Zalo

Nên uống gì để da mặt căng mịn trẻ trung?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Một ly nước trái cây tươi hoặc bất kỳ đồ uống giải độc lành mạnh là lựa chọn đang được nhiều người áp dụng để bắt đầu ngày mới. Bên cạnh việc thải độc tố ra khỏi cơ thể, đồ uống buổi sáng còn giúp duy trì sức khỏe làn da và khiến nó trông rạng rỡ hơn. Một số loại đồ uống tuyệt vời nhanh chóng thực hiện có thể bắt đầu ngày mới cho làn da mặt căng mịn trẻ trung.

1. Vai trò của việc uống nước buổi sáng

Uống nước hoặc uống các loại nước trái cây tươi vào buổi sáng có tác dụng trong loại bỏ độc tố khỏi cơ thể và cung cấp nước cho cơ thể. Theo như một nghiên cứu về những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hydrat hóa và cơ chế sinh học đối với làn da cho thấy những người uống nhiều nước hơn có mức độ hydrat hóa da cải thiện hơn so với những người tham gia có thói quen uống ít nước hơn. 

Theo các chuyên gia sức khỏe đã chứng minh rằng vào buổi sáng khi mới thức dậy thì độ pH trong dạ dày vẫn có tính axit cao. Quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra với tốc độ chậm. Sau một đêm nhịn ăn, ruột và dạ dày trở nên mềm mại, giúp dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng. Khi bạn bắt đầu ngày mới bằng một thức uống lành mạnh thì ruột có khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng một cách tối đa. Đây là lý do tại sao nên bắt đầu ngày mới bằng việc uống một thức uống lành mạnh.

Đồng thời, các loại đồ uống buổi sáng giàu protein, vitamin và các vi chất dinh dưỡng khác cũng có tác dụng trong thúc đẩy sự phát triển của tóc và giúp dinh dưỡng cho làn da khỏe mạnh.

Uống nước vào buổi sáng có tác dụng trong loại bỏ độc tố khỏi cơ thể
Uống nước vào buổi sáng có tác dụng trong loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

2. Nên uống gì để da mặt căng mịn trẻ trung?

Câu hỏi đặt ra là uống gì để da mặt căng mịn? Để trả lời cho câu hỏi uống nước gì để da căng mịn? thì ngoài việc bắt đầu ngày mới bằng nước uống, bạn có thể bổ sung thêm các đồ uống lành mạnh khác vào thói quen buổi sáng hàng ngày để mang lại làn da khỏe mạnh. Dưới đây là một số loại nước uống giúp cho làn da khỏe và căng mịn, sáng bóng:

2.1. Nước chanh và mật ong

Uống chanh và mật ong với nước ấm có thể mang lại tác dụng kỳ diệu cho làn da. Theo như một nghiên cứu về phân tích các biện pháp tự nhiên để chữa gàu và nấm gây bệnh ngoài da cho thấy nước chanh có hiệu quả cao trong việc hạn chế sự phát triển của nấm gây bệnh lý da liễu. Ngoài ra, trong thành phần của chanh còn có chứa vitamin C tác dụng trẻ hóa làn da và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da khỏe mạnh.

Cách thực hiện nước chanh mật ong cụ thể như sau:

  • Vắt một quả chanh cỡ nhỏ hoặc cỡ nhỡ vào một cốc nước ấm.
  • Thêm hai đến ba thìa mật ong nguyên chất vào đó và trộn đều.
  • Uống nước chanh mật ong vào vào thời điểm buổi sáng sớm khi bụng đói.

Lợi ích của nước chanh mật ong là  không chỉ giúp hỗ trợ tiêu hóa mà còn mang lại cho làn da sáng mịn, không còn mụn trứng cá và mụn nhọt.

Uống nước chanh mật ong thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da khỏe mạnh
Uống nước chanh mật ong thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da khỏe mạnh

2.2. Nước ép trái cây

Trong thành phần của nước ép trái cây tươi có chứa rất nhiều vitamin và vi chất dinh dưỡng giúp tăng cường sức khỏe làn da. Táo có chứa các chất chống oxy hóa tác dụng ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm trên da. Trong khi đó, lựu có đặc tính chống lão hóa giúp tái tạo tế bào da, cam chứa vitamin C tác dụng chống lại hoạt động của gốc tự do trên làn da. Bạn có thể uống một ly nước ép trái cây tươi tùy theo sở thích để có được làn da căng mịn, tươi sáng.

Cách thực hiện nước ép trái cây như sau:

  • Lựa chọn một loại trái cây cụ thể là quả cam hoặc một quả lựu;
  • Lột bỏ phần vỏ bên ngoài;
  • Dùng máy ép trái cây để ép trái cây;
  • Lọc lấy nước cốt vào ly sạch và uống.

2.3. Trà xanh

Trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất. Vào buổi sáng, chúng ta có mức trao đổi chất thấp nên đồ uống như trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất. Đồng thời, trong thành phần của trà xanh còn chứa một loại flavonoid có tên là catechin- là chất chống oxy hóa có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da.

Cách thực hiện pha trà xanh:

  • Đun sôi nước trong nồi hoặc siêu đun nước;
  • Thêm một vài lá trà xanh vào trong;
  • Để nó ngâm trong nước khoảng 2 đến 3 phút hoặc ít hơn tùy thuộc vào hương vị bạn chọn;
  • Lọc trà và thêm một muỗng cà phê mật ong;
  • Để nguội trong thời gian vài phút và thưởng thức tách trà của bạn.

Lợi ích của việc uống trà xanh vào buổi sáng là có thể tăng cường sức khỏe làn da, điều trị các vấn đề về mụn trứng cá, làm thông thoáng lỗ chân lông, v.v. Polyphenol trong thành phần của lá trà xanh có thể ức chế hoặc làm chậm các quá trình gây ung thư da. 

2.4. Nước ép rau củ

Tương tự như nước ép trái cây, nước ép rau củ cũng rất giàu vitamin, vi chất dinh dưỡng và rất tốt cho da. Bắt đầu ngày mới bằng một ly nước ép rau củ tươi không chỉ mang lại cho bạn làn da sáng mịn tự nhiên mà còn ngăn ngừa mụn, khô da,…

Dưới đây là hai ý tưởng nước ép rau quả đơn giản, nhanh chóng.

2.4.1. Nước ép dưa chuột và rau bina

Nước ép dưa chuột và rau bina giúp dưỡng ẩm làn da một cách tự nhiên đồng thời hàm lượng chất xơ phong phú giúp loại bỏ độc tố. Uống một ly nước trái cây giàu năng lượng từ dưa chuột và rau bina mỗi ngày để có làn da sáng. Cách thực hiện:

  • Gọt sạch phần vỏ một quả dưa chuột cỡ vừa;
  • Lấy 10 đến 12 lá rau muống tươi;
  • Rửa dưa chuột và rau muống tươi thật kỹ;
  • Trộn dưa chuột và rau bina với ¼ cốc nước;
  • Thêm một thìa mật ong (tùy chọn);
  • Đổ nước trái cây vào ly và thưởng thức đồ uống của bạn.

Lợi ích của nước ép dưa chuột và rau bina: Dưa chuột và rau bina đều giàu vitamin A. Sử dụng thường xuyên loại nước ép này tác dụng giúp chống lại các vấn đề về sắc tố da. Nó còn giúp loại bỏ vết thâm, kiểm soát mụn trứng cá và làm chậm quá trình lão hóa da.

2.4.2. Nước ép cà rốt và củ cải đường

Cả cà rốt và củ cải đường đều là những loại rau củ và là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Uống một ly nước ép này mỗi ngày không chỉ giúp làn da của bạn không tì vết mà còn giúp nhu động ruột dễ dàng, giải độc cơ thể và cải thiện chức năng gan.

Cách thực hiện nước ép cà rốt và củ cải đường:

  • Lấy một củ cải cỡ vừa và hai củ cà rốt;
  • Rửa củ cải và cà rốt thật sạch và gọt vỏ;
  • Pha với ¼ cốc nước;
  • Bạn có thể thêm một lát gừng để tăng thêm hương vị cho món nước ép;
  • Làm lạnh nó trong tủ lạnh hoặc thêm một vài viên đá và uống vào buổi sáng.

Lợi ích của nước ép cà rốt và củ cải đường giúp chống lại các vấn đề về sắc tố da và hồi sinh làn da. Cả hai loại rau này đều hydrat hóa làn da từ bên trong và làm cho làn da mềm mại, căng bóng hơn. Nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến mụn trứng cá, uống nước ép này thường xuyên có thể giúp giải quyết tình trạng mụn trên da.

2.5. Sữa nghệ

Sữa nghệ đã được biết đến là mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Nó cũng đã được sử dụng như một loại thuốc truyền thống và Ayurvedic hoạt động như một chất kháng sinh và kháng vi-rút.

Cách thực hiện sữa nghệ như sau:

  • Đun sôi sữa và để nguội một chút.
  • Lấy củ nghệ tươi và xay nhuyễn hoặc sử dụng bột nghệ hữu cơ nếu không tìm được củ nghệ tươi.
  • Trộn đều với sữa và thêm vài lát gừng.
  • Nếu bạn muốn loại bỏ kem sữa, bạn có thể lọc nó.
  • Thêm 1 thìa mật ong làm chất tạo ngọt tùy chọn.
  • Bạn cũng có thể thêm ½ thìa bột tiêu để tăng thêm hương vị và hấp thụ chất curcumin từ củ nghệ.

Đặc tính kháng khuẩn của nghệ giúp da không bị mụn, đồng thời sữa giúp dưỡng ẩm cho da. Sữa nghệ là thức uống rất giàu chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa. Tuy nhiên, một lưu ý nho nhỏ là do hàm lượng hormone cao trong các sản phẩm từ sữa dẫn đến có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông trên da và khiến da trở nên nhờn hơn, khiến da dễ bị kích ứng và nổi mụn hơn. Do đó, những người có làn da dầu có thể tránh uống sữa.

2.6. Nước dừa

Bắt đầu ngày mới với một ly nước dừa tươi giúp giảm nếp nhăn. Nước dừa giúp sản xuất collagen, duy trì độ đàn hồi của da và dưỡng ẩm cho da một cách tự nhiên.

Uống nước dừa giúp giảm nếp nhăn
Uống nước dừa giúp giảm nếp nhăn

Nước dừa là loại thức uống có thể uống nước dừa trực tiếp. Nước dừa có vị ngọt tự nhiên nên không cần cho thêm bất kỳ loại chất làm ngọt nào.

Nước dừa là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin B2, Vitamin B3, Vitamin C cho cơ thể. Uống nước dừa thường xuyên giúp ngăn ngừa tình trạng khô da, cải thiện độ đàn hồi của da và làm cho làn da đều màu và sáng lên.

Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi uống nước gì để da căng mịn? Từ việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc da khác nhau đến thử các phương pháp sản phẩm nước ép khác nhau, tất cả chúng ta đều cố gắng để có được làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Điều chúng ta thường bỏ qua là làm sạch hệ thống của cơ thể từ bên trong. Việc áp dụng một số loại đồ uống tốt cho sức khỏe vào buổi sáng không chỉ giúp loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, mang lại làn da sáng mịn mà còn cải thiện sức khỏe tổng thể. Bạn có thể bắt đầu ngày mới với những đồ uống đơn giản nhưng cần thiết này để làn da khỏe đẹp.

Một phương pháp đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng giúp làn da căng mịn trẻ trung cũng như tăng độ trẻ hóa sinh học đó là liệu pháp trẻ hóa 360 từ trong ra ngoài. Đây là phương pháp trẻ hóa giúp làn da trẻ khỏe không cần phẫu thuật. Liệu pháp là sự kết hợp các dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp này kết hợp truyền dịch theo đường tĩnh mạch giúp tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ giúp trẻ hóa da từ bên ngoài, bao gồm thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

24

Bài viết hữu ích?