Zalo

Uống rau diếp cá có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rau diếp cá là loại rau có hàm lượng chất xơ và các hợp chất thực vật phong phú, ngoài ra lượng calo trong rau diếp cá cũng khá thấp… Vậy rau diếp cá giảm cân có hiệu quả không?

1. Thành phần dinh dưỡng của rau diếp cá

Theo nhiều nghiên cứu thì thành phần dinh dưỡng của rau diếp cá bao gồm: hàm lượng nước chiếm 91.5 gam, năng lượng 22 Kcal, protein 2.9 gam, carbs 2.7 gam, chất xơ 1.8 gam. Trong rau diếp cá còn chứa khá nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khoẻ như vitamin A, vitamin B, sắt, canxi… Bên cạnh đó, còn chứa chất chống oxy hoá hoặc các hợp chất thực vật có giá trị:

  • Tinh dầu trong diếp cá không chỉ mang lại mùi thơm đặc trưng mà còn có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm khá hiệu quả.
  • Các hợp chất decanoyl acetaldehyd, Methyl - n Nonykelton trong rau diếp cá giúp hỗ trợ cho hệ thống miễn dịch của cơ thể đối phó với các tác nhân gây bệnh. 
  • Quercetin và Heparin thuộc nhóm hợp chất flavonoid, có tác dụng chống oxy hóa đồng thời bảo vệ các tế bào của cơ thể tránh được sự tổn thương do các gốc tự do và hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào tốt hơn. 
  • Hợp chất Myrcene, Camphene và limonene có khả năng chống viêm và giảm đau khá tốt. 
  • Acid Citric và acid stearic là những chất béo trong diếp cá có khả năng hỗ trợ sức khỏe hệ tim mạch và hệ tiêu hoá. 
  • Acid Oleic thuộc nhóm acid béo không no có tác dụng hỗ trợ sức khỏe tim mạch và sự phát triển của não bộ. 
  • Calcium Sulfate và calcium chloride có vai trò quan trọng đối với sự phát triển và duy trì sức khỏe của hệ xương, răng. 
  • Rutin, Afin và Isoquercitrin giúp giảm tình trạng viêm và cải thiện hệ tuần hoàn. 

Rau diếp cá có thể mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khoẻ, chẳng hạn như kiểm soát đường huyết, đặc biệt cho những người mắc đái tháo đường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống rau diếp cá giúp giảm hàm lượng đường lúc đói từ đó có thể cải thiện được chỉ số đường huyết của người bệnh. Ngoài ra, sử dụng rau diếp cá còn hỗ trợ thanh lọc và thải độc cơ thể khá tốt. Bởi vì trong thành phần của rau diếp cá có khá nhiều các chất chất oxy hoá. Các chất này sẽ hỗ trợ quá trình thanh lọc và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Vậy, uống rau diếp cá có giảm cân không? 

2. Diếp cá có giúp giảm cân không?

Ăn rau diếp cá có giảm cân không? Như đã trình bày, rau diếp cá là một loại rau phổ biến cả trong bữa ăn của người Việt và cũng có thể được sử dụng để làm vị thuốc. Tuy nhiên, với những thành phần đặc biệt trong rau diếp cá thì có thể sử dụng nước ép rau diếp cá giảm cân.

Tác dụng giảm cân bằng rau diếp cá được nhận định thông qua các thành phần đặc biệt như các vitamin A, vitamin C, khoáng chất sắt, kali, canxi… Những hợp chất này giúp quá trình tiêu hoá dễ dàng hơn, đồng thời giúp cơ thể giải phóng năng lượng hiệu quả. 

Ngoài ra, hàm lượng chất béo và chất xơ trong rau diếp cá khá phong phú, vì vậy giúp cho quá trình đốt cháy mỡ thừa tích tụ trong cơ thể đạt hiệu quả. Bởi vì khi chất xơ được đưa vào cơ thể sẽ khiến cho dạ dày phải tiết nhiều dịch hơn để phân giải, đồng thời quá trình tiêu hoá này sẽ tiêu hao năng lượng vô cùng hiệu quả. Từ đó giúp đánh bay lượng mỡ thừa tích trữ trong cơ thể. 

Ngoài ra, rau diếp cá giảm cân hiệu quả do năng lượng của loại rau này khá thấp. Trong 100 gam rau chỉ có khoảng 22 Kcal. Vì vậy có thể kết hợp rau diếp cá với nhiều món ăn khác trong thực đơn mà không lo dư thừa cân. 

rau diếp cá giảm cân
Nước ép rau diếp cá có tác dụng rất tốt cho quá trình giảm cân

3. Các cách sử dụng rau diếp cá giảm cân 

Với công dụng tuyệt vời mang lại, chúng ta có thể sử dụng rau diếp cá giúp giảm cân hiệu quả tại nhà. Hơn nữa, chi phí áp dụng phương pháp này khá thấp và dễ thực hiện. Một số cách giảm cân bằng rau diếp cá mà bạn có thể tham khảo để áp dụng như sau: 

  • Nước ép rau diếp cá nguyên chất: Sử dụng lá diếp cá tươi được rửa sạch và để ráo nước. Tiếp đến là sử dụng 100ml nước xay nhuyễn cùng với rau diếp cá để có được nước ép từ rau. Sau đó lọc bỏ bã và có thể sử dụng ngay hoặc để tủ lạnh từ 30 đến 40 phút. Uống nước ép rau diếp cá giảm cân thực hiện từ 3 đến 4 lần một tuần. Nên uống trước bữa ăn khoảng 30 phút hoặc uống trước khi đi ngủ từ 1 đến 2 giờ. Nước ép rau diếp cá sẽ có tác dụng giảm mỡ nhanh và an toàn. 
  • Salad rau diếp cá: Ngoài việc sử dụng nước ép rau diếp cá giảm cân thì có thể kết hợp rau diếp cá vào bữa ăn. Để món salad với rau diếp cá giúp giảm cân hiệu quả nên kết hợp với thịt lợn nạc, tôm. Những thực phẩm có hàm lượng calo thấp. Món ăn này sẽ được thực hiện với thịt hoặc tôm luộc chín. Còn rau diếp cá được rửa sạch và để ráo nước. Tiếp theo cho rau cùng các loại gia vị như ớt, chanh, nước mắm, hạt nêm… trộn đều lên để khoảng 10 phút cho ngấm gia vị. Sau đó trộn cùng với tôm và thịt luộc là có món salad diếp cá ngon bổ và giảm cân hiệu quả. 
rau diếp cá giảm cân
Món ăn salad rau diếp cá vừa tốt cho sức khỏe lại có tác dụng hỗ trợ trong việc giảm cân
  • Rau diếp cá kết hợp với đậu xanh: Món ăn này có thể sử dụng cho bữa sáng hoặc bữa phụ trong ngày. Bột đậu xanh có hàm lượng năng lượng cao khi kết hợp với diếp cá sẽ bổ sung thêm cho cơ thể hàm lượng chất xơ, chất khoáng và một số thành phần dinh dưỡng khác tạo nên một bữa lành mạnh và hoàn chỉnh. Món ăn này được thực hiện khá đơn giản, chỉ cần pha đặc bột đậu xanh với khoảng 150ml nước sôi. Còn rau diếp cá được xay nhuyễn lấy nước ép. Sau đó trộn hỗn hợp với nhau và sử dụng. 
  • Sinh tố diếp cá kết hợp với mật ong giúp giảm nhanh mỡ bụng: Nước ép rau diếp cá uống cùng với mật ong giúp tăng cảm giác no lâu đồng thời hạn chế việc đi tìm đồ ăn đặc biệt vào buổi tối. Mật ong có tính trung hoà nên giúp cho việc uống rau diếp cá trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần bổ sung thêm khoảng từ 2 đến 3 thìa mật ong sẽ làm cho món đồ uống này phát huy tác dụng tuyệt vời. 
  • Rau diếp cá kết hợp với đậu hũ để giảm béo: Với 150 gam rau diếp cá cùng 2 bìa đậu phụ và các loại gia vị có thể nấu thành món ăn kết hợp có tác dụng giảm cân, kiểm soát được năng lượng nạp vào đồng thời giúp bổ thận, nhuận tràng. 

Ngoài sử dụng rau diếp cá giảm cân, những người có thể trạng thừa cân cũng có thể giảm cân bằng cách sử dụng Drip FIT một giải pháp giảm béo và quản trị cân nặng ở cấp độ tế bào, đặc biệt phù hợp cho những người béo lâu năm hoặc thực hiện giảm béo nhiều lần nhưng đều bịthất bại. 

Với cơ chế hoạt động là sử tổ hợp các vi hoạt chất tác động trực tiếp và mạnh mẽ vào các tế bào mỡ nhằm giúp chuyển hóa tế bào mỡ thành năng lượng sống ATP, và tăng cường tiêu hao năng lượng cơ bản, giúp giảm kích thước và số lượng mỡ. Đồng thời Drip FIT cung cấp nhiều năng lượng hoạt động cho cơ thể. Đây là công nghệ hoàn toàn không xâm lấn, và không mất quá nhiều thời gian để thực hiện nhưng có thể giúp chuyển hoá mỡ tốt giảm từ 1 đế 1,2% trong lượng cơ thể mỗi tuần. Ngoài ra, một ưu điểm khác của Drip FIT là giảm khả năng tái béo khá cao. Vì thế nếu đang cảm thấy bế tắc trong việc giảm cân, bạn có thể áp dụng Drip FIT.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn liệu trình tập gym giảm cân cho nữ từ lúc mới bắt đầu

Hướng dẫn liệu trình tập gym giảm cân cho nữ từ lúc mới bắt đầu

Những lưu ý khi giảm cân bằng việc ăn ức gà hàng ngày

Những lưu ý khi giảm cân bằng việc ăn ức gà hàng ngày

Cân nặng - Dinh dưỡng - Hoạt động thể chất: 3 yếu tố cho sức khỏe tốt

Cân nặng - Dinh dưỡng - Hoạt động thể chất: 3 yếu tố cho sức khỏe tốt

Uống thuốc giảm cân có bị đau đầu không?

Uống thuốc giảm cân có bị đau đầu không?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

28

Bài viết hữu ích?