Zalo

Protein Shakes giúp giảm cân và giảm mỡ bụng cứng đầu như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tiêu thụ nhiều protein có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, xây dựng cơ bắp săn chắc và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Các loại bột protein khác nhau chứa các chất dinh dưỡng khác nhau. Protein shakes là 1 thức uống nhằm bổ sung thêm protein vào chế độ ăn của bạn, đồng thời nó còn được chứng minh là có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng. Vậy Protein Shakes giúp giảm cân và giảm mỡ bụng cứng đầu như thế nào?

1. Protein shakes là gì?

Protein shakes (sinh tố protein) và được coi là 1 trong những thức uống bổ sung dinh dưỡng đang phổ biến hiện nay được các vận động viên hay những người tập thể hình ưa chuộng sử dụng. Protein shakes có thể được gọi là bữa sáng tiện lợi hay một thức uống giàu chất dinh dưỡng sau khi tập luyện với một cường độ cao dựa theo nhu cầu của mỗi người. Sinh tố protein được làm bởi cách xay hoặc lắc đều các thực phẩm chứa protein bao gồm vài thìa bột whey protein và kết hợp với sữa, trái cây hoặc dùng nước thay sữa. 

Thức uống này cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và các loại vitamin, các loại khoáng chất khác. Lý do là vì protein shakes không chỉ bao gồm protein mà còn có cả các loại trái cây và rau xanh. Với những người tập thể hình, để giảm mỡ và xây dựng cơ bắp thì việc bổ sung protein rất quan trọng nhưng không phải ai cũng ăn được một lượng thịt lớn để nạp protein vào trong cơ thể. Để nạp lượng protein vừa đủ vào cơ thể thay vì ăn một lượng thịt lớn, bạn có thể sử dụng protein shakes, một sinh tố uống tiện lợi không những vừa ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng.

Tóm lại, protein shake đơn giản chỉ là một sinh tố uống giúp bổ sung lượng protein vừa đủ thay vì ăn các loại thịt, hải sản một lượng lớn. Ngoài ra, sinh tố protein còn hỗ trợ xây dựng cơ bắp, giảm cân, giảm mỡ bụng và cải thiện sức khỏe.  

Thức uống protein shakes bổ sung protein và hỗ trợ giảm cân

2. Protein shakes giúp giảm cân và giảm mỡ bụng

Mặc dù rất ít nghiên cứu sử dụng protein shakes 1 cách cụ thể, nhưng họ thường cho rằng chế độ ăn giàu protein là 1 cách hiệu quả để giảm cân và mỡ trong cơ thể. Thiếu hụt calo trong chế độ ăn làm cho cơ thể đốt cháy mỡ và cơ bắp làm năng lượng, có nghĩa là cùng giảm mỡ và giảm cơ bắp. Tuy nhiên, chăm chỉ tập gym, đồng thời bổ sung thêm protein nhằm giữ lại cơ bắp. Một nghiên cứu cho rằng, những người phụ nữ thừa cân hoặc béo phì tham gia một chương trình tập thể dục tăng cường sức đề kháng cùng với chế độ ăn nhiều carb hoặc nhiều protein hạn chế calo. 

Những người trong nhóm giàu protein giảm mỡ cơ thể nhiều hơn 1,7 lần so với những người trong nhóm nhiều carb. Kết luận rằng, những người thừa cân uống sinh tố protein ít đường như một phần của quá trình ăn kiêng và việc giảm cân của họ cũng được cải thiện.

Ngoài ra, khi ăn theo chế độ giảm calo sẽ khiến bạn nhanh đói và thèm ăn, vì thế dẫn đến việc ăn quá mức làm cho quá trình giảm mỡ trở nên khó khăn hơn. Để làm giảm cơn đói, thèm ăn bằng protein có 2 cách như sau:

  • Protein tăng nồng độ hormone để giảm cơn đói như GLP-1, CCK và PYY, đồng thời mức độ của hormone đói ghrelin cũng giảm.
  • Protein làm cho bạn cảm thấy no lâu. Một bữa sáng giàu protein giúp tiêu thụ ít hơn khoảng 135 calo trong ngày.
Protein shakes (sinh tố protein) là một trong những thức uống bổ sung dinh dưỡng phổ biến hiện nay

Một nghiên cứu nhỏ cho rằng, phụ nữ lớn tuổi tiêu thụ ít hơn tới 135 calo vào cuối ngày sau khi dùng bữa sáng giàu protein so với bữa sáng ít protein hoặc bỏ bữa sáng. 

Tóm lại, protein là một chất dinh dưỡng quan trọng để giảm cân.  Để quá trình trao đổi chất một cách lành mạnh và giảm sự thèm ăn, bạn cần nạp đủ protein vào cơ thể . Nó cũng có thể giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể mà không làm mất cơ bắp. Protein shakes là một sự lựa chọn để bổ sung thêm protein vào chế độ ăn uống của bạn và protein shakes có giảm cân và làm giảm mỡ bụng. Béo là 1 vấn đề gây ra nhiều bệnh lý, chúng ta phải chung sống trọn đời. Giảm béo do đó không phải chỉ 1 lần là xong. Do đó cần chọn phương pháp giảm béo nhanh mang lại hiệu quả sớm, có thể lặp đi lặp lại nhiều lần trong đời mà vẫn đạt hiệu quả tốt.

Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là liệu pháp tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Vì sao mỡ bụng dưới khó giảm?

Vì sao mỡ bụng dưới khó giảm?

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng dưa chuột

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng dưa chuột

42

Bài viết hữu ích?