Zalo

l-cystine uống cùng vitamin E được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tương tự vitamin E, L-Cystein với bản chất acid amin là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Do đó, nhiều người muốn sử dụng tổ hợp L-Cystein vitamin E với nhiều mục đích khác nhau. Câu hỏi đặt ra là L-Cystine uống cùng vitamin E được không?

1. Tổng quan về công dụng của L-Cystine

Để tìm ra đáp án cho thắc mắc L-Cystine uống cùng vitamin E được không, chúng ra nên biết L-Cystine là gì và có công dụng gì. Theo bác sĩ, L-Cystine bản chất là một acid amin với đặc tính chống oxy hóa mạnh và là một tiền chất của quá trình tổng hợp Glutathione. Trong cơ thể người, L-Cystine là một chất chống oxy hóa quan trọng với khả năng tiêu diệt các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và lưu giữ vẻ đẹp của tuổi thanh xuân.

Một công dụng khác của L-Cystine là góp phần xây dựng keratin để sửa chữa các tế bào da tổn thương. Kèm theo đó, bổ sung L-cystine còn giúp làn da bớt thâm nám và chậm lão hóa hơn. 

Mặt khác, bác sĩ còn sử dụng L-Cystine để ngăn ngừa các tác dụng phụ của thuốc và các hóa chất độc hại. Theo một số nghiên cứu đã công bố, L-Cystine tham gia tích cực vào cơ chế giải độc của cơ thể, khi đó các kim loại nặng sẽ bị ức chế để không gây độc cho cơ thể.

Với nam giới, bổ sung L-Cystine còn mang lại lợi ích trong quá trình điều trị chứng bất lực ở với chất lượng tinh trùng kém hoặc chứng vô sinh ở nam do giãn tĩnh mạch thừng tinh. Các nghiên cứu đáng tin cậy đã chứng minh việc sử dụng L-Cystine sẽ giúp cải thiện mật độ và chất lượng của tinh trùng.

Thời gian bổ sung L-Cystine chỉ nên giới hạn khoảng 3 tháng
Thời gian bổ sung L-Cystine chỉ nên giới hạn khoảng 3 tháng

Với bệnh nhân mắc các bệnh lý mãn tính như đái tháo đường, bổ sung L-cystine cũng thật sự hữu ích. Các nhà khoa học đã nghiên cứu về tác dụng của L-Cystine trên đối tượng bệnh nhân đái tháo đường tuýp 2. Kết quả cho thấy L-Cystine có thể hỗ trợ làm giảm đường huyết, giảm tình trạng đề kháng insulin và ngăn ngừa các tổn thương mạch máu. Nhờ đó, nhiều bác sĩ cân nhắc sử dụng L-Cystine dưới dạng thực phẩm chức năng trong quá trình điều trị đái tháo đường.

Một số công dụng khác của L-cystine:

  • Long đờm, hỗ trợ giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất khó thở và chứng thở khò khè. Tác dụng này có thể hữu ích với bệnh nhân có các triệu chứng dị ứng hoặc mắc các bệnh lý về đường hô hấp như viêm phế quản hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD). L-Cystine còn được sử dụng nhằm mục đích giảm gánh nặng oxy hóa và phản ứng viêm ở bệnh nhân COPD;
  • Giúp ích cho bệnh nhân tâm thần phân liệt và trầm cảm bởi vì nhiều tài liệu cho rằng, những chứng rối loạn tâm thần này chủ yếu do rối loạn chuyển hóa Glutamate và Stress oxy hóa. Trong khi đó L-Cystine lại là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.
L-Cystein vitamin E là một tổ hợp rất được quan tâm
L-Cystein vitamin E là một tổ hợp rất được quan tâm

2. L-Cystine uống cùng vitamin E được không?

L-Cystein vitamin E là một tổ hợp rất được quan tâm, vì cả hai đều có khả năng chống oxy hóa mạnh. Vậy thực chất L-Cystine uống cùng Vitamin E được không? Theo bác sĩ, vitamin E ngoài khả năng chống oxy hóa còn có công dụng tăng cường dưỡng ẩm và bảo vệ tế bào khỏi các tác động ngoại cảnh. Đồng thời, vitamin E còn giúp da dịu đi da, chữa lành các tổn thương và phục hồi cấu trúc da. Khi sử dụng tổ hợp L-Cystine vitamin E, khả năng chống oxy hóa và bảo vệ làn da sẽ gia tăng vượt trội, bên cạnh đó là một loạt lợi ích khác như làm sáng da, phục hồi và bảo vệ ngay từ bên trong. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, việc kết hợp L-Cystine vitamin E đã giúp da sáng đều màu hơn, đồng thâm nám cũng mờ đi với số lượng sắc tố Melanin giảm đi đáng kể.

Bên cạnh vitamin E, một số người còn thắc mắc về việc uống L-Cystine kết hợp với vitamin C và E. Theo đó, vitamin C cũng được biết đến là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp da sáng màu, đồng thời làm mờ thâm nám và tàn nhang rất hiệu quả. Việc uống L-Cystine kết hợp với vitamin C và E chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả chống oxy hoá vô cùng mạnh mẽ. Đây chính là kết quả nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Maryland, Hoa Kỳ. Khi kết hợp 3 thành phần nào bới nhau, chúng ta còn có thể giảm bớt liều dùng của Vitamin C và vitamin E xuống mức an toàn hơn.

3. Cách kết hợp L-Cystine vitamin E

Để sử dụng tổ hợp L-Cystine vitamin E một cách an toàn, chúng ta có thể lựa chọn những hình thức sau:

  • Kết hợp L-Cystine vitamin E đường uống: Chúng ta có thể sử dụng kết hợp các viên uống bổ sung L-Cystine và vitamin E để gia tăng hiệu quả sáng da cũng như chống lão hóa. Bên cạnh sử dụng viên uống một thành phần, chúng ta cũng có thể sử dụng sản phẩm viên uống kết hợp L-Cystine vitamin E;
  • Kết hợp L-Cystine vitamin E đường uống và bôi: Chúng ta có thể sử dụng viên uống L-Cystine kết hợp với các sản phẩm chứa vitamin E bôi ngoài da. Cách kết hợp L-Cystine với vitamin E này sẽ giúp cấu trúc da được bảo vệ từ bên trong lẫn bên ngoài. 

Một số lưu ý khi uống L-Cystine kết hợp vitamin C và E:

  • Liều lượng vitamin C chỉ nên giới hạn ở mức 500-1000mg mỗi ngày, kèm theo đó là uống vào buổi sáng và uống với nhiều nước để hạn chế hình thành sỏi thận. Thời gian sử dụng viên uống bổ sung Vitamin C tốt nhất là khoảng 03 tháng;
  • Vitamin E nên được uống trong hoặc ngay sau bữa ăn, vì đây là loại vitamin tan trong dầu. Liều lượng Vitamin E khuyến cáo mỗi ngày là khoảng 100-400IU;
  • Với L-Cystine, người dùng cần uống 2 lần vào buổi sáng và tối sau ăn với liều lượng 1000mg/ngày. Khi uống L-Cystine kết hợp với vitamin C và E, người dùng nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để biết bản thân có thích hợp hay không, nếu được thì kết hợp với hàm lượng như thế nào;
  • Thời gian bổ sung L-Cystine chỉ nên giới hạn khoảng 3 tháng cho một đợt, sau đó cần nghỉ khoảng 1 tháng mới quay lại sử dụng tiếp.

Vậy là thắc mắc L-cystine uống cùng vitamin e được không đã có câu trả lời. Để bổ sung vitamin E hiệu quả, đúng liều lượng bạn có thể đến trung tâm y tế chuyên khoa để được xét nghiệm vi chất, thăm khám tổng quát. Sau khi có kết quả, bác sẽ sẽ tư vấn và chỉ định các phương thức bổ sung phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả

1502

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Hướng dẫn uống bổ sung vitamin E đúng cách

Hướng dẫn uống bổ sung vitamin E đúng cách

Người bị ung thư có uống được vitamin e không? Vì sao?

Người bị ung thư có uống được vitamin e không? Vì sao?

Trẻ gái dưới 18 tuổi uống vitamin E được không?

Trẻ gái dưới 18 tuổi uống vitamin E được không?

Xét nghiệm vi chất là gì và ai cần làm?

Xét nghiệm vi chất là gì và ai cần làm?

Xét nghiệm máu cho biết thiếu chất gì?

Xét nghiệm máu cho biết thiếu chất gì?

1502

Bài viết hữu ích?