi ích sức khỏe và khả năng cải thiện sinh lý, anh em cần đặc biệt chú ý đến cách chế biến và tiêu thụ hàu để đảm bảo an toàn sức khỏe. Theo chuyên gia dinh dưỡng, nam giới chỉ nên bổ sung 15-25 mg kẽm mỗi ngày, tương đương 4 con hàu. Việc lạm dụng và tiêu thụ quá nhiều hàu cho một ngày sẽ khiến hàm lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể bị dư thừa, qua đó tác động xấu đến hoạt động của hệ tiêu hóa. Theo bác sĩ, một số trường hợp do ăn quá nhiều hàu đã bị ngộ độc hoặc tiêu chảy. Với những thông tin kể trên, chúng ta có thể khẳng định hàu là thực phẩm bổ dưỡng, đặc biệt là với sinh lý nam. Tuy nhiên, hàu lại là động vật nhuyễn thể trung gian trong chu trình phát triển của nhiều loại ký sinh trùng và vi sinh vật gây bệnh. Do đó, thói quen ăn hàu quá thường xuyên và đặc biệt là khi chế biến không kỹ sẽ dễ đưa đến các rủi ro sức khỏe, trong đó cần đặc biệt chú ý đến thói quen ăn hàu sống. Theo bác sĩ, ăn hàu là một biện pháp kích thích ham muốn tình dục nhưng không được lạm dụng mà chỉ nên bổ sung khoảng 2-3 lần trong tháng, đồng thời kết hợp đa dạng các loại thực phẩm khác. Ham muốn tình dục của một người đàn ông còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tình cảm, lối sống, tình trạng sức khỏe… Một số bệnh lý toàn thân như tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì, bệnh lý tim mạch, cột sống, thần kinh tọa hay tiết niệu và sinh dục… đều có thể ảnh hưởng đến khả năng tình dục. Vì thế, hoạt động tình dục lành mạnh và điều độ kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân bằng, tinh thần lạc quan và điều trị ổn định các bệnh lý nền là cơ sở để duy trì chức năng sinh lý ở phái mạnh. Cuối cùng, việc tiêu thụ hàu là chống chỉ định với một số đối tượng như sau:

  • Bệnh nhân mắc các bệnh lý mãn tính bệnh lý về gan hay chứng tăng acid uric máu;
  • Người nhiều bệnh lý nền và đang sử dụng thuốc điều trị suy giảm miễn dịch;
  • Người có tiền sử dị ứng với các loại hải sản.

Bên cạnh việc bổ sung hàu cùng các thực phẩm lành mạnh thì để tăng cường chức năng sinh lý, nam giới cũng có thể tham khảo và thực hiện liệu pháp tăng cường sinh lý nam nhờ vào việc sử dụng những hormone peptide mới cải tiến. Khi cơ thể được truyền hormone peptide sẽ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa các tế bào, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, đặc biệt là tình trạng rối loạn tình dục. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình hoặc ít có hưng phấn trong các cuộc yêu.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các loại hoa quả tăng cường sinh lý

Các loại hoa quả tăng cường sinh lý

Ăn yến sào tăng cường sinh lý đúng không?

Ăn yến sào tăng cường sinh lý đúng không?

Tăng cường sinh lý nam bằng mật ong có hiệu quả không?

Tăng cường sinh lý nam bằng mật ong có hiệu quả không?

Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

Uống cà phê tăng cường sinh lý được không?

Đàn ông nhậu nhiều có bị yếu sinh lý không?

Đàn ông nhậu nhiều có bị yếu sinh lý không?

22

Bài viết hữu ích?