Zalo

Tại sao uống trà giảm cân lại bị tiêu chảy?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay, có rất nhiều loại trà được quảng cáo giúp giảm cân và thải độc cơ thể. Tuy nhiên một số người sau khi sử dụng lại gặp các vấn đề về tiêu chảy gây mất nước và rối loạn điện giải. Vậy uống trà giảm cân có tác dụng phụ không? Tại sao uống trà giảm cân lại bị tiêu chảy?

1. Uống trà giảm cân có tác động gì lên cơ thể?

Thuốc giảm cân hay trà giảm cân là các loại thực phẩm chức năng giúp người thừa cân béo phì giảm được cân nặng khi kết hợp với chế độ ăn ít calo và tập luyện thể dục. Tuy nhiên, đối với các loại thuốc giảm cân kê toa thường chỉ được sử dụng cho người có chỉ số BMI trên 27 - 30, có các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, đái tháo đường type 2 hoặc chứng ngưng thở khi ngủ. Còn các loại trà giảm cân trên thị trường chủ yếu là thực phẩm chức năng không kê toa với các thành phần khác nhau, có tác dụng: 

Uống trà giảm cân
Uống trà giảm cân có tác động giảm sự thèm ăn

2. Tại sao uống trà giảm cân lại bị tiêu chảy?

Trà giảm cân trên thị trường thường được quảng cáo có tốc độ giảm cân nhanh nên không thể tránh khỏi việc lợi dụng vào sự mất nước hoặc mất chất thải rắn để giảm cân. Nguyên nhân gây ra tiêu chảy khi sử dụng trà giảm cân vì:

  • Một số loại trà giảm cân chứa senna là chất nhuận tràng tự nhiên nên khi sử dụng thường xuyên có thể gây ra tiêu chảy, buồn nôn và giảm nồng độ kali trong cơ thể.
  • Đa phần các loại trà giảm cân đều chứa thành phần lợi tiểu làm tăng tốc độ đào thải chất lỏng ra khỏi cơ thể gây tiêu chảy, mất nước, rối loạn điện giải và rối loạn nhịp tim.
  • Một số loại trà hoạt động theo cơ chế phòng chống hoặc giảm hấp thu chất béo cơ thể làm thay đổi cơ chế hoạt động tiêu hoá gây các tác dụng phụ như co thắt dạ dày, đầy hơi chướng bụng và tiêu chảy,…

Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ khuyến nghị, không nên uống trà giảm cân bởi thiếu các chứng cứ an toàn và nghiên cứu đáng tin cậy cho hiệu quả của loại thực phẩm chức năng này.

3. Các lựa chọn an toàn thay thế trà giảm cân

Thay vì sử dụng trà giảm cân, bạn hoàn toàn có thể tham khảo các phương pháp giảm cân bền vững và an toàn khác như thay đổi chế độ ăn và tăng cường tập luyện. Các phương pháp giảm cân an toàn mà bạn có thể sử dụng như:

  • Cắt giảm đường và tinh bột: Giúp giảm lượng carbs tinh chế để giảm cân. Bạn có thể dùng ngũ cốc nguyên hạt giúp no lâu hơn dẫn tới giảm lượng thức ăn tiêu thụ.
  • Thay đổi chế độ ăn: Nên chú trọng xây dựng chế độ ăn nhiều trái cây, rau, tránh các thực phẩm chế biến quá kỹ hoặc chứa nhiều đường và các chất béo chuyển hóa. Khi ăn uống lành mạnh và điều độ thì lượng mỡ trong cơ thể sẽ tự giảm xuống mà không cần sử dụng trà giảm cân. Một bữa ăn cân bằng nên bao gồm cả chất đạm, chất béo lành mạnh và các loại vitamin, khoáng chất, rau xanh. 
  • Tập luyện thể dục thể thao: Là phương pháp hoạt động cần thiết để giảm cân và cải thiện sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn hoạt động thể dục phù hợp với bản thân như đi bộ, chạy bộ, nâng tạ, đạp xe hoặc bơi lội. 
Uống trà giảm cân
Tập luyện thể dục hàng ngày giúp giảm cân an toàn

4. Tìm hiểu về phương pháp giảm cân mới hiện nay

Như vậy, có thể thấy trà giảm cân không được khuyến khích sử dụng vì có thể đem lại nhiều tác động tiêu cực đến cơ thể. Lựa chọn các phương pháp giảm cân an toàn và bền vững như thay đổi chế độ dinh dưỡng cũng như tăng cường tập luyện sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn cho sức khỏe cơ thể.

Ngoài các cách giảm mỡ trên, có 1 cách giúp bạn có thể loại bỏ mỡ thừa cơ thể 1 cách hiệu quả, bền vững mà rất an toàn với sức khỏe chính là sử dụng Truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp này giúp cơ thể của bạn tăng cường trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng theo cơ chế tự nhiên, nhờ tổ hợp các khoáng chất và vitamin độc quyền. Truyền tiêu hao năng lượng an toàn ở chỗ, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng bệnh nền, chỉ số mỡ của cơ thể trước khi bước vào liệu trình truyền. Trong suốt quá trình, bạn cũng sẽ có bác sĩ riêng theo sát và lên thực đơn dinh dưỡng dựa trên kết quả tầm soát chỉ số ngộ độc mỡ. Sau mỗi liệu trình 8 giờ kéo dài trong 6 tuần, bạn sẽ đạt được mục tiêu giảm mỡ nội tạng và giảm cân hiệu quả mà không cần phải ăn kiêng khắt khe hay tập luyện vất vả. Hiện nay, phương pháp truyền tiêu hao năng lượng chính là giải pháp tối ưu dành cho những ai đã từng áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Những người nào không nên uống thuốc giảm cân?

Những người nào không nên uống thuốc giảm cân?

Bệnh béo phì được định nghĩa như thế nào?

Bệnh béo phì được định nghĩa như thế nào?

Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

Cách an toàn để giảm cân cho người béo phì

Cách an toàn để giảm cân cho người béo phì

134

Bài viết hữu ích?