Zalo

Hoa sen xanh có giảm lo âu stress không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Người Ai Cập cổ đại tôn kính hoa sen xanh và trân trọng các đặc tính của nó. Hoa sen xanh tượng trưng cho sự tái sinh, sự màu mỡ, nước và sức sống. Ngày nay, hoa rất được ưa chuộng vì tác dụng và dược tính của nó. Vậy hoa sen có tác dụng gì và hoa sen giảm căng thẳng có thật không?

1. Hoa sen có tác dụng gì?

Dưới đây là thông tin chi tiết về các tác dụng có lợi của hoa sen xanh mà bạn nên biết:

1.1. Hoa sen xanh chứa các tác nhân thần kinh mạnh

Hoa sen xanh có chứa các thành phần có dược tính như alkaloid, tanin, axit phenolic và flavonoid. Các alkaloid apomorphine và nuciferine trong cây giúp giải phóng dopamine và serotonin, chúng tác động đến tâm trạng của bạn và tạo ra các hiệu ứng tâm sinh lý nhẹ gây hưng phấn. Bằng chứng từ các giai thoại cho thấy hoa sen xanh cũng có thể gây ảo giác thị giác và thính giác.

1.2. Ngủ ngon

Các ancaloit nuciferine và apomorphine trong hoa có thể gây ngủ và giúp bạn thức dậy mà không bị ảo giác. Apomorphine thường được sử dụng trong môi trường lâm sàng để gây mê và giảm bớt các vấn đề về giấc ngủ liên quan đến bệnh Parkinson. Nuciferine có trong hoa sen xanh còn làm tăng cường tác dụng gây ngủ của apomorphine. Theo các bằng chứng, pha trà hoa sen xanh để uống sẽ giúp mọi người có những giấc mơ sáng suốt hơn.

Trà hoa sen xanh giúp ngủ ngon hơn

1.3. Có thể làm giảm các dấu hiệu lão hóa

Hoa sen xanh cũng rất tuyệt vời trong việc chăm sóc da. Nó mang lại các đặc tính chống lão hóa. Có thể thấy việc dùng để chăm sóc da và sản xuất nước hoa là 2 tác dụng được nhắc đến nhiều nhất của loài hoa này.

Điều này được giải thích là do hoa sen xanh có chứa chất chống oxy hóa, có thể giúp chống lại các gốc tự do và làm chậm các dấu hiệu lão hóa sớm. Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất hoa sen xanh có thể làm giảm đáng kể mụn trứng cá.

1.4. Cải thiện tình trạng kinh nguyệt không đều

Trong Ayurveda và Siddha (hai hệ thống y học cổ đại của Ấn Độ), hoa sen xanh thường được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho chứng kinh nguyệt không đều. Nó được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các loại thuốc khác. Có nhiều bằng chứng cho thấy rằng trà hoa sen xanh có thể làm dịu chứng chuột rút và cũng ổn định chu kỳ kinh nguyệt.

Hoa sen xanh cũng rất tuyệt vời trong việc chăm sóc da

1.5. Kích thích tình dục

Tuy chưa có bằng chứng khoa học hiện đại nào chứng minh tác dụng kích thích tình dục của hoa sen xanh. Tuy nhiên, có một số tài liệu tham khảo lịch sử cho thấy nó được người Ai Cập cổ đại sử dụng cho tác dụng kích thích tình dục

2. Hoa sen xanh có giảm lo âu stress không?

Như đã đề cập ở trên, hoa sen xanh là một tác nhân kích thích thần kinh mạnh, vậy liệu hoa sen giảm căng thẳng có thật không? 

Câu trả lời là CÓ. Hoa sen xanh đã được biết đến với khả năng giảm lo lắng, căng thẳng cho người sử dụng. Hoa sen được sử dụng để 'làm dịu rối loạn cảm xúc' trong y học phương Đông. Apomorphine có trong hoa sen xanh chính là hoạt chất chính có liên quan đến việc giảm mức độ lo lắng.

Hoa sen xanh thường được bán dưới dạng chiết xuất trà hoặc hương thơm mùi hoa sen. Hít và tiêu thụ các chất chiết xuất từ hoa sen xanh có thể mang lại các lợi ích thần kinh tích cực như giảm căng thẳng, giảm lo âu. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, người dùng luôn luôn phải tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ trước khi sử dụng các chiết xuất. 

Vì các ancaloit không tan trong nước nên bạn có thể sử dụng chất chiết xuất từ ​​hoa sen xanh bằng cách uống chúng dưới dạng trà, hòa tan trong đồ uống có chứa ethanol hoặc hút/vaping chiết xuất mùi hoa sen xanh trong thuốc lá điện tử. Những sản phẩm này có thể được bán dưới dạng thuốc an thần tự nhiên hoặc thuốc kích thích tình dục. Tuy nhiên chúng được dán nhãn là tự nhiên và chưa được Cục Quản lý Dược phẩm Liên bang (FDA) chấp thuận.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Khi quá mệt mỏi thì nên làm gì để nhanh hồi phục?

Khi quá mệt mỏi thì nên làm gì để nhanh hồi phục?

Cẩn trọng với mệt mỏi không rõ nguyên nhân kéo dài

Cẩn trọng với mệt mỏi không rõ nguyên nhân kéo dài

Vì sao nên dùng tinh dầu massage giảm mệt mỏi?

Vì sao nên dùng tinh dầu massage giảm mệt mỏi?

Cách thoát khỏi trầm cảm?

Cách thoát khỏi trầm cảm?

Các nguyên nhân dẫn đến stress dễ gặp trong đời sống hàng ngày

Các nguyên nhân dẫn đến stress dễ gặp trong đời sống hàng ngày

70

Bài viết hữu ích?