Zalo

Tại sao một số người cần truyền sắt?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sắt là một trong những nguyên tố quan trọng nhất có trong cơ thể con người. Sắt được sử dụng chủ yếu trong hồng cầu, có đến 70% lượng sắt tìm thấy trong cơ thể con người được thể hiện trong các tế bào hồng cầu. Sắt được sử dụng trong các hợp chất gọi là huyết sắc tố và myoglobin trong các tế bào hồng cầu. Khi máu vận chuyển oxy từ phổi đến nơi cần đến trong các cơ quan và tứ chi, nó sẽ sử dụng sắt để liên kết các phân tử oxi với các tế bào hồng cầu để vận chuyển. Nếu không có sắt, sẽ không có oxy cho cơ thể bạn sử dụng.

1. Truyền sắt vào cơ thể và cách chúng hoạt động

Truyền sắt hoạt động bằng cách kết nối bệnh nhân với một túi IV có hỗn hợp sắt bên trong dung dịch. Dịch truyền trực tiếp cấy chất sắt vào máu của bạn và làm cho nó sẵn sàng cho các hệ thống sinh học. Thông thường, việc truyền sắt có thể kéo dài từ ba đến bốn giờ và quá trình truyền sẽ được thực hiện và chỉ định bởi các bác sĩ, nhân viên y tế có chuyên môn. Điều này nhằm mục đích đảm bảo đúng liều lượng sắt cần được truyền cũng như an toàn cho sức khỏe.

2. Truyền sắt được sử dụng như thế nào?

Truyền sắt được sử dụng như một giải pháp tức thời cho tình trạng cơ thể thiếu sắt. Nếu bệnh nhân thiếu sắt, bác sĩ sẽ đề nghị truyền sắt, nhưng đó không phải là cách truyền sắt độc quyền.

Truyền sắt
Truyền sắt được chỉ định cho người bị thiếu sắt

Giả sử bạn đang có bất kỳ triệu chứng thiếu sắt nào, hoặc bạn biết rằng cơ thể mình không xử lý sắt tốt. Trong trường hợp đó, bạn có thể sử dụng truyền sắt như một phương pháp điều trị bán thường xuyên để chống lại những vấn đề này một cách hiệu quả.

3. Truyền sắt khác với uống sắt như thế nào?

Dịch truyền hoạt động bằng cách vượt qua môi trường sinh học khắc nghiệt của miệng và dạ dày con người, sau đó sẽ được cấy trực tiếp các chất dinh dưỡng cần thiết vào máu. Việc truyền sắt được đánh giá là có hiệu quả nhanh hơn và giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn từ dod giải quyết được tình trạng cơ thể thiếu sắt.

Ngược lại việc bổ sung sắt qua đường uống đôi khi sẽ không hấp thu được hoàn toàn. Bởi hệ tiêu hóa và hấp thu của một số người hoạt động không thực sự tốt. Vì thế so với việc truyền sắt thì uống sắt vốn không hiệu quả bằng

Chìa khóa để quyết định liệu truyền sắt có hữu ích cho bạn hay không là tự hỏi bản thân xem bạn có đang gặp phải bất kỳ triệu chứng nào không và liệu bạn có muốn cải thiện tình trạng thiếu sắt ngay lập tức hay thử bổ sung bằng đường uống.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các dấu hiệu thiếu sắt ở người lớn

Các dấu hiệu thiếu sắt ở người lớn

Các tác dụng phụ khi truyền sắt có thể gặp

Các tác dụng phụ khi truyền sắt có thể gặp

Hướng dẫn xem chỉ số thiếu máu thiếu sắt trong kết quả xét nghiệm

Hướng dẫn xem chỉ số thiếu máu thiếu sắt trong kết quả xét nghiệm

Các dấu hiệu thiếu sắt có dễ phát hiện không?

Các dấu hiệu thiếu sắt có dễ phát hiện không?

Thường xuyên uống sắt có nóng không?

Thường xuyên uống sắt có nóng không?

9

Bài viết hữu ích?