Zalo

Mát xa da mặt chống lão hóa tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mát xa da mặt chống lão hóa là cách chăm sóc da được nhiều người sử dụng để làm da căng mọng tạm thời hoặc có thể tạo ra những thay đổi lâu dài về ngoại hình. Một số ít nghiên cứu đã thử nghiệm các kỹ thuật mát-xa mặt và cho thấy rằng mát-xa da mặt chống lão hóa, cải thiện lưu lượng máu, làm da căng mọng hoặc cải thiện vẻ ngoài của da một cách chủ quan.

1.Mát xa da mặt chống lão hóa là gì?

Mát xa da mặt chống lão hóa hay còn có cách viết khác là massage da mặt chống lão hóa hoặc matxa mặt chống lão hóa là phương pháp chăm sóc da chống lão hóa được nhiều chị em yêu thích áp dụng. Cơ sở của phương pháp mát xa da mặt chống lão hóa là bấm huyệt, xoa bóp bạch huyết và kỹ thuật xoa bóp mặt. Kiểu mát xa da mặt chống lão hóa này được khuyên dùng cho cả phụ nữ và nam giới muốn duy trì vẻ ngoài trẻ trung và sức sống của mình. Điều trị hoàn toàn tự nhiên và không phải mát xa da mặt chống lão hóa thẩm mỹ. Ưu điểm về mát xa da mặt chống lão hóa:

  • Cải thiện tình trạng tắc nghẽn, làm tăng quá trình trao đổi chất của da;
  • Tăng lượng oxy cung cấp cho máu và não;
  • Tăng cường, giảm rõ rệt các nếp nhăn và đường nét trên khuôn mặt;
  • Giải độc da làm giảm viêm da cục bộ như mụn trứng cá;
  • Cơ lông mày tăng cường để có vẻ ngoài cởi mở hơn;
  • Kích thích lưu thông bạch huyết;
  • Hỗ trợ các chức năng của hệ thống miễn dịch;
  • Giúp giảm bớt sự khó chịu đau đầu;
  • Giúp làm sạch mặt, mũi và xoang;
  • Giúp phòng ngừa bệnh tật, duy trì sức khỏe và phục hồi;
  • Cải thiện chức năng của da đầu, có tác dụng tích cực cho sự phát triển của tóc;

Thông qua những ưu điểm của phương pháp mát xa da mặt chống lão hóa đem lại giúp những nếp nhăn nhỏ giảm và những đường nét sâu trên khuôn mặt mờ dần; cũng như, toàn bộ khuôn mặt, cổ và vùng ngực tràn đầy sức sống, trở nên khỏe mạnh, tươi trẻ và săn chắc hơn.

Matxa mặt chống lão hóa là phương pháp chăm sóc da chống lão hóa
Matxa mặt chống lão hóa là phương pháp chăm sóc da chống lão hóa

2. Mát xa da mặt chống lão hóa tốt không?

Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên mát xa da mặt chống lão hóa hàng ngày như một phần của thói quen chăm sóc da thường xuyên và việc kết hợp các kỹ thuật mát-xa mặt phù hợp có thể là bí quyết không chỉ giúp cải thiện vẻ rạng rỡ mà còn giúp làn da săn chắc, mịn màng hơn.

Việc mát xa da mặt chống lão hóa giúp cải thiện quá trình tuần hoàn, làm phẳng các đường nhăn trên trán và cau mày, đồng thời giảm căng thẳng và đau đầu, do đó, có thể giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa nếu thực hành thường xuyên. Về lý thuyết, mát xa da mặt chống lão hóa có thể thúc đẩy việc cung cấp các chất dinh dưỡng lành mạnh cho da, cải thiện độ căng mọng của da hoặc thúc đẩy quá trình lành da. Tuy nhiên, nghiên cứu này rất nhỏ nên cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận điều này.

Các kiểu mát xa da mặt chống lão hóa:

Không có kiểu massage mặt nào được chứng minh là có tác dụng tốt hơn những kiểu khác khi làm giảm các dấu hiệu lão hóa rõ rệt. Có nhiều cách mát xa da mặt chống lão hóa khác nhau, bao gồm:

  • Mát xa da mặt kiểu Thụy Điển: Kiểu này sử dụng những cú vuốt nhẹ, dài để giảm căng cơ.
  • Shiatsu: Hình thức massage này có nguồn gốc từ Nhật Bản và liên quan đến việc tạo áp lực lên các điểm cụ thể trên cơ thể. Mọi người cũng có thể thực hiện kiểu massage này trên mặt.
  • Gua sha: Phương pháp mát xa da mặt chống lão hóa này bao gồm việc sử dụng một công cụ pha lê phẳng để xoa bóp các đường nét trên khuôn mặt. Nó có nguồn gốc từ y học Đông Á.
  • Dẫn lưu bạch huyết: Kiểu mát xa da mặt chống lão hóa này di chuyển bạch huyết, một loại chất dịch cơ thể, bên dưới da. Một số người sử dụng nó để giảm bọng mắt.
Mát xa da mặt hàng ngày như một phần của thói quen chăm sóc da
Mát xa da mặt hàng ngày như một phần của thói quen chăm sóc da 

3. Một cách mát xa da mặt chống lão hóa

Hiện nay, có rất nhiều cách mát xa da mặt chống lão hóa. Đối với những người mới bắt đầu thử nó ở nhà, đây là một số bước để thử:

  • Đổ một lượng dầu cỡ bằng đồng xu vào tay và xoa hai tay vào nhau nhẹ nhàng để làm ấm. Thoa đều lên mặt và cổ bằng cách vuốt nhẹ lên trên. Bắt đầu ở cổ, nhẹ nhàng di chuyển các ngón tay hướng lên từ xương đòn về phía hàm.
  • Di chuyển các ngón tay sang hai bên cằm, ấn nhẹ nhưng chắc chắn từ bên ngoài và hướng lên trên, lướt qua xương hàm về phía tai.
  • Di chuyển lên trên hai bên mũi và lặp lại chuyển động tương tự, nhưng lần này di chuyển các ngón tay lên trên và hướng ra ngoài qua xương gò má.
  • Đặt các đầu ngón tay vào giữa lông mày và trượt chúng ra ngoài qua xương lông mày về phía thái dương.
  • Đưa các ngón tay trở lại lông mày, nhưng lần này di chuyển theo chiều dọc, quét các ngón tay từ lông mày lên phía chân tóc.
  • Những động tác mát xa da mặt chống lão hóa cần được lặp lại nhiều lần. Nếu muốn, bạn có thể để dầu trên da thẩm thấu hoặc rửa sạch bằng sữa rửa mặt.

4. Tác dụng không mong muốn của mát xa da mặt

Những rủi ro của mát xa da mặt chống lão hóa là rất nhỏ. Trong một số trường hợp, một người có thể gặp phải những tác dụng ngoại ý cụ thể như sau:

  • Phản ứng với các sản phẩm chăm sóc da: Sử dụng các sản phẩm dành cho da cùng với massage mặt có thể gây kích ứng, đặc biệt khi sử dụng các hoạt chất mạnh như retinoid hoặc tẩy da chết hóa học.
  • Kích ứng: Mát xa da mặt quá mức hoặc cường độ cao có thể gây ra tình trạng kích ứng da. Sử dụng quá nhiều áp lực hoặc ma sát có thể gây ra vết rách nhỏ.
  • Đau: Xoa bóp da quá mạnh có thể gây đau. Massage mạnh cũng có thể gây kích ứng các cơ bị thương hoặc bị viêm.

Các phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu khác có thể làm tăng lưu thông và làm đầy đặn da bao gồm:

  • Các bài tập cho mặt và yoga cho mặt: Một số người cho rằng các bài tập giúp giữ cho làn da săn chắc bằng cách rèn luyện các cơ trên mặt. Các bài tập yoga cho mặt làm tăng collagen và đàn hồi trong da, nhưng có rất ít nghiên cứu xem xét hiệu quả của yoga đối với việc thay đổi diện mạo của một người.
  • Chăm sóc da mặt bằng dòng điện siêu nhỏ: Những phương pháp chăm sóc da mặt này liên quan đến việc sử dụng một thiết bị cầm tay để cung cấp dòng điện nhỏ đến da và cơ. Mọi người có thể sử dụng các thiết bị tại nhà hoặc nhận sự điều trị từ một chuyên gia có trình độ.
  • Siêu âm tập trung cường độ cao trên khuôn mặt: Loại điều trị da mặt này liên quan đến việc chuyên gia thẩm mỹ sử dụng sóng siêu âm để tạo nhiệt đối với các lớp sâu hơn của da. Điều này làm tổn thương các tế bào da, khiến cơ thể phải sửa chữa chúng.
  • Lăn kim siêu nhỏ: Điều này liên quan đến việc sử dụng một con lăn có những chiếc kim nhỏ trên đó. Những chiếc kim tạo ra những vết thủng nhỏ trên da, có thể kích thích sản xuất collagen.

Mát xa da mặt chống lão hóa có thể giúp thúc đẩy tuần hoàn tốt hơn, làm da căng mọng tạm thời và mang lại trải nghiệm thư giãn. Tuy nhiên, bằng chứng khoa học cho điều này cho đến nay vẫn còn nhiều hạn chế và không có nghiên cứu chứng minh phương pháp này tạo ra những thay đổi đáng kể về diện mạo của da theo thời gian. Nếu bạn muốn thử mát xa da mặt chống lão hóa bạn có thể sử dụng dầu không gây mụn và dùng tay để thao tác nhẹ nhàng trên da. Ngoài ra, còn có nhiều công cụ massage khác nhau để bạn lựa chọn.

Một phương pháp điều trị mới đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng để  cải thiện tình trạng da mặt lão hóa chảy xệ cũng như tăng độ trẻ hóa sinh học là liệu pháp trẻ hóa 360. Đây là phương pháp trẻ hóa tác dụng nhằm giúp cho làn da trẻ khỏe nói chung và giảm quầng thâm mắt không cần phẫu thuật. 

Liệu pháp này là sự kết hợp đồng thời giữa nhiều dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp này có sự kết hợp truyền dịch theo đường tĩnh mạch tác dụng nhằm tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong cơ thể, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ da giúp cho việc trẻ hóa da từ bên ngoài, bao gồm các phương pháp như thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome hoặc kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

22

Bài viết hữu ích?