Zalo

Hướng dẫn đắp mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sau khi nặn mụn da thường đối diện với tình trạng ửng đỏ, nhạy cảm và tổn thương. Để khắc phục vấn đề này nhiều người đã sử dụng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn. Vậy cách đắp mặt nạ sau nặn mụn nên được thực hiện thế nào cho đúng?

1. Vì sao cần chăm sóc phục hồi sau khi nặn mụn?

Trước khi muốn biết mới nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem nặn mụn có thể gây ảnh hưởng như thế nào đến làn da. Nặn mụn là một trong những cách phổ biến được nhiều chị em sử dụng để lấy nhân mụn. Tuy nhiên, nếu không chăm sóc da đúng cách sau khi nặn mụn có thể gây ra một số vấn đề trên da, chẳng hạn như: nhiễm trùng, sẹo mụn, thâm mụn, tái phát mụn…

Do đó, một vấn đề mà nhiều chị em thắc mắc là nên chăm sóc da sau khi nặn mụn mang lại lợi ích gì, hay cụ thể hơn là sau khi nặn mụn có nên đắp mặt nạ. Việc đắp mặt nạ đúng cách sau khi nặn mụn sẽ giúp cải thiện các vấn đề do mụn gây ra cũng như mang lại nhiều lợi ích, chẳng hạn như:

  • Hạn chế sẹo, thâm mụn
  • Giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi da, giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • Giảm thời gian điều trị mụn và ngăn ngừa mụn tái phát.

Nặn mụn là một phương pháp điều trị mụn hiệu quả, tuy nhiên nó đòi hỏi quá trình chăm sóc da sau khi nặn mụn phải kỹ càng để phục hồi tối ưu cho làn da và tránh các vấn đề như kích ứng, nhiễm trùng, tái phát mụn, …

Mới nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ không là điều nhiều người thắc mắc
Mới nặn mụn xong có nên đắp mặt nạ không là điều nhiều người thắc mắc

2. Các loại mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn có quan trọng không?

Các vấn đề về da sau khi nặn mụn có thể được khắc phục hoàn toàn nếu biết chăm sóc đúng cách, đặc biệt là sử dụng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn. Tùy thuộc vào từng nhà sản xuất mà thành phần có trong mặt nạ phục hồi da sẽ khác nhau. Tuy nhiên, nó sẽ bao gồm các thành phần cơ bản là cấp ẩm, phục hồi da như vitamin B3, vitamin B5, glycerin, peptide, amino acid, … 

Những thành phần trong mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn đều có tác dụng cấp ẩm, giúp da nhanh chóng khắc phục tình trạng sưng đỏ, viêm nhiễm, hồi phục lại tình trạng ban đầu nhanh chóng. Dưới đây là những lợi ích bạn sẽ nhận được khi sử dụng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn:

  • Thành phần dưỡng ẩm giúp đẩy nhanh tốc độ phục hồi của làn da, giúp da ổn định lại sau khi nặn mụn.
  • Cấp ẩm nhanh chóng, giảm tình trạng khô căng, thiếu nước khi da vừa nặn mụn xong.
  • Cung cấp các dưỡng chất nhằm hỗ trợ hàng rào bảo vệ da, ngăn chặn sự tấn công từ các tác nhân môi trường như tia UV, khói, bụi, vi sinh vật, … 
  • Bổ sung lượng collagen giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da sau khi nặn mụn.
  • Ngoài ra, đắp mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn thường xuyên giúp cải thiện độ đàn hồi của da và làm chậm quá trình lão hóa.
Đắp mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục da
Đắp mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn giúp đẩy nhanh tốc độ hồi phục da

3. Hướng dẫn cách đắp mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn

Bên cạnh câu hỏi, sau khi nặn mụn có nên đắp mặt nạ không thì sử dụng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn như thế nào cho đúng cũng là điều mà nhiều người thắc mắc. Bởi làn da sau khi nặn mụn thường nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương bởi các tác nhân bên ngoài. Do đó, sử dụng mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn đúng cách là biện pháp giúp bảo vệ và phục hồi làn da nhanh nhất.

Dưới đây là hướng dẫn cách chăm sóc và sử dụng mặt nạ hồi phục da sau khi nặn mụn mà bạn có thể tham khảo:

  • Làm sạch nhân mụn trên da: Bước đầu tiên và quan trọng nhất sau khi nặn mụn là đảm bảo không còn nhân mụn sót lại trên da. Nếu còn sót nhân mụn trên da có thể dẫn đến đau nhức, sưng tấy và tái phát mụn, ảnh hưởng đến thời gian hồi phục da.
  • Làm sạch da: Với làn da trước và sau khi lấy nhân mụn, bạn không nên sử dụng những loại mỹ phẩm làm sạch quá mức, vì có thể gây kích ứng da. Thay vào đó, dùng nước muối sinh lý để làm sạch da nhẹ nhàng là một cách hiệu quả. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da để lựa chọn loại phù hợp, không gây kích ứng da.
  • Cân bằng da sau mụn: Nước hoa hồng (toner) là sản phẩm không thể thiếu trong chăm sóc da sau khi nặn mụn để giúp cân bằng pH cho làn da. Từ đó, giúp da luôn ẩm và tăng cường hàng rào bảo vệ da, giảm cảm giác đau nhức, châm chích sau khi nặn mụn. Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn những sản phẩm không chứa cồn và có thành phần dịu nhẹ. Thời điểm sử dụng nước hoa hồng là sau khi rửa mặt. 
  • Đắp mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn: Mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn nên được thêm vào quy trình chăm sóc da để cung cấp độ ẩm, giảm sưng và làm dịu da. Nên ưu tiên chọn các loại mặt nạ có thành phần kháng khuẩn, kháng viêm dịu nhẹ như bạc hà, trà xanh, lô hội, hoa cúc, niacinamide... bởi vì những thành phần này sẽ thấm sâu vào tế bào, giúp các tổn thương nhanh lành hơn. Ngoài ra, bạn nên chọn mặt nạ giấy, gel rửa trôi thay vì các dạng lột hay tẩy tế bào chết vì có thể khiến làn da đang nhạy cảm dễ bị tổn thương hơn. 
  • Dưỡng ẩm: Kem dưỡng ẩm có tác dụng khóa ẩm, giúp các dưỡng chất được lưu giữ trên da lâu hơn, củng cố hàng rào da và giúp da hồi phục nhanh hơn. Nên ưu tiên lựa chọn kem dưỡng có các thành phần dịu nhẹ, không gây kích ứng như acid hyaluronic, vitamin E, ceramide, … và tránh các sản phẩm chứa cồn.
  • Chống nắng: Tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong các tác nhân hàng đầu gây sạm da, thâm nám, sẹo…. Do đó, bạn nên bảo vệ làn da tối đa khỏi tia UV. Nên chọn các sản phẩm chống nắng dịu nhẹ, kết cấu mỏng để không gây ngứa, bí da, không chứa cồn. Ngoài ra, khi ra ngoài bạn nên che chắn cẩn thận với khẩu trang và mũ rộng vành, thoa lại kem chống nắng sau mỗi 2 giờ. 

Bên cạnh đó, để phát huy tối đa hiệu quả của mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn, bạn cần lưu ý:

  • Không đắp mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn ngay vì lúc này da vẫn còn nhiều vi khuẩn, dưỡng chất trong mặt nạ có thể khiến da bị bít tắc, viêm nhiễm. 
  • Ưu tiên lựa chọn các loại mặt nạ có thành phần thiên nhiên, không chứa hương liệu để đảm bảo làn da được bảo vệ an toàn.
  • Chọn mặt nạ từ những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và đã được kiểm định chất lượng để đảm bảo tối đa hóa tốc độ hồi phục da sau khi nặn mụn.

Thói quen chăm sóc da thường xuyên, đặc biệt là đắp mặt nạ phục hồi da sau nặn mụn đúng cách có thể giúp làn da hồi phục nhanh chóng, chống lại mụn tái phát cũng như kiểm soát dầu nhờn. Ngoài ra, bạn cũng cần xây dựng lối sống lành mạnh, để tạo điều kiện phục hồi tối đa cho làn da. Cách này sẽ giúp chị em luôn sở hữu một làn da căng bóng, mịn màng đón Tết.

Nguồn: healthline.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả

41

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Sau khi nặn mụn nên đắp mặt nạ gì?

Sau khi nặn mụn nên đắp mặt nạ gì?

Đối phó với các loại mụn ở nách

Đối phó với các loại mụn ở nách

Các bước dưỡng da ban đêm cho da mụn

Các bước dưỡng da ban đêm cho da mụn

Peel da có tốt không? Tác dụng và tác dụng phụ của peel da

Peel da có tốt không? Tác dụng và tác dụng phụ của peel da

Đang bị mụn có nên ăn trứng không?

Đang bị mụn có nên ăn trứng không?

41

Bài viết hữu ích?