Zalo

HA bổ sung độ ẩm cho da như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hyaluronic acid hay HA là chất cấp ẩm cần thiết với làn da và thường xuất hiện khá phổ biến trong hầu hết các bảng thành phần của sản phẩm chăm sóc da. Vậy bạn có bao giờ thắc mắc HA bổ sung độ ẩm cho da như thế nào hay không?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. HA bổ sung độ ẩm cho da như thế nào? Cơ chế hoạt động 

HA là loại dưỡng chất ở dạng hữu cơ có khối lượng phân tử khá lớn cùng với đặc tính giữa nước siêu việt. Vì vậy, HA có vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng, cũng như bổ sung độ ẩm cho da mặt. HA có ba loại chính đảm nhận các vai trò khác nhau: 

  • HA nguyên phân với khối lượng phân tử lớn khó thâm nhập vào da, nên loại này chủ yếu hoạt động trên bệnh mặt của da, đồng thời giúp giữ ẩm tự nhiên cho da. 
  • Sodium hyaluronate là dạng HA có trọng lượng phân tử nhỏ hơn, có khả năng hòa tan trong nước một cách tự nhiên, đồng thời có thể thẩm thấu vào bên trong của da. Loại HA này khá phù hợp với các da thường. 
  • Sodium acetylated hyaluronate là dẫn xuất của sodium hyaluronate có kích thước khá nhỏ, có thể thấm sâu vào lớp biểu bì của da, từ đó bổ sung độ ẩm cho da mặt hiệu quả. Loại HA này phù hợp với các loại da khô. 

HA bổ sung độ ẩm cho da thông qua các hoạt động trên da tương tự như một miếng hút ẩm. Trong lớp biểu bì da, Trong lớp biểu bì da, HA sẽ liên kết với nước, từ đó có thể hút được lượng nước gấp 500-1000 lần khối lượng HA. Khi HA ngậm no nước thì da trở nên căng mọng, sáng bóng. Nhưng nếu môi trường bên ngoài có độ ẩm thấp hơn 70% thì HA lại có xu hướng hút ẩm ngược, tức là HA sẽ thực hiện hút ẩm từ biểu bì của da để đưa ẩm ra ngoài môi trường, khi đó da sẽ trở nên khô hơn. Vì vậy, để hạn chế tình trạng mất nước của da, thì sau khi sử dụng HA bạn cần thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm hoặc các sản phẩm mỹ phẩm có tác dụng khoá ẩm tốt. Thêm vào đó, HA không thể hoạt động hiệu quả trên da khi có các thành phần của chất gây kích ứng nhu cồn, hương liệu. 

HA bổ sung độ ẩm cho da thông qua các hoạt động trên da tương tự như một miếng hút ẩm
HA bổ sung độ ẩm cho da thông qua các hoạt động trên da tương tự như một miếng hút ẩm

2. Các tác dụng khác của HA đối với da

Ngoài tác dụng bổ sung độ ẩm cho da mặt thì các thành phần trong HA đóng vai trò cần thiết cho làn da và thường xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng ẩm, serum. Hợp chất HA này có những tác dụng nhất định với làn da như:

  • HA bổ sung độ ẩm cho da, từ đó giúp da cấp ẩm liên tục, căng bóng, mịn màng. 
  • HA giúp cải thiện tình trạng da khô ráp và trở nên mịn màng hơn
  • HA giúp giảm nhanh các nếp nhăn, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hoá da. 
  • HA giúp làm dịu nhẹ các dấu hiệu da kích ứng hoặc tổn thương da
  • HA còn tăng cường sức đề kháng và sức khỏe, đồng thời gia cố hàng rào bảo vệ da. 
  • HA kích thích quá trình sản xuất collagen và elastin - đây là hai sản phẩm giúp da căng mọng, có độ đàn hồi và khá chắc khỏe. 

3. Cách bổ sung hyaluronic acid hiệu quả

HA thường được bổ sung vào cơ thể thông qua những cách sau đây:

3.1 Bổ sung HA bằng đường uống

HA là thành phần tự nhiên và thường có trong cơ thể. Tuy nhiên, khi tuổi càng tăng thì lượng HA tự nhiên trong cơ thể đặc biệt ở da sẽ giảm đi đáng kể, thậm chí nó thâm hụt khá nhiều. Khi một người ở độ tuổi từ 19 đến 47 tuổi lượng HA trong da cao gấp đôi với người có lứa tuổi từ 50 đến 60 tuổi. Vì vậy, việc bổ sung HA cho cơ thể, đặc biệt cho làn da từ sớm là vô cùng cần thiết.

Bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ, nhân viên y tế để biết được cách bổ sung HA hiệu quả với liều lượng phù hợp với loại da của mình.

3.2 Bổ sung Hyaluronic Acid bằng mỹ phẩm chăm sóc da

Cùng với đường uống, bạn có thể bổ sung HA cho da bằng các loại mỹ phẩm chăm sóc da như kem dưỡng, serum. Cách này được đánh giá là khá an toàn, phù hợp với hầu hết mọi người.

Khi thoa những sản phẩm này lên da, HA sẽ thẩm thấu vào bên trong để giúp cải thiện những vấn đề mà da đang gặp phải, nhất là các dấu hiệu lão hóa. Vậy nên, để phát huy hiệu quả chăm sóc da tốt nhất, bạn nên bổ sung sản phẩm chứa HA vào quy trình skincare hàng ngày. Tần suất sử dụng HA là 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối và nên duy trì đều đặn.

Bổ sung Hyaluronic Acid thông qua kem dưỡng hoặc serum
Bổ sung Hyaluronic Acid thông qua kem dưỡng hoặc serum

3.3. Bổ sung Hyaluronic Acid bằng liệu trình Mesotherapy HA căng bóng an toàn hiệu quả

Một cách bổ sung HA hiệu quả - an toàn - nhanh chóng hiện nay được những người trong giới thượng lưu lựa chọn đó là liệu trình Mesotherapy HA căng bóng. 

Không giống với cách bổ sung HA thông thường, phương pháp này được áp dụng theo đúng quy trình chuẩn y khoa với đầy đủ các bước thăm khám, làm sạch, sát khuẩn, sau đó thực hiện tiêm, điện di.

Quy trình thực hiện an toàn, không xâm lấn nên đảm bảo sự an toàn tuyệt đối, khắc phục làn da thiếu ẩm, giúp bạn có một làn da mịn màng, căng bóng, cải thiện kết cấu da, mang đến một vẻ đẹp trẻ trung, hiện đại và đầy sức sống.

Nguồn: healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

5098

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách trị da khô nứt nẻ tại nhà

Cách trị da khô nứt nẻ tại nhà

Lưu ý dùng kem tái tạo da sau khi bắn laser

Lưu ý dùng kem tái tạo da sau khi bắn laser

Hướng dẫn bài tập cho da mặt chảy xệ được cải thiện

Hướng dẫn bài tập cho da mặt chảy xệ được cải thiện

Da mặt chảy xệ phải làm sao cho đỡ?

Da mặt chảy xệ phải làm sao cho đỡ?

Hướng dẫn chọn mặt nạ chống lão hóa da

Hướng dẫn chọn mặt nạ chống lão hóa da

5098

Bài viết hữu ích?