Zalo

Khí chất là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Phụ nữ ngoài việc chỉn chu về ngoại hình và tu dưỡng trí tuệ thì cần phải có khí chất. Khí chất của phụ nữ hiện đại không tự nhiên sinh ra, không phải người nào cũng sở hữu khí chất giống nhau, mỗi người sẽ có một dạng khác nhau. Vậy khí chất là gì và phụ nữ khí chất sẽ đạt được những gì?

1. Khí chất là gì?

Khí chất là danh từ được dùng để miêu tả một thứ gì đó biểu hiện ra bên ngoài hoặc đến từ bên trong của mỗi người. Đó có thể là biểu cảm trên gương mặt, cử chỉ, động tác, cách đi đứng hoặc là cách suy nghĩ hay lối sống. 

2. Khí chất phụ nữ được tạo ra như thế nào?

Khác với vẻ ngoài bẩm sinh, thần thái và khí chất của phụ nữ sẽ không cố định mà sẽ thay đổi tùy theo lối sống cũng như là giá trị của họ. Khí chất phụ nữ hiện đại không phụ thuộc vào chiều cao, giàu nghèo, tôn giáo… khí chất cũng không nhất thiết phải dựa vào ngoại hình xinh đẹp hay xấu xí. Khí chất tồn tại trong mỗi người là độc lập và ai cũng có quyền sở hữu khí chất của riêng mình.  Khí chất không phải chỉ do các thuộc tính bẩm sinh của hệ thống thần kinh quyết định mà sẽ bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường sống. Những tiêu chuẩn xã hội, đặc biệt là các chuẩn mực về hành vi, cử chỉ, cách ăn nói… hay những biến cố xảy ra trong cuộc sống cá nhân, tập thể, cộng đồng… đều góp phần tạo ra khí chất của một người. Vì vậy khí chất có thể phần nào biểu hiện đặc điểm xã hội, dân tộc, địa phương, cộng đồng nơi cá nhân đó sinh sống.

Khí chất giúp người phụ nữ nổi bật và thu hút
Khí chất giúp người phụ nữ nổi bật và thu hút

3. Vì sao cần có khí chất phụ nữ hiện đại?

Trên thực tế, không phải chị em nào cũng sẽ có thần thái và khí chất của phụ nữ hiện đại. Giữa đám đông thì nhiều chị em vẫn chỉ là những con người bình thường, không nhiều người biết, nhớ mặt hay gọi tên. Đây là một thiệt thòi của người phụ nữ, tuy nhiên khi xã hội tiến bộ thì cơ hội sẽ rộng mở với tất cả, trong đó bao gồm chị em nữ giới. Vậy tại sao chị em cần sở hữu khí chất phụ nữ?

  • Khí chất giúp người phụ nữ nổi bật và thu hút ở bất cứ đâu;
  • Khí chất giúp khẳng định giá trị của phụ nữ trong mọi hoàn cảnh;
  • Phụ nữ khí chất thường trở thành trung tâm thu hút ánh nhìn;
  • Nhờ có khí chất mà chị em được ngưỡng mộ, tôn trọng từ mọi người xung quanh;
  • Khí chất phụ nữ hiện đại giúp chị em dễ lấy được thiện cảm từ đối phương;
  • Thần thái và khí chất của phụ nữ mang lại những giá trị sống tốt đẹp và đẳng cấp hơn;
  • Phụ nữ khí chất luôn được đánh giá là những người hiểu biết và có lễ nghi;
  • Khí chất không chỉ khẳng định giá trị ngoại hình của phái đẹp mà còn nâng tầm vẻ đẹp tâm hồn của người phụ nữ;
  • Một người phụ nữ khí chất sẽ biết tự yêu thương bản thân và vun đắp cho cộng đồng;
  • Người phụ nữ khí chất nhất định sẽ thành công.
Phụ nữ khí chất thường trở thành trung tâm thu hút ánh nhìn
Phụ nữ khí chất thường trở thành trung tâm thu hút ánh nhìn

4. Khí chất ảnh hưởng gì đến cuộc sống?

Mỗi kiểu khí chất khác nhau sẽ tác động đến cuộc sống theo những cách khác nhau, cụ thể như sau:

4.1. Người sôi nổi (Choleric)

Người có khí chất sôi nổi thường rất năng động, có sức mạnh, năng lực, khả năng làm việc cao và có thể áp dụng chúng trên một phạm vi rất lớn. Người sở hữu khí chất này rất hăng hái, đầy nhiệt tình, tuy nhiên rất dễ và rất nhanh bực tức. Nhóm này rất say mê công việc, sống nghị lực và có thể dùng sự nhiệt tình của bản thân để lôi cuốn người khác, tuy nhiên khi họ không nhận được lợi ích thì rất dễ trở nên khó tính và cáu gắt. Ưu điểm của người khí chất sôi nổi là nhiệt tình, thẳng thắn, quyết đoán, dám nghĩ dám làm. Do đó họ thường là những người lãnh đạo và có khả năng lôi cuốn người khác. Nhược điểm của người khí chất sôi nổi là hay vội vàng, hấp tấp, nóng nảy, khó kìm nén cảm xúc, bảo thủ, hiếu thắng, không kiên trì. Do đó, khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn thường không tự chủ được bản thân.

4.2. Khí chất linh hoạt (Sanguine)

Người sở hữu khí chất linh hoạt có thể dễ dàng cân bằng giữa ức chế và hưng phấn, đồng thời họ cũng rất năng động, lạc quan và yêu đời. Nhóm này có khả năng làm việc tốt với hiệu quả cao khi tạo được sự hấp dẫn và thích thú với họ. Người có khí chất linh hoạt không thích các công việc đơn điệu và thường hiếu danh. Ưu điểm của nhóm khí chất này là tư duy tốt, nhận thức nhanh, nhiều sáng kiến và mưu mẹo. Họ thích nghi với mọi hoàn cảnh nên rất linh hoạt trong cuộc sống. Nhược điểm của khí chất linh hoạt lại là thiếu kiên định, hấp tấp, tùy hứng, dễ chán nản, nhận thức nhanh nhưng hay quên, dễ hình thành tình cảm nhưng cũng mau tan.

4.3. Khí chất điềm tĩnh (Phlegmatic)

Người sở hữu khí chất điềm tĩnh thường có thể cân bằng giữa quá trình ức chế và hưng phấn. Tuy nhiên khác với khí chất linh hoạt, những người này thường không năng động mà sẽ có xu hướng trầm lặng, thích quan sát nhiều hơn và thích lắng nghe hơn là nói. Khi tham gia vào một công việc nào đó, những người này cần có thời gian chuẩn bị chứ không bắt tay vào làm việc được ngay. Người khí chất điềm tĩnh thường không có cuộc sống sôi động, không phản ứng mạnh trước các sự kiện của cuộc sống, thay vào đó họ rất điềm đạm, thận trọng, không dễ bị xao lãng bởi chuyện nhỏ nhặt. Ưu điểm cần nhắc đến của những người có khí chất điềm tĩnh là bản tính chu đáo, trách nhiệm, phong thái lịch sự, tế nhị, bình tĩnh, làm việc rất có nguyên tắc, kế hoạch, biết cân nhắc kỹ càng trước khi hành động và những người này thường có thể làm chủ được tình huống. Tuy nhiên nhược điểm của họ là thích nghi chậm với môi trường mới, hay do dự, không quyết đoán và rất khó hình thành tình cảm.

5. Làm thế nào để nuôi dưỡng khí chất cho riêng mình?

Sau khi biết khí chất là gì, điều mà nhiều chị em còn băn khoăn chính là làm sao để lĩnh hội được khí chất phụ nữ hiện đại tốt nhất. Theo đó, việc đầu tiên để rèn luyện khí chất là làm sao để bản thân có nhiều sự tự tin hơn. Ở bất cứ nơi đâu, đặc biệt là ở những nơi đông người, chị em nên đứng thẳng người để trông hấp dẫn hơn. Tiếp đến chính là sự lạc quan trong cuộc sống. Khi đó nếu chị em gặp áp lực cũng không được biểu lộ cảm xúc, thay vào đó cần toát lên được thần thái tươi tỉnh và khí chất mạnh mẽ. Việc tỏ ra yêu đời cũng sẽ gây được sự chú ý đối với những người chung quanh, khi chị em vui vẻ thì những người xung quanh cũng sẽ vui vẻ. Ngoài ra, phụ nữ khí chất cần có cách hành xử thế linh hoạt và nhạy bén hơn, đồng thời phải rèn luyện tính khiêm tốn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hướng dẫn liệu trình tập gym giảm cân cho nữ từ lúc mới bắt đầu

Hướng dẫn liệu trình tập gym giảm cân cho nữ từ lúc mới bắt đầu

Làm sao để nâng cao, rèn luyện sức khỏe tinh thần?

Làm sao để nâng cao, rèn luyện sức khỏe tinh thần?

Rối loạn sức khỏe tâm thần ảnh hưởng đến giới trẻ như thế nào?

Rối loạn sức khỏe tâm thần ảnh hưởng đến giới trẻ như thế nào?

Những thói quen cần hình thành ngay bây giờ để sống lâu hơn

Những thói quen cần hình thành ngay bây giờ để sống lâu hơn

Hướng dẫn cách sống khỏe mỗi ngày, không bệnh tật

Hướng dẫn cách sống khỏe mỗi ngày, không bệnh tật

598

Bài viết hữu ích?