Zalo

Uống mật ong giảm mỡ bụng được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mật ong không chỉ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn có rất nhiều công dụng trong việc giảm cân. Dưỡng chất có trong mật ong sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hoá trong cơ thể vì vậy uống mật ong giảm mỡ bụng là một phương pháp giảm mỡ bụng dinh dưỡng và hiệu quả cao. Vậy làm thế nào để sử dụng mật ong giảm mỡ bụng hiệu quả?

1. Uống mật ong giảm mỡ bụng được không?

Mật ong là loại thực phẩm hoàn toàn tự nhiên có vị ngọt từ thành phần glucose và fructose, hàm lượng calo thấp (294 calo cho 100g mật ong), cùng các loại vitamin, khoáng chất khác nhau. Tác dụng của mật ong đối với sức khoẻ như sau:

  • Mật ong giảm mỡ bụng nhờ khả năng kích thích trao đổi chất béo, cholesterol, cân bằng trọng lượng và ngăn ngừa chất béo tích tụ. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho thấy chỉ cần một chút mật ong sẽ giúp giảm cảm giác thèm ngọt, từ đó giảm lượng tinh bột đường trong khẩu phần ăn hàng ngày.
  • Các vitamin và khoáng chất vi lượng trong mật ong còn giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể, ngăn ngừa táo bón và tăng sức đề kháng cơ thể
  • Cung cấp enzyme, chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể

Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng ổn định giấc ngủ giúp bạn có một giấc ngủ chất lượng hơn, đây cũng là một khía cạnh tích cực trong việc giảm cân, giảm mỡ bụng

Uống mật ong giảm mỡ bụng là phương pháp giảm cân hiệu quả
Uống mật ong giảm mỡ bụng là phương pháp giảm cân hiệu quả

2. Sử dụng mật ong giảm cân đúng cách như thế nào?

Có rất nhiều phương pháp để uống mật ong giảm cân khi kết hợp với các nguyên liệu khác, bạn có thể tham khảo cách sử dụng mật ong giảm cân sau: Mật ong và nước ấm

  • Một ly nước ấm pha mật ong là cách hoàn hảo để bắt đầu ngày mới và có hiệu quả giảm mỡ bụng nếu kiên trì thực hiện nhờ khả năng kích thích trao đổi chất, hạn chế tích mỡ thừa
  • Có thể uống mật ong giảm mỡ bụng cùng nước ấm vào thời điểm trước khi ăn sáng hoặc sau khi ăn tối 30 phút.
  • Nên chuẩn bị nước ấm khoảng 60-70 độ rồi sau đó mới cho mật ong vào khuấy đều để bảo đảm các chất dinh dưỡng trong mật ong không bị mất đi.

Các loại trà xanh mật ong Trà xanh cũng là một loại thực phẩm được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả hiệu quả giảm cân. Do đó, khi kết hợp trà xanh với mật ong có thể mang lại lợi ích giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. Giảm mỡ bụng với chanh và mật ong

  • Nên uống chanh mật ong vào buổi sáng trước khi ăn giúp làm sạch ruột, ngăn ngừa hấp thu chất béo trong suốt ngày dài, lại tăng sức đề kháng của cơ thể.
  • Ngoài ra còn có thể giảm mỡ bụng bằng chanh gừng mật ong với một vài lát gừng thêm vào thức uống kể trên cũng đem lại khả năng giảm mỡ bụng đáng kể.
  • Tuy nhiên người có bệnh lý dạ dày nên hạn chế áp dụng công thức mật ong với các loại quả chua để tránh gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá. Thay vào đó có thể dùng nghệ, mướp đắng hay quế cùng mật ong cũng có hiệu quả tương tự.
Uống Chanh mật ong giảm mỡ bụng buổi sáng giúp bạn đạt hiệu quả mong muốn
Uống Chanh mật ong giảm mỡ bụng buổi sáng giúp bạn đạt hiệu quả mong muốn

Mật ong và nghệ

  • Nghệ cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khoẻ với thành phần curcumin giúp ngăn ngừa hình thành các mô mỡi mớ, tăng cường chuyển hóa chất trong cơ thể.
  • Vì vậy khi kết hợp nghệ cùng mật ong sẽ được một thức uống mang đến tác dụng kép, cụ thể không chỉ giúp giảm cân, giảm mỡ mà còn như một vị thuốc Đông y có tác dụng cực kỳ tốt đối với sức khỏe.
  • Trước bữa sáng 15 phút nên uống hỗn hợp nghệ với mật ong cùng khoảng 200-300ml nước ấm có thể mang tới hiệu quả giảm mỡ bụng.

Mật ong và mướp đắng 

Vị đắng của mướp đắng có tác dụng tăng tốc độ chuyển hóa chất, đồng thời mướp đắng cũng cung cấp nhiều loại vitamin, khoáng chất cho cơ thể. Vì vậy, hỗn hợp mật ong, mướp đắng là sự kết hợp có thể đem lại cho bạn vóc dáng thon gọn. Bạn có thể sử dụng mướp đắng, mật ong thay thế các món rau trong bữa ăn chính hoặc dùng cho các bữa phụ sáng chiều đều được 

Mật ong và giấm táo 

Sau bữa ăn khoảng 3 giờ hoặc 1 giờ trước khi đi ngủ thì bạn có thể uống 1 ly nước ấm pha hai muỗng canh giấm táo và mật ong theo tỷ lệ 1:1 để làm sạch dạ dày, tăng cảm giác no và ăn ít hơn ở bữa ăn sau, từ đó đem lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng 

Mật ong và hạt chia 

Hạt chia cung cấp rất nhiều chất xơ và protein, cụ thể là chất xơ hòa tan hấp thụ nước khiến hạt chia nở nhiều trong dạ dày, làm tăng cảm giác no và làm chậm quá trình tiêu thụ thức ăn. Thậm chí chất xơ hoà tan glucomannan trong hạt chia còn có tác dụng giảm cân. Vì vậy khi kết hợp hạt chia và mật ong có thể tạo ra một loại thức uống giảm cân, giảm mỡ bụng thần tốc, giúp no lâu mà lại giàu dinh dưỡng. 

Mật ong và tỏi 

Tỏi ngâm mật ong là bài thuốc dân gian cho người đau dạ dày, tuy nhiên khi dùng tỏi mật ong pha với nước ấm trước khi ăn nửa tiếng có thể giúp hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, tăng tốc độ chuyển hoá chất, góp phần giảm cân. Cách dùng như sau: ngâm 30g tỏi bóc vỏ rửa sạch trong 200ml mật ong đựng ở hũ thuỷ tinh khoảng nửa tháng là có thể sử dụng được. 

Mật ong và bột quế 

Bột quế được biết đến với khả năng chống viêm, kháng khuẩn hiệu quả, lại chứa nhiều chất chống oxy hoá. Ngoài ra, bột quế còn có tác dụng làm giảm mụn trứng cá và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến viêm nhiễm da, cải thiện lưu lượng máu trên bề mặt da Cách thực hiện: Bột quế thêm vào ly trà mật ong hoặc nước mật ong ấm có thể tăng hương vị và có lợi cho sức khỏe.

3. Một số lưu ý khi dùng mật ong giảm mỡ bụng

  • Mật ong có tính nóng nên không sử dụng cho bệnh nhân bị dạ dày nặng, đặc biệt là mật ong kết hợp chanh hay quất.
  • Giảm cân bằng mật ong cũng không phù hợp với bệnh nhân bị đái tháo đường, bệnh dạ dày, đại tràng, rối loạn tiêu hoá, bệnh gan hoặc dị ứng với mật ong.
  • Không pha mật ong với nước lạnh vì khi uống có thể gây rối loạn tiêu hoá, cũng không nên dùng nước sôi vì làm giảm chất lượng mật ong.
  • Không lạm dụng mật ong với liều lượng lớn vì có thể gây phản tác dụng thay vì giảm cân.

Tóm lại, mật ong thực sự là một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả và an toàn. Người có nhu cầu giảm cân có thể kết hợp mật ong cùng các thực phẩm có lợi cho sức khoẻ khác để mang đến hiệu quả giảm cân tối ưu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý xây dựng một chế độ ăn phù hợp, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp giảm cân hoàn toàn mới giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Phương pháp truyền tiêu hao năng lượng thực hiện truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất được truyền sẽ có tác dụng chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ bụng, mỡ xấu trong cơ thể thành dạng năng lượng theo cơ chế tự nhiên để tiêu hao, đào thải ra bên ngoài. Trước khi thực hiện truyền tiêu hao năng lượng thì người dùng sẽ được thăm khám, làm các xét nghiệm tổng quát, sau đó bác sĩ sẽ đánh giá và đưa ra liệu trình phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Tiêm enzyme giảm mỡ bụng có an toàn và hiệu quả?

Tiêm enzyme giảm mỡ bụng có an toàn và hiệu quả?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

14

Bài viết hữu ích?