Zalo

Tìm hiểu về nhân tướng học khuôn mặt

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Người xưa thường hay dựa vào những đường nét trên gương mặt và ngũ quan để dự đoán số mệnh, tính cách của một người. Ngày nay, bộ môn nhân tướng học ngày càng phổ biến hơn không chỉ đơn thuần dựa trên những kinh nghiệm từ xưa để lại mà còn kết hợp thêm các đánh giá nhân trắc học và kiến thức tâm lý phương Tây để có những dự đoán chuẩn xác hơn.

1. Nhân tướng học khuôn mặt là gì?

Nhân tướng học khuôn mặt ngày nay đã trở thành môn khoa học kết hợp giữa văn hóa phong thủy và những kinh nghiệm lâu đời của phương Đông cùng kiến thức tâm lý và những đánh giá nhân trắc học của phương Tây. Nhân tướng học khuôn mặt dự đoán vận mệnh, tính cách và tương lai của một con người dựa trên các quan sát tướng học, điều này không hề đơn giản mà cần phải dựa vào rất nhiều yếu tố như hình thể, khí chất tinh thần và cả cốt cách bên trong.

Có thể nói lịch sử hình thành của nhân tướng học đã từ rất lâu, thể hiện rõ nhất trong việc lựa chọn người kế vị, người quản lý nhà nước của vua chúa ngày trướng. Hiện nay, nhân tướng học được kết hợp và bổ sung cũng như phát triển đa chiều hơn nhờ vào văn hóa phương Tây. Các nhà tuyển dụng và quản trị doanh nghiệp cũng thường sử dụng nhân tướng học để lựa chọn nhân viên. 

Thực tế, nhân tướng học ngày nay được xem như một bộ môn khoa học về nhận dạng và dự đoán tính cách, vận mệnh trên cơ sở nhân trắc học chứ không phải đơn thuần là vấn đề tâm linh, huyền bí.

Nhân tướng học khuôn mặt dựa trên văn hóa, kiến thức nhân trắc học và kinh nghiệm từ xưa để đưa ra các đánh giá và dự đoán nhiều vấn đề

2. Nhân tướng học khuôn mặt chịu tác động bởi yếu tố nào?

Trong nhân tướng học khuôn mặt sẽ bao gồm nhiều yếu tố như hình tướng, sắc tướng, thanh tướng, thần tướng. 

Thần tướng và sắc tướng là phần cốt yếu trong tướng mặt. Thần sắc là thứ tồn tại bản chất bên trong và được toát ra bên ngoài, tạo nên khí chất của một người. Khí chất có thể phản ánh một phần phẩm chất của một người nào đó và sự lưu thông của các kinh lạc. Quan sát các đặc điểm khuôn mặt thậm chí có thể biết được phẩm hạnh của một người nào đó. 

Do thần tổn tại ở bên trong rồi phát ra ngoài, tức là tạo nên khí chất mà chúng ta vẫn thường nói, cho nên từ khí chất của một người có thể dự đoán được phẩm chất của người đó. Ngoài ra, sắc tướng và thần tướng tốt cũng là yếu tố dự báo một tương lai thuận lợi cho chủ nhân gương mặt vì nó phản ánh một sức khỏe tốt và một thần thái rạng ngời, tự tin. Ngược lại, những người có sức khỏe không tốt thì sắc và thần đều thể hiện sự mệt mỏi, thiếu sức sống, chẳng hạn như da sẽ xấu và ánh mắt không có thần, từ đó, làm việc cũng khó tập trung và hiệu quả, dẫn đến hậu vận không được thuận lợi về sau. 

Chính vì thế, để có được một thần khí tốt và sắc tướng tốt trên gương mặt, điều quan trọng là mỗi người cần biết chăm lo cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần từ bên trong, tự tạo nội lực cho bản thân để toát ra bên ngoài, từ đó có những ảnh hưởng tích cực đến hậu vận của bản thân.

Yếu tố ảnh hưởng quan trọng không kém đến nhân tướng học khuôn mặt là hình tướng. Hình dáng tướng mạo của một người sẽ xuất phát từ các yếu tố di truyền bẩm sinh từ cha, mẹ. Tuy nhiên bên cạnh yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen sinh hoạt, tập luyện cũng như phương pháp giáo dục cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển thể chất bên ngoài của một người. Ngoài ra, hoàn cảnh sống, môi trường địa lý cũng có ảnh hưởng nhiều các đặc điểm tướng mạo.

Nhân tướng học không chỉ dự báo tính cách, hậu vận mà còn cho biết tình hình sức khỏe thể chất và tinh thần của một người

3. Nhân tướng học khuôn mặt ảnh hưởng gì đến tính cách, tương lai?

Trong bộ môn nhân tướng học khuôn mặt, tính cách, tương lai của một người sẽ chịu ảnh hưởng từ hình dáng khuôn mặt. Chẳng hạn:

  • Mặt tròn

Theo nhân tướng học, khuôn mặt tròn thường thể hiện người có tính cách rộng lượng, ôn hòa và phúc hậu. Đây cũng là những người vui tính và dễ gần nên thường được yêu mến và được nhiều người giúp đỡ, từ đó, hậu vận cũng sẽ có phần thuận lợi hơn. Tuy nhiên, họ cũng có mặt tiêu cực là tư duy cá nhân và có phần tùy tiện.

  • Mặt oval

Khuôn mặt oval là nét tướng thể hiện cho một người điềm đạm, cẩn trọng và kiên trì. Đặc biệt, những người phụ nữ có tướng mặt oval thì rất hay quan tâm và giúp đỡ người khác. Ngoài ra, gương mặt này cũng thể hiện một người thông minh và khéo léo trong cuộc sống cũng như công việc nên thường có được công danh và tình cảm thuận lợi cũng như hậu vận ấm no, hạnh phúc.

  • Mặt vuông

Những người có tướng mặt vuông thường được cho là có tính cách khá nhạy bén, có tư duy logic và quyết đoán trong các vấn đề nên thường giữ các vai trò lãnh đạo. Đây cũng là những người có khả năng thuyết phục và biết cách lấy lòng người khác. Tuy nhiên, những người này thường thích mạo hiểm và sống đơn độc. Tướng mặt vuông thường gặp ở đàn ông nhiều hơn phụ nữ, họ sống thực tế và luôn nỗ lực trong cuộc sống. 

  • Khuôn mặt chữ Điền

Đây là khuôn mặt được mô tả là có trán rộng, cằm hơi nhô trong đó độ dài, rộng của cằm và phần trán gần bằng nhau. Khuôn mặt chữ Điền sẽ nhìn thấy có hình bầu dục và góc cạnh ở phần cuối hai má, thể hiện sự rắn rỏi nhưng không thô. Đây là tướng mặt hay có ở đàn ông, thể hiện quý tướng, những người có khuôn mặt chữ Điền thể hiện sự quyết đoán nên thường đem lại vận thế tương đối tốt cho chủ nhân, cả đời luôn được mạnh khỏe, sung túc.

  • Khuôn mặt chữ Mục

Người có tướng mặt chữ Mục thường dài, hai gò má nảy nở, hẹp ở trán, đỉnh ở đầu và cằm. Đây là tướng hạ cách nên dễ gặp nhiều trở ngại, nghèo khó. Phụ nữ có tướng mặt này thường khắc chồng con và sống cô độc nhưng lại thường sống rất thọ. 

  • Khuôn mặt chữ Đồng

Đây là khuôn mặt cân xứng, đầy đặn được coi là thượng cách. Người đàn ông sở hữu khuôn mặt chữ Đồng có hậu vận thuận lợi và thành công về nhiều mặt, còn phụ nữ thì được hưởng hạnh phúc, không biết đến đau khổ.

  • Khuôn mặt chữ Viên

Khuôn mặt chữ Viên sẽ có hình dạng và các bộ phận trên mặt thường có dạng tròn, thể hiện sự tròn đầy nên cuộc sống luôn được thuận thảo, hài hòa. Tướng mặt chữ Viên thường gặp ở người có tính cách thật thà, đôn hậu, trọng tín nghĩa. Nhược điểm của khuôn mặt chữ Viên là dễ mất đi chủ kiến và tính khí hơi thất thường

  • Khuôn mặt chữ Do 

Theo nhân tướng học khuôn mặt, tướng mặt chữ Do sẽ nhỏ ở phần trên và phần dưới lớn, biểu hiện là phần dưới hàm bạnh ra trong khi phần đầu trán lại hẹp. Người có khuôn mặt chữ Do thường gặp cảnh cảnh cô đơn, khổ sở trong 20 năm đầu của cuộc đời, từ năm 30 tuổi trở lên tự lực cánh sinh nên được có sự nghiệp.

Nhân tướng học ngày càng trở nên phổ biến với sự kết hợp của văn hóa, kiến thức và kinh nghiệm của phương Đông và phương Tây, trong đó nhân tướng học qua khuôn mặt là vấn đề được nhiều người quan tâm. Biết được các đặc điểm của tướng mặt không chỉ giúp dự đoán được tính cách, sức khỏe của một người mà còn giúp mọi người biết cách cố gắng cải thiện các đặc điểm không tốt nhằm mang lại ảnh hưởng tích cực cho hậu vận của bản thân sau này.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn liệu trình tập gym giảm cân cho nữ từ lúc mới bắt đầu

Hướng dẫn liệu trình tập gym giảm cân cho nữ từ lúc mới bắt đầu

Làm sao để nâng cao, rèn luyện sức khỏe tinh thần?

Làm sao để nâng cao, rèn luyện sức khỏe tinh thần?

Rối loạn sức khỏe tâm thần ảnh hưởng đến giới trẻ như thế nào?

Rối loạn sức khỏe tâm thần ảnh hưởng đến giới trẻ như thế nào?

Những thói quen cần hình thành ngay bây giờ để sống lâu hơn

Những thói quen cần hình thành ngay bây giờ để sống lâu hơn

Hướng dẫn cách sống khỏe mỗi ngày, không bệnh tật

Hướng dẫn cách sống khỏe mỗi ngày, không bệnh tật

544

Bài viết hữu ích?