Zalo

Peel da giúp cải thiện da lão hóa sớm như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có rất nhiều nguyên nhân làm da xuất hiện nếp nhăn, nám, đốm đồi mồi khiến nhiều người thường đặt ra câu hỏi da bị lão hóa phải làm sao? Theo đó, peel da là một phương pháp được đề xuất để cải thiện tình trạng này. Cùng tìm hiểu peel da giúp cải thiện da lão hóa sớm như thế nào trong bài viết sau đây!

1. Vì sao peel da có tác dụng làm chậm lão hóa?

Da bị lão hóa phải làm sao chắc chắn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Mặc dù đây là quá trình tự nhiên của cơ thể, nhưng chúng ta vẫn có thể làm chậm quá trình này bằng nhiều phương pháp, trong đó peel da chống lão hóa có thể được đề xuất. Vậy peel da là gì? Có tác dụng làm chậm lão hóa do đâu?

Peel da - thay da sinh học là phương pháp sử dụng các hoạt chất hóa học có tác động lên bề mặt da. Theo đó, những hợp chất này sẽ tẩy đi tế bào chết của mô da một cách nhẹ nhàng mà không gây tổn hại đến da. Chính vì thế, những tế bào già cỗi, tế bào dừng, vi khuẩn, mụn, bụi bẩn nằm sâu bên dưới lỗ chân lông sẽ được loại bỏ. Lúc này sẽ tạo điều kiện cho da được sản sinh những tế bào mới, thúc đẩy quá trình tái tạo và phục hồi da nhanh chóng. Khi làn da mới được hình thành sẽ làm trẻ hóa, mịn màng và căng tràn sức sống.

da bị lão hóa phải làm sao
Peel da là phương pháp sử dụng các hoạt chất hóa học có tác động lên bề mặt da. 

Theo chu kỳ sinh học của con người thì những tế bào da bị hư tổn sẽ được thay thế bằng tế bào da mới sau khoảng 1 tháng. Chính vì thế, bản chất của phương pháp peel da này chính là thúc đẩy quá trình thay da diễn ra an toàn và sớm hơn. Giải thích vì sao peel da có tác dụng làm chậm lão hóa là do kỹ thuật này được sử dụng các hoạt chất có tác dụng sữa chữa các vấn đề trên bề mặt da như:

  • Alpha Hydroxy Acid (AHA): Chúng thuộc nhóm axit gốc nước, có chiết xuất một số loại thực phẩm khá quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta như: sữa chua, cam, quýt, mía, táo,... Chúng có tác dụng tẩy tế bào da chết, trị nám, mụn, đồng thời hỗ trợ điều trị sẹo hiệu quả.
  • Salicylic Acid (BHA): Chúng thuộc nhóm axit gốc dầu và không bị cản trở bởi môi trường dầu nên chúng có tác dụng tất tốt trong việc làm sạch dầu thừa, bã nhờn, se khít lỗ chân lông, giảm bít tắc, giúp điều trị mụn sưng, kháng viêm.
  • Acid Tricloacetic (TCA): Đây là loại axit hữu cơ có tác dụng trong việc tái tạo cấu trúc da mới, đồng thời giúp cải thiện tình trạng nếp nhăn, trẻ hóa da hiệu quả.
  • Acid Tricloacetic (TCA): Hoạt chất này được dùng trong peel trung bình nồng độ 40% hoặc peel sâu với nồng độ 50%. Chúng có tác dụng đặc biệt trong việc điều trị nám, tàn nhang và sẹo thâm, đồng thời làm trắng da và cải thiện sắc tố da hiệu quả.
  •  Retinol: Từ lâu, retinol đã được đánh giá cao là hoạt chất mạnh có tác dụng hỗ trợ “sửa chữa” các vấn đề bề mặt da hiệu quả. Retinol là dẫn xuất của vitamin A có tác dụng cao trong việc trị nám, mụn, tàn nhang và làm chậm quá trình lão hóa.

2. Thực hiện peel da chống lão hóa sớm như thế nào? 

Da bị lão hóa phải làm sao? Việc khắc phục sớm tình trạng lão hóa da rất quan trọng. Vậy thực hiện peel da chống lão hóa sớm như thế nào? Có thể thực hiện tại nhà hay không?

2.1. Có nên thực hiện peel da tại nhà hay không?

Theo các bác sĩ, việc thực hiện peel da tại nhà sẽ tiềm ẩn rất nhiều tác dụng phụ như:

  • Da bị mẩn đỏ ngay sau khi thực hiện peel da
  • Da bị hình thành sẹo

Nếu bạn thiếu kiến thức thực hiện, sử dụng liều lượng hóa chất quá nhiều, hay kết hợp các thành phần sai cách đều có thể làm tăng nguy cơ hình thành sẹo, nhiễm trùng, nấm và nhiễm vi khuẩn. Chính vì thế bạn không nên thực hiện peel da nếu chưa thực sự hiểu về cách thực hiện. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ, tốt nhất là đến các trung tâm y tế da liễu để được tư vấn và thực hiện cách khắc phục da lão hóa với phương pháp peel da.

2.2. Thực hiện peel chuẩn y khoa khắc phục tình trạng lão hóa 

Bước 1: Thăm khám, tư vấn trước khi thực hiện peel da

  • Bạn hãy thảo luận về tình trạng da lão hóa và mục tiêu điều trị để xác định độ sâu của peel da hóa học.
  • Tránh sử dụng hoặc chống chỉ định với các chất bổ sung có ảnh hưởng đến quá trình đông máu như aspirin, ibuprofen, vitamin E – trong 10 ngày trước khi thực hiện.
  • Tránh sử dụng các loại thuốc như Retin-A, Renova, axit glycolic.

Bước 2: Tẩy trang và làm sạch vị trí cần peel da

Trước khi thực hiện peel da chống lão hóa bạn cần được tẩy trang và làm sạch vùng da thực hiện. Đây chính là bước khởi đầu giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, đồng thời tạo điều kiện giúp da hấp thu dưỡng chất.

da bị lão hóa phải làm sao
Trước khi thực hiện peel da chống lão hóa bạn cần được tẩy trang và làm sạch vùng da thực hiện

Bước 3: Bảo vệ vùng da không peel

Bảo vệ những vùng da không thực hiện peel bằng kem vaseline các vùng như khóe miệng - mũi - mắt. Tiếp đến đắp gạc lên vùng mắt để tránh tình trạng bị dính dung dịch khi peel da.

Bước 4. Peel da

Sau các bước thăm khám và đã hiểu về làn da thì bác sĩ sẽ lựa chọn dung dịch peel phù hợp. Sau đó sẽ tiến hành thoa lên bề mặt da đã được làm sạch một lớp hóa chất peel.

Bước 5: Làm sạch - lạnh - phục hồi da

Bạn sẽ được bác sĩ và nhân viên y tế lau sạch bằng khăn lạnh đã được chuẩn bị, tiếp theo tiến hành ủ vài phút để làm dịu da. Tiếp đến sử dụng kem dưỡng ẩm thoa khắp da mặt để làm dịu da và phục hồi da.

Bước 6: Tư vấn sau peel da

Cuối cùng, bác sĩ sẽ tư vấn về cách chăm sóc phù hợp với liệu trình đã thực hiện cho bạn.

3. Tuổi nào nên thực hiện peel da?

Peel da chính là một liệu pháp được đề xuất cho thắc mắc da bị lão hóa phải làm sao? Vậy tuổi nào nên thực hiện peel da? Ai nên thực hiện và ai không nên thực hiện?

3.1. Ai nên thực hiện peel da?

Peel da có thể là giải pháp chăm sóc da hữu hiệu, làm trẻ hóa da với những người:

  • Có làn da khỏe mạnh
  • Có sẹo nhỏ
  • Có nếp nhăn
  • Người có mong muốn làn da sáng mịn, trẻ hóa 

3.2. Ai không nên thực hiện peel da?

Bạn nên tránh thực hiện peel da nếu:

  • Bạn có làn da chảy xệ, nếp nhăn sâu, sẹo
  • Người thường xuyên bị mụn rộp
  • Có tiền sử sẹo bất thường
  • Người bị vảy nến, viêm da dị ứng
  • Người đang mang thai
  • Người đang cho con bú
  • Người mắc bệnh tim
  • Người vừa thực hiện phương pháp trị mụn với thuốc uống

Có thể thấy, peel da là liệu pháp làm trẻ hóa da hiệu quả, nhưng không phải ai cũng nên thực hiện. Theo đó, độ tuổi nên thực hiện peel da là từ 18 tuổi trở lên. Bởi vì ở độ tuổi này da đã trở nên ổn định và khỏe mạnh. Bạn có thể được bác sĩ chỉ định peel da để điều trị mụn trứng cá, sẹo do mụn, cải thiện các dấu hiệu lão hóa và làm giảm thiểu tác hại của ánh nắng mặt trời đến da.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về da bị lão hóa phải làm sao và cách thực hiện peel da để chống lão hóa. Dù đây là liệu pháp chống lão hóa hiệu quả, có độ an toàn cao và được nền y tế công nhận, cũng như nhận được sự tin tưởng của nhiều chuyên gia làm đẹp trên thế giới nhưng bạn không nên tự ý thực hiện tại nhà nếu chưa thực sự có kiến thức về phương pháp này, bạn nên đến các trung tâm y tế để được thăm khám, tư vấn và thực hiện. Ngoài việc được đảm bảo sự an toàn trong quá trình thực hiện thì bác sĩ cũng sẽ tư vấn giúp bạn cách chăm sóc và bảo vệ da sau khi thực hiện peel, đồng thời tránh được các biến chứng có thể làm tổn thương da hiệu quả.

Nguồn: chiaki.vn - asds.net

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
13 cách để cải thiện độ đàn hồi của da

13 cách để cải thiện độ đàn hồi của da

Các bí quyết giúp da trẻ mãi không già

Các bí quyết giúp da trẻ mãi không già

Cách chăm sóc da mặt sau khi peel da

Cách chăm sóc da mặt sau khi peel da

Thành phần astaxanthin chống lão hóa tốt không?

Thành phần astaxanthin chống lão hóa tốt không?

Da nhiễm corticoid có peel da được không?

Da nhiễm corticoid có peel da được không?

28

Bài viết hữu ích?