Zalo

Nên cắt mỡ bụng hay hút mỡ bụng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phẫu thuật cắt mỡ (căng da bụng) và hút mỡ bụng đều là những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nhằm loại bỏ phần mỡ thừa vùng bụng, giúp người thực hiện có vòng 2 thon gọn trong thời gian ngắn. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, thích hợp với từng tình trạng khác nhau. Vậy nên cắt mỡ bụng hay hút mỡ bụng? 

1. Hút mỡ bụng có tốt không? Những ai nên hay không nên hút mỡ bụng?

Khi các phương pháp giảm béo tự nhiên như: Ăn kiêng, tập thể dục… vẫn không hiệu quả thì hút mỡ là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người nghĩ tới nhằm loại bỏ lượng mỡ dư thừa trên cơ thể. Các khu vực có thể hút mỡ khá đa dạng, từ bụng, cánh tay, mông, bắp chân, bắp tay, mắt cá chân, ngực, lưng, hông và đùi…

Đối tượng lý tưởng cho thủ thuật này là những người có nhiều mỡ thừa khu trú tại chỗ, có độ săn chắc của da từ mức khá đến tốt, đủ điều kiện đảm bảo sức khỏe để thực hiện phẫu thuật.

Nếu bệnh nhân là người quá béo phì, để tối ưu hóa kết quả phẫu thuật các bác sĩ có thể yêu cầu họ giảm cân tới một mức thích hợp rồi mới thực hiện thủ thuật. Việc thay đổi lối sống lành mạnh không chỉ giúp duy trì kết quả thẩm mỹ từ hút mỡ mà còn giúp khách hàng khỏe mạnh hơn.

Công bằng mà nói, hút mỡ bụng là 1 kỹ thuật không quá phức tạp với những người có chuyên môn nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu được thực hiện bởi những người không phải bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ, được đào tạo bài bản ở trường lớp chính quy.

Đây cũng là lý do mà các chuyên gia khuyến cáo những người có nhu cầu hút mỡ bụng để giảm cân cần tìm đến những cơ sở, đơn vị y tế uy tín. Đồng thời không nên thực hiện phương pháp này nếu bạn là người lớn tuổi, đang có thai, đang cho con bú, đang mắc các bệnh lý tim mạch, đái tháo đường, huyết áp, lao phổi và máu khó đông…

nên cắt mỡ bụng hay hút mỡ bụng
Hút mỡ bụng để giảm cân được đánh giá là đại phẫu thuật và cần thực hiện bởi bác sĩ có kỹ thuật tốt

2. Nên cắt mỡ bụng hay hút mỡ bụng? Phương pháp nào tốt hơn?

Để biết “cắt hay hút mỡ bụng tốt hơn?” bạn cần hiểu rõ 2 phương pháp này để đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

2.1. Phương pháp cắt mỡ bụng để giảm cân

Cắt mỡ bụng để giảm cân là kỹ thuật nhằm loại bỏ 1 phần da chùng và mỡ thừa ở thành bụng, rồi thực hiện tạo hình để giúp khách hàng có vòng bụng nhỏ gọn và săn chắc hơn. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả khá cao với những trường hợp bụng có nhiều da dư, mỡ thừa.

Do là phương pháp truyền thống - cần cắt 1 đường dài để loại bỏ từng khối mỡ và da nên cắt mỡ bụng vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm. Một trong số đó chính là để lại sẹo, gây đau đớn sau phẫu thuật, và thậm chí nếu được thực hiện bởi bác sĩ thiếu chuyên môn, kinh nghiệm thì hoàn toàn có thể dẫn đến những biến chứng như: nhiễm trùng, hoại tử hay tử vong.

2.2. Phương pháp hút mỡ bụng để giảm cân

Phương pháp hút mỡ bụng để giảm cân được thực hiện nhẹ nhàng hơn so với cắt mỡ. Thay vì can thiệp “dao kéo” trên diện rộng, bệnh nhân sẽ được đưa 1 ống hút siêu nhỏ vào lớp mỡ dưới da và với tác động của nhiệt hay cơ học, đánh tan khối mỡ sau đó hút hạt mỡ ra ngoài nhờ ống hút chân không.

Kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ cũng được thực hiện song song với quá trình hút, giúp loại bỏ mỡ thừa ra khỏi cơ thể mà không cần căng cắt bỏ da - mỡ thừa như phương án cắt mỡ ở trên.

nên cắt mỡ bụng hay hút mỡ bụng
Nên cắt mỡ bụng hay hút mỡ bụng?

3. Các nguyên tắc đảm bảo an toàn khi cắt hay hút mỡ bụng

Mặc dù cắt mỡ bụng để giảm cân hay hút mỡ bụng để giảm cân đều là 2 công nghệ thẩm mỹ hiện đại, nhưng để đảm bảo an toàn thì bạn vẫn nên tuân thủ các nguyên tắc quan trọng sau:

3.1. Lựa chọn các đơn vị cơ sở thẩm mỹ uy tín, có giấy phép

Đây là yếu tố then chốt quyết định đến mức độ an toàn của cuộc phẫu thuật. Việc thực hiện cắt hay hút mỡ bụng tại các cơ sở, bệnh viện thẩm mỹ uy tín không chỉ giúp bạn có kết quả làm đẹp như ý mà còn được đảm bảo về độ an toàn trong và sau phẫu thuật.

3.2. Kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi phẫu thuật

Trước khi thực hiện bất kỳ ca phẫu thuật thẩm mỹ nào, bạn đều cần được thăm khám kỹ lưỡng, thực hiện các thủ tục kiểm tra sức khỏe. Đối với những trường hợp mắc các bệnh lý như: Huyết áp, tiểu đường, tim mạch… thì cần được đánh giá và cân nhắc kỹ hơn trước khi thực hiện.

Riêng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay nuôi con bú thì không nên cắt, hút mỡ bụng để giảm cân dưới mọi hình thức.

3.3. Lựa chọn đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm

Một ca phẫu thuật giảm mỡ an toàn và hiệu quả không thể thiếu sự đóng góp của đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, am hiểu lĩnh vực tạo hình vóc dáng. Hãy trò chuyện và trao đổi với bác sĩ để biết rõ ai sẽ là người thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cho mình, đồng thời chia sẻ cho bác sĩ lịch sử và tình trạng y tế của bạn (bao gồm tất cả các loại thuốc, chất bổ sung, thảo dược… nào đang sử dụng).

Bác sĩ có thể sẽ yêu cầu bạn ngừng dùng một số loại thuốc như: Các thuốc kháng viêm không steroid (NSAIDs), chất làm loãng máu… ít nhất 2 tuần trước phẫu thuật.

3.4. Tuân thủ chế độ nghỉ ngơi hợp lý sau phẫu thuật

Sau khi cắt hoặc hút mỡ, bạn có thể có vết bầm, sưng, đau nhức trong vài tuần. Tùy vào loại phẫu thuật mà bạn sẽ được chỉ định ở lại bệnh viện trong khoảng thời gian nhất định để bác sĩ theo dõi sức khỏe hậu phẫu. Lúc này, bạn nên tranh thủ ngủ đủ giấc kết hợp nghỉ ngơi hợp lý để giúp cơ thể nhanh hồi phục hơn.  Bác sĩ có thể chỉ định cho bạn dùng một số loại thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng.

Tùy vào cơ địa của từng người mà thời gian hồi phục sẽ dao động từ 5 - 7 ngày. Sau 7 - 14 ngày giảm mỡ, bạn đã có thể đi làm và sinh hoạt như bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo kết quả thẩm mỹ, bạn nên tránh làm việc quá sức hoặc mang vác đồ nặng trong thời gian này.

nên cắt mỡ bụng hay hút mỡ bụng
Nghỉ ngơi và giữ chế độ ăn uống hợp lý để chóng hồi phục sau hút mỡ bụng để giảm cân

Phần lớn khách hàng thực hiện cắt/ hút mỡ bụng để giảm cân sẽ thấy rõ kết quả trong vài tuần đầu tiên. Sự cải thiện kích cỡ vòng eo sẽ rõ ràng hơn sau 4 - 6 tuần. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng, mặc dù các tế bào mỡ được loại bỏ vĩnh viễn trong quá trình hút mỡ, bạn vẫn có thể tăng cân trở lại nếu có thói quen sinh hoạt không phù hợp. Do vậy, để duy trì kết quả phẫu thuật, tốt nhất bạn vẫn nên giữ chế độ ăn uống lành mạnh và duy trì tập thể dục thường xuyên.

Hy vọng thông qua bài viết đã giúp bạn biết được “nên cắt hay hút mỡ bụng?”. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và lựa chọn được phương pháp giảm cân phù hợp, bạn nên đến phòng khám để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Cách nào giảm béo bụng cho dân văn phòng?

Cách nào giảm béo bụng cho dân văn phòng?

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

104

Bài viết hữu ích?