Zalo

Glutathione có hữu ích trong việc phục hồi chấn thương nặng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có thể bạn đã từng thắc mắc về những lợi ích của Glutathione đối với việc phục hồi chấn thương. Bài viết này sẽ xem xét vai trò của Glutathione trong việc phục hồi sau chấn thương thể chất.

1. Chấn thương sọ não (TBI) là gì?

Khoảng 1/3 số ca tử vong liên quan đến chấn thương ở Hoa Kỳ là do chấn thương sọ não (TBI). TBI có thể xảy ra với bất kỳ ai, nhưng nguy cơ cao hơn đối với các vận động viên chơi các môn thể thao tiếp xúc, những người trong quân đội, trẻ em và người lớn tuổi. 

Chấn thương thứ cấp xảy ra trong vài tuần hoặc vài tháng sau chấn thương chính. Tổn thương thứ cấp được đặc trưng bởi các tình trạng như viêm thần kinh và phá vỡ hàng rào máu não. Nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, chấn thương thứ cấp do TBI có thể làm tăng nguy cơ phát triển các rối loạn thoái hóa thần kinh như bệnh Alzheimer sau này.

Glutathione
Glutathione bảo vệ tế bào thần kinh khỏi bị hư hại 

Tổn thương gốc tự do gây ra bởi các loại oxy phản ứng (ROS) và các loại nitơ phản ứng (RNS) góp phần gây ra tổn thương thứ phát sau TBI.

2. Glutathione (GSH) đóng vai trò gì trong chấn thương thứ phát sau TBI?

Sự cạn kiệt Glutathione (GSH) (không có đủ glutathione) sau khi bị TBI góp phần gây ra chấn thương thứ cấp. Glutathione là 1 chất chống oxy hóa, có thể ngăn chặn sự hình thành các gốc tự do, đồng thời chúng cũng có thể làm giảm ROS và RNS. Điều này làm cho Glutathione trở thành một lựa chọn điều trị tuyệt vời để điều trị. Trong một số trường hợp, thậm chí ngăn ngừa chấn thương thứ phát sau TBI.

Glutathione là một chất chống oxy hóa thiết yếu. Nó cũng bảo vệ tế bào thần kinh khỏi bị hư hại bởi các gốc tự do có trong não của bạn. Có sự giảm GSH xảy ra sau TBI. Điều này dẫn đến sự gia tăng sản xuất các gốc tự do tàn phá các tế bào thần kinh trong não của bạn thông qua stress oxy hóa và nitrat hóa do TBI gây ra.

Tác dụng của Glutathione đối với chấn thương thứ phát sau TBI đã được nghiên cứu nhiều hơn ở động vật (chủ yếu là chuột) so với ở người. Tuy nhiên, cũng đã có một số nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng được thực hiện với các đối tượng là con người.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Liệu pháp IV có hiệu quả

Liệu pháp IV có hiệu quả

Cách nhận biết nếu bạn bị thiếu hụt Glutathione

Cách nhận biết nếu bạn bị thiếu hụt Glutathione

Glutathione có tốt cho làn da của bạn không?

Glutathione có tốt cho làn da của bạn không?

29

Bài viết hữu ích?