Zalo

Tỷ lệ mỡ cơ thể trung bình của nữ theo từng độ tuổi

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có rất nhiều yếu tố đóng vai trò quan trọng trong thành phần cơ thể của một người, bao gồm giới tính, chế độ ăn uống, thể chất, di truyền và mức độ hoạt động. Khi đánh giá lượng mỡ trong cơ thể, điều quan trọng cần nhớ là không chỉ mức chất béo cao mới gây nguy hiểm mà cả mức chất béo quá thấp cũng có nguy cơ. Mức mỡ cơ thể tối ưu sẽ thay đổi tùy theo từng cá nhân. Vậy tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới trung bình là bao nhiêu?

1. Tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới thấp

Đối với phụ nữ từ 19 - 29 tuổi, tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới dưới 19% được coi là thấp. Phụ nữ từ 30 - 39 tuổi có tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới dưới 21%, chỉ số mỡ của nữ giới tuổi 40 đạt dưới 24% được xếp vào nhóm có lượng mỡ cơ thể thấp. Đối với phụ nữ từ 50 tuổi trở lên có tỷ lệ mỡ cơ thể dưới 28% được xếp vào nhóm ít mỡ. Nếu có quá ít mỡ trong cơ thể có thể ảnh hưởng đến chức năng cơ và các hệ thống khác.

tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới
Đối với phụ nữ từ 19 - 29 tuổi, tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới dưới 19% được coi là thấp

2. Tỷ lệ mỡ ở phụ nữ bao nhiêu là đẹp?

Hầu hết phụ nữ tập thể dục thường xuyên và có thể trạng tốt đều nằm trong phạm vi mỡ cơ thể “khỏe mạnh”. Phụ nữ từ 19 - 29 tuổi có lượng mỡ trong cơ thể từ 19 - 22% được coi là “đẹp". Phụ nữ từ 30 - 39 tuổi có lượng mỡ trong cơ thể từ 20 - 24%, phụ nữ ở độ tuổi 40 có lượng mỡ trong cơ thể từ 23 - 27% và phụ nữ từ 50 tuổi trở lên có lượng mỡ trong cơ thể từ 27 - 31% đều nằm trong phạm vi lượng mỡ cơ thể khỏe mạnh.

3. Tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới thuộc phạm vi có thể chấp nhận được

Phụ nữ có lượng mỡ trong cơ thể ở mức chấp nhận được là những người có thể cải thiện thành phần cơ thể và sức khỏe của họ bằng cách giảm lượng mỡ đi một chút, tuy nhiên với tỉ lệ này phụ nữ cũng không gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe nào do lượng mỡ thừa trong cơ thể gây ra. Phạm vi phân loại có thể chấp nhận được là từ 22 - 25% đối với phụ nữ từ 19 - 29, 23% 28% đối với phụ nữ ở độ tuổi 30, 26 - 31% đối với phụ nữ ở độ tuổi 40 và từ 31 - 34% đối với phụ nữ ở độ tuổi 50 tuổi trở lên.

4. Chỉ số mỡ của nữ giới thuốc mức cao

Tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới nằm thuộc mức "cao" sẽ nằm giữa phân loại chấp nhận được và phân loại béo phì. Chỉ một tỷ lệ nhỏ phụ nữ được đưa vào loại này, vì hầu hết đều nằm trên hoặc dưới mức “cao". Phạm vi phân loại này được tính là từ 25 - 30% đối với phụ nữ từ 19 - 29 tuổi, 26 - 32% đối với phụ nữ ở độ tuổi 30, 29 - 34% đối với phụ nữ ở độ tuổi 40 và từ 34 - 38% đối với phụ nữ từ 50 tuổi trở lên.

tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới
Tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới nằm thuộc mức "cao" sẽ nằm giữa phân loại chấp nhận được và phân loại béo phì 

5. Tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới thuộc nhóm béo phì

Loại béo phì là phân loại quan trọng và nguy hiểm nhất. Những phụ nữ thuộc nhóm này nên làm việc với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe để thực hiện những gì cần thiết để giảm lượng mỡ trong cơ thể xuống mức chấp nhận được. Nhiều tình trạng y tế liên quan đến sức khỏe có liên quan đến béo phì bao gồm bệnh tim, huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường, một số bệnh ung thư và các bệnh khác. Phụ nữ từ 19 - 29 tuổi béo phì nếu tỉ lệ mỡ trong cơ thể nữ giới trên 30%. Đối với phụ nữ ở độ tuổi 30, con số này là trên 31% và tỷ lệ này đối với phụ nữ ở độ tuổi 40 là trên 33%. Khi phụ nữ trải qua thời kỳ mãn kinh, tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến việc tăng và giảm cân, khiến việc duy trì dưới mức phân loại 37% trở nên khó khăn hơn.

Để giảm tỷ lệ mỡ trong cơ thể về ngưỡng an toàn, ngoài việc xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hoạt động thể chất phù hợp bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng - một liệu pháp giảm cân chuẩn y khoa không cần xâm lấn đang được nhiều người trong giới thượng lưu lựa chọn hiện nay.

Phương pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất giúp cơ thể tiêu hao và đào thải mỡ thừa, mỡ nội tạng trong cơ thể theo cơ chế tự nhiên thành dạng năng lượng để cơ thể tiêu hao nên không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước.

Thời gian thực hiện kéo dài từ 6 - 8 tuần, trước khi thực hiện bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, làm các xét nghiệm và đưa ra một liệu trình phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các cách giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể

Các cách giảm tỉ lệ mỡ trong cơ thể

Phụ nữ có vòng eo 65 là to hay nhỏ?

Phụ nữ có vòng eo 65 là to hay nhỏ?

Các chỉ số cơ thể nói gì về sức khỏe của bạn?

Các chỉ số cơ thể nói gì về sức khỏe của bạn?

Tỷ lệ phần trăm mỡ là bao nhiêu để nổi được cơ bắp?

Tỷ lệ phần trăm mỡ là bao nhiêu để nổi được cơ bắp?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

157

Bài viết hữu ích?