Zalo

5 thực phẩm bổ sung cho đầu gối bị nứt

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bạn có bị nứt đầu gối không? Nhiều người bị nứt đầu gối hoặc đầu gối phát ra tiếng kêu có thể do nhiều nguyên nhân khác, hoặc cũng có thể là lão hóa dẫn tới tình trạng viêm khớp. Tuy nhiên, một số loại vitamin có thể giúp giảm nứt và tăng tính linh hoạt của khớp gối.

Bài viết này sẽ thảo luận về một số vitamin và chất dinh dưỡng có thể mang lại nhiều lợi ích với những trường hợp gặp tình trạng nứt đầu gối. Bài viết cũng sẽ so sánh các chất bổ sung đường uống với các phương pháp điều trị tĩnh mạch và giải thích tại sao liệu pháp tĩnh mạch hiệu quả hơn trong việc phục hồi mức vitamin thấp, từ đó giúp bạn biết chất bổ sung nào phù hợp nhất cho chứng nứt đầu gối.

1. Glucosamin

Một trong những chất bổ sung có lợi nhất cho khớp chính là Glucosamine, một hợp chất tự nhiên có nguồn gốc từ động vật có vỏ giúp tăng cường sụn bao quanh khớp gối của bạn. Glucosamine làm tăng sản xuất collagen của cơ thể, và cũng chính là một loại protein trong các mô liên kết, giúp giảm viêm và đau liên quan đến nứt khớp gối. Glucosamine cũng có thể làm giảm đau đáng kể, cải thiện phạm vi chuyển động và giảm sưng ở những người bị viêm xương khớp gối.

Một trong những thực phẩm bổ sung có lợi nhất cho khớp chính là Glucosamine

2. Bromelain

Bromelain là một loại enzyme mạnh mẽ có nguồn gốc từ thân cây dứa đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ trong y học cổ truyền để giảm viêm và cải thiện sức khỏe khớp. Enzyme này có thể có lợi trong việc giúp xây dựng lại các mô liên kết xung quanh khớp, đặc biệt ở những người có vấn đề về nứt đầu gối. Bromelain giúp phá vỡ và loại bỏ các tế bào bị tổn thương và không lành mạnh khỏi khớp, từ đó giúp giảm viêm và cải thiện sức khỏe khớp, đồng thời được cho là giúp giảm đau, sưng và khó chịu ở vùng bị ảnh hưởng. Ngoài ra, bromelain cũng có thể giúp giảm cứng khớp và cải thiện tính linh hoạt.

3. Methylsulfonylmethane

Methylsulfonylmethane (MSM) là một hợp chất lưu huỳnh hữu cơ có ảnh hưởng đến các lợi ích sức khỏe như giảm đau và viêm khớp, cải thiện tuần hoàn và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. MSM cũng giúp xương, dây chằng và gân chắc khỏe và có thể giúp điều trị viêm khớp, loãng xương và các tình trạng khớp khác.

4. Chondroitin

Chondroitin là một hợp chất tự nhiên được tìm thấy trong sụn, mô liên kết và xương của động vật có vú. Chondroitin đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe khớp và cung cấp các khối xây dựng cho sụn và mô liên kết mới. Nó thường được sử dụng để điều trị nứt đầu gối và đau khớp do đặc tính chống viêm của nó.

5. Vitamin E

Vitamin E là một loại vitamin thiết yếu có lợi trong điều trị thoái hóa khớp gối. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng nó có thể làm giảm đau và cải thiện khả năng vận động. Vitamin E giúp cơ thể bảo vệ sụn khỏi hao mòn bằng cách tăng sức mạnh và tính linh hoạt của khớp. Loại vitamin này cũng giúp giảm viêm và sưng ở đầu gối. Ngoài ra, nó có thể giúp giảm nguy cơ tổn thương khớp thêm.

Vitamin E cũng là một trong những loại thực phẩm bổ sung thiết yếu có lợi trong điều trị thoái hóa khớp gối

6. So sánh giữa bổ sung đường uống so với liệu pháp tĩnh mạch

Hai lựa chọn chính khi điều trị đầu gối bị nứt hoặc bật là thuốc bổ sung dạng uống hoặc phương pháp điều trị tĩnh mạch. Cả hai phương pháp đều có thể giúp phục hồi lượng vitamin và khoáng chất thấp trong cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe khớp và giảm các triệu chứng liên quan đến nứt đầu gối. Các chất bổ sung dạng uống có thể mua được ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc. Tuy nhiên, chúng có tỷ lệ hấp thụ thấp hơn nhiều so với phương pháp điều trị bằng đường tĩnh mạch, nghĩa là cơ thể có thể không hấp thụ được tất cả các vitamin và khoáng chất cần thiết từ thực phẩm bổ sung qua đường uống. Điều này có thể dẫn đến hiệu quả thấp hơn trong việc phục hồi mức vitamin thấp. Mặt khác, phương pháp điều trị tĩnh mạch có tỷ lệ hấp thụ cao hơn nhiều so với bổ sung đường uống. Khi sử dụng phương pháp điều trị tĩnh mạch, nhiều vitamin và khoáng chất sẽ được hấp thụ vào cơ thể, dẫn đến việc phục hồi mức vitamin thấp hiệu quả hơn. Nhìn chung, khi điều trị nứt khớp bằng vitamin và khoáng chất, phương pháp điều trị IV hiệu quả hơn trong việc phục hồi mức vitamin thấp so với bổ sung bằng đường uống. Đối với những người đang tìm kiếm một lựa chọn thuận tiện hơn, uống thực phẩm bổ sung có thể làm giảm đau khớp gối. Tuy nhiên, nếu một cá nhân đang tìm kiếm một phương pháp điều trị toàn diện hơn, họ nên xem xét phương pháp điều trị tĩnh mạch.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

37

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Nguồn thực phẩm chứa 31 loại khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể

Nguồn thực phẩm chứa 31 loại khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể

Hướng dẫn liều bổ sung vitamin C theo từng độ tuổi/ cân nặng

Hướng dẫn liều bổ sung vitamin C theo từng độ tuổi/ cân nặng

Nên ăn gì có vitamin A nhiều nhất?

Nên ăn gì có vitamin A nhiều nhất?

Ai cần và khi nào cần bổ sung vitamin C?

Ai cần và khi nào cần bổ sung vitamin C?

37

Bài viết hữu ích?