Zalo

Các loại hoa quả tăng cường sinh lý

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các loại hoa quả không chỉ là nguồn cung cấp dinh dưỡng và nạp năng lượng cho cơ thể mà một số trong đó còn có khả năng tăng cường sinh lý cũng như cải thiện ham muốn cho phái mạnh. Vậy ăn quả nào tăng cường sinh lý?

1. Các loại hoa quả tăng cường sinh lý

Suy giảm chức năng sinh lý xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm tuổi tác, lối sống không lành mạnh, đặc thù công việc, một số bệnh lý, rối loạn tâm lý và chế độ dinh dưỡng không cân đối… Trong đó, chế độ ăn uống hàng ngày là yếu tố quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và chức năng sinh lý của quý ông. Một trong những giải pháp được đưa ra là ăn hoa quả tăng cường sinh lý với những lựa chọn sau đây:

1.1. Dưa hấu

Theo các nhà khoa học, dưa hấu chứa hợp chất hữu cơ Citrulline với công dụng thư giãn mạch máu tương tự Viagra. Khi nạp vào cơ thể, Citrulline sẽ chuyển hóa thành acid amin Arginine, từ đó kích thích nitric oxic để hỗ trợ điều trị rối loạn cương dươngyếu sinh lý và chứng bất lực ở nam giới. Đáng chú ý, Citrulline được tìm thấy ở trong vỏ nhiều hơn trong ruột dưa hấu.

1.2. Táo

Một trong những lợi ích không được nhiều người biết đến của táo là tăng cường sinh lý nam giới. Trong quả táo, đặc biệt là phần vỏ, có chứa acid ursolic. Theo các nghiên cứu, hợp chất này ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt và đây là một trong những cơ quan sinh dục nam có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động tình dục. Ung thư tuyến tiền liệt là một trong những nguyên nhân gây giảm sút sinh lý, liệt dương, xuất tinh sớm, thậm chí là không xuất tinh và một số cản trở về chức năng tình dục.

1.3. Chuối

Một trong những loại hoa quả tăng cường sinh lý là chuối do rất giàu các chất dinh dưỡng cần thiết như kali, vitamin B6 và mangan. Theo nhiều nghiên cứu, mangan là nguyên tố vi lượng có khả năng hỗ trợ cải thiện chất lượng và mức độ vận động của tinh trùng. Khi đàn ông già đi, nồng độ testosterone suy giảm và đưa đến các vấn đề về suy giảm sinh lý như giảm ham muốn tình dục hay rối loạn chức năng cương dương… Chính lượng vitamin B6 dồi dào trong chuối sẽ tối ưu hóa Testosterone, đồng thời góp phần tạo ra các tế bào hồng cầu, đảm bảo duy trì hoạt động hệ thần kinh và hỗ trợ chuyển hóa protein.

Chuối là một trong những hoa quả tăng cường sinh lý hiệu quả
Chuối là một trong những hoa quả tăng cường sinh lý hiệu quả

1.4. Bơ

Bơ là một đáp án cho câu hỏi quả gì tăng cường sinh lý do thành phần rất giàu vitamin E, một chất có thể cải thiện chất lượng tinh trùng và đặc biệt hiệu quả ở người hiếm muộn. Một quả bơ trung bình cung cấp 21% nhu cầu vitamin E cho cơ thể và kèm theo đó là 9% nhu cầu kẽm. Kẽm là một khoáng chất thiết yếu tốt cho sinh lý khi đảm nhiệm vai trò duy trì chất lượng tinh trùng, hỗ trợ sản xuất testosterone và cải thiện khả năng sinh sản của nam giới. Chính vì thế, thói quen ăn hoa quả tăng cường sinh lý ở phái mạnh sẽ không thể thiếu bơ.

1.5. Quả sung

Sung được đánh giá rất giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan, hỗ trợ duy trì sức khỏe tim mạch để máu lưu thông đến dương vật nhiều hơn nên rất tốt cho quá trình cương cứng.

1.6. Nho khô

Hàm lượng Arginine trong nho khô có khả năng hỗ trợ điều trị các vấn đề bất thường tình dục như rối loạn cương dương và đồng thời tăng cường sự bền bỉ cho phái mạnh. Tiêu thụ nho khô thường xuyên còn được bác sĩ khẳng định giúp cải thiện ham muốn tình dục.

1.7. Quả anh đào

Hàm lượng Anthocyanins có trong quả anh đào có công dụng hỗ trợ cơ thể đào thải độc tố bám dính trên thành mạch máu, qua đó cải thiện khả năng lưu thông nên rất tốt cho cả sức khỏe tim mạch lẫn chức năng sinh lý nam giới.

1.8. Quả óc chó

Óc chó luôn nằm trong danh sách các loại hoa quả tăng cường sinh lý khi giúp quý ông tăng cường khả năng quan hệ tình dục. Óc chó chứa acid béo omega-3 và vitamin B với công dụng cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng cường lưu thông máu đến cơ quan sinh dục nam.

1.9. Quả việt quất

Màu tím xanh quyến rũ của quả việt quất được các chuyên gia đánh giá có sự tác động tích cực đến sức khỏe, đặc biệt là chức năng sinh lý của nam giới. Cụ thể, quả việt quất chứa hàm lượng lớn các hoạt chất chống oxy hóa, điển hình là Flavonoid và Anthocyanins với khả năng cải thiện rõ rệt chức năng sinh lý.

1.10. Trái cây họ cam

Cam, chanh, quýt, bưởi… đều rất giàu các chất chống oxy hóa, bên cạnh đó là vitamin C và acid folic. Tất cả các chất dinh dưỡng trên đều rất cần thiết cho sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản của phái mạnh.

Cần ưu tiên sử dụng hoa quả tăng cường sinh lý dạng tươi, vừa chín tới, hạn chế các loại quả đã được bảo quản lâu hoặc đóng hộp
Cần ưu tiên sử dụng hoa quả tăng cường sinh lý dạng tươi, vừa chín tới, hạn chế các loại quả đã được bảo quản lâu hoặc đóng hộp

2. Cách ăn hoa quả tăng cường sinh lý

Ăn hoa quả tăng cường sinh lý là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên ăn thế nào cho đúng mới là điều quan trọng và quyết định đến hiệu quả của tác dụng này. Để đạt lợi ích như mong đợi, anh em cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây:

  • Ngoài ăn hoa quả tăng cường sinh lý dạng tươi, có thể biến tấu sang uống nước ép hoặc sinh tố trái cây với hiệu quả tương đương;
  • Tác dụng của hoa quả chỉ được hấp thu tốt nhất dưới dạng tự nhiên, vì vậy cần ưu tiên sử dụng hoa quả tăng cường sinh lý dạng tươi, vừa chín tới, hạn chế các loại quả đã được bảo quản lâu hoặc đóng hộp (có chứa chất bảo quản mà không còn nhiều dinh dưỡng và còn gây hại cho sức khỏe);
  • Chọn thời điểm ăn hoa quả tăng cường sinh lý phù hợp, tốt nhất là vào buổi sáng hoặc các bữa phụ để tăng khả năng hấp thụ và không gây hại cho sức khỏe;
  • Hạn chế ăn trái cây cùng lúc với các bữa ăn chính vì có thể gây cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn, dẫn đến rối loạn đường ruột và nhiều vấn đề sức khỏe như khó tiêu, chướng bụng…;
  • Ăn đa dạng các loại hoa quả, có thể ăn theo mùa hoặc kết hợp với rau xanh để đảm bảo cân bằng dưỡng chất. Một số loại trái cây dù có vị ngọt tự nhiên nhưng khi ăn quá nhiều cũng sẽ làm tăng lượng đường trong máu và dĩ nhiên là không tốt cho sức khỏe sinh lý nam;
  • Đảm bảo rửa sạch hoa quả trước khi ăn, đặc biệt là với những loại mua ở chợ hay siêu thị có phun thuốc trừ sâu. Ưu tiên các loại trái cây organic hoặc ít nhất phải có nguồn gốc xuất xứ ràng để tránh gây ngộ độc.

Việc bổ sung hoa quả trong chế độ ăn được đánh giá là cách tăng cường sinh lý đơn giản, có thể thực hiện ở bất cứ đâu, tuy nhiên hiệu quả đem lại sẽ còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, chế độ ăn uống, sinh hoạt của mỗi người. Hiện nay để sức khỏe sinh lý nói riêng và sức khỏe tổng thể nói chung được cải thiện một cách rõ rệt nhiều người đã sử dụng tới liệu pháp hormone peptide. Đây là loại hormone mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp và rối loạn tình dục gây ra. Phương pháp này đặc biệt phù hợp với những ai đang gặp các vấn đề về rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục ở nam và rối loạn hưng phấn ở nữ giới.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ăn yến sào tăng cường sinh lý đúng không?

Ăn yến sào tăng cường sinh lý đúng không?

Ăn hàu tăng cường sinh lý như thế nào?

Ăn hàu tăng cường sinh lý như thế nào?

Tăng cường sinh lý nam bằng mật ong có hiệu quả không?

Tăng cường sinh lý nam bằng mật ong có hiệu quả không?

Đàn ông nhậu nhiều có bị yếu sinh lý không?

Đàn ông nhậu nhiều có bị yếu sinh lý không?

Các dấu hiệu rối loạn cương dương

Các dấu hiệu rối loạn cương dương

36

Bài viết hữu ích?