Zalo

Gợi ý cách chăm sóc da mặt dành cho tuổi 50

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Theo thời gian, ở độ tuổi trung niên, da mặt sẽ dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, rãnh sâu, đốm nâu hoặc trở nên mất cân đối. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn một vài cách chăm sóc da mặt dành cho tuổi 50 từ các chuyên gia da liễu để bạn có thể áp dụng và đẩy lùi lão hóa, duy trì nét mặt rạng ngời và tươi tắn.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Da mặt sẽ thay đổi như thế nào ở tuổi 50? 

Bước vào độ tuổi trung niên, nhất vào thời kỳ mãn kinh, nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi khiến làn da của bạn cũng bị ảnh hưởng theo. Ở tuổi 50, da thường trở nên khô ráp, mất nước, xỉn màu. Làn da xuất hiện nhiều nếp nhăn, chậm tái tạo tế bào mới. Da mỏng hơn, lâu lành vết thương, nhạy cảm với tia cực tím, giảm đàn hồi và thiếu đi sự săn chắc. 

2. Cách chăm sóc da mặt dành cho tuổi 50

Vậy làm thế nào để đẩy lùi các dấu hiệu trên và duy trì làn da tươi tắn, khỏe đẹp như thuở 30 - 40? Dưới đây là một vài cách chăm sóc da mặt tuổi 50 hiệu quả nhất theo các chuyên gia da liễu: 

2.1. Thoa kem chống nắng mỗi ngày

Kem chống nắng gần như là sản phẩm chăm sóc da không thể thiếu ở mọi độ tuổi. Bởi lẽ, không có điều gì khiến da bạn bị tổn thương nhanh hơn là tiếp xúc với tia cực tím từ mặt trời. Tia cực tím là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư da và sự xuất hiện của nếp nhăn, đốm nâu và sạm da. 

Bạn nên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF tối thiểu là 30, ưu tiên sản phẩm có khả năng ngăn chặn cả UVA và UVB. Bôi kem chống nắng mỗi ngày ngay cả khi trời mưa, âm u bởi tia UV vẫn có thể xuyên qua lớp mây che phủ. 

Thường xuyên chăm sóc da mặt cho tuổi 50 để đẩy lùi lão hóa
Thường xuyên chăm sóc da mặt cho tuổi 50 để đẩy lùi lão hóa

2.2. Tẩy da chết thường xuyên nhưng không lạm dụng

Theo Tiến sĩ Steven J. Pearlman - Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ tại New York, tẩy da chết gần như là bắt buộc khi bạn bước vào tuổi trung niên. Bởi lẽ, ở độ tuổi này, khả năng tái tạo tế bào mới chậm lại khiến lớp tế bào chết bên ngoài tích tụ dày lên. Do đó, bạn cần tẩy tế bào chết mỗi tuần để duy trì vẻ ngoài tươi trẻ và sáng mịn. 

Tuy nhiên, ở tuổi 50, kết cấu lớp da bên ngoài trở nên ngày càng mỏng manh do lão hóa. Vì vậy, hãy hạn chế tẩy tế bào chết bằng phương pháp vật lý để tránh gây ra vết xước trên da. Nên ưu tiên các sản phẩm tẩy da chết hóa học có chứa AHA hoặc BHA kết hợp với acid glycolic, lactic và citric để làm dịu da, hạn chế tối đa tình trạng kích ứng. 

2.3. Tự massage mặt mỗi ngày

Massage mặt không chỉ giúp định hình cơ mặt mà còn giúp gương mặt trở nên thon gọn hơn, cải thiện lưu lượng máu, kích thích tái tạo tế bào, làm săn chắc mô cũng như thúc đẩy da sản sinh collagen. Bạn có thể massage mặt bằng tay hoặc sử dụng công cụ chuyên dụng (như con lăn massage), di chuyển dọc theo đường viền hàm và hướng lên gò má, vùng dưới mắt và trán. Để tăng thêm hiệu quả chăm sóc da, bạn có thể dùng khăn mỏng quấn đá viên có chứa trà xanh hoặc hoa cúc (có tác dụng kháng viêm) và lướt chúng trên da mặt sau khi massage xong. 

Massage mặt mỗi ngày để cải thiện lưu thông máu và kích thích da sản sinh collagen
Massage mặt mỗi ngày để cải thiện lưu thông máu và kích thích da sản sinh collagen

2.4. Tăng cường dưỡng ẩm

Bắt đầu từ độ tuổi 30, nồng độ hyaluronic acid trong da bắt đầu giảm, tạo điều kiện cho các nếp nhăn xuất hiện rõ ràng hơn. Do đó, bạn cần trang bị cho mình một sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp để cấp ẩm và hạn chế tình trạng khô ráp, xỉn màu. Nên ưu tiên các sản phẩm có kết hợp hyaluronic acid với ceramide và phức hợp peptide để làm dịu da, tránh kích ứng. 

2.5. Sử dụng retinol 

Đối với làn da nhiều nếp nhăn, tăng sắc tố và tổn thương da do tia cực tím, bạn có thể sử dụng retinol - dẫn xuất của vitamin A để khắc phục. Khi bôi tại chỗ, retinol sẽ thúc đẩy quá trình tái tạo da, làm sáng da, loại bỏ tình trạng tăng sắc tố và kích thích sản sinh collagen. 

Hiện nay, retinol được bán dưới dạng không kê đơn và kê đơn. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu để được tư vấn về nồng độ retinol và sản phẩm retinol tốt nhất với tình trạng da của mình. 

2.6. Xem xét các liệu pháp thẩm mỹ

Tiêm Botox hoặc tiêm filler có thể là giải pháp phù hợp nếu bạn muốn làm giảm các nếp nhăn ở gò má. Tiêm Botox giúp nâng cao vùng da quanh mắt, làm mờ đi những vết chân chim khiến gương mặt bạn trở nên tươi tắn, trẻ trung hơn. Trong khi đó, tiêm filler được các chị em độ tuổi này lựa chọn để làm đầy gò má hoặc làm đầy môi với mong muốn sở hữu đôi môi đầy đặn và quyến rũ. 

Tiêm botox hoặc tiêm filler có thể gây đau. Tuy nhiên, bạn có thể trao đổi với cơ sở thẩm mỹ về việc dùng thuốc tê khi tiêm để giảm bớt cảm giác khó chịu. Sau khi tiêm, da của bạn có thể xuất hiện một số vết bầm tím, ửng đỏ hoặc kích ứng trong vòng 24 giờ. Đừng lo lắng vì đây là dấu hiệu bình thường và sẽ biến mất vài ngày sau đó. Hãy mạnh dạn trao đổi với bác sĩ nếu bạn phát hiện những dấu hiệu bất thường trên da để kịp thời theo dõi và có hướng xử lý phù hợp. 

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn những cách chăm sóc da mặt dành cho tuổi 50 từ các chuyên gia da liễu. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trên hành trình duy trì sự trẻ trung, tươi tắn của làn da. Nếu còn gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp nhé. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Có nên tiêm xoá nhăn cau mày không?

Có nên tiêm xoá nhăn cau mày không?

Cách chăm sóc sau khi tiêm Botox

Cách chăm sóc sau khi tiêm Botox

Cách xóa nhăn giữa 2 đầu lông mày

Cách xóa nhăn giữa 2 đầu lông mày

Botox điều tiết mồ hôi: Cách thức hoạt động

Botox điều tiết mồ hôi: Cách thức hoạt động

Botox có phải là một lựa chọn tốt để xử lý các nếp nhăn trên khuôn mặt?

Botox có phải là một lựa chọn tốt để xử lý các nếp nhăn trên khuôn mặt?

10

Bài viết hữu ích?