Zalo

Dòng Delta Covid có mặt ở Mỹ không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Delta là 1 biến thể chính của Covid-19 có mặt ở Hoa Kỳ, được WHO và CDC xác định là có tác động đáng kể đến sự lây lan của đại dịch. Biến thể chính thứ 4 của vi rút SARS-CoV-2, sự lây lan nhanh chóng của nó đã dẫn đến sự gia tăng đáng kể số ca nhiễm bệnh, đặc biệt là ở California, Thành phố New York và Florida. Bài viết này phác thảo ngắn gọn nguồn gốc của biến thể Delta ở Hoa Kỳ, nó khác với các chủng khác như thế nào và nó lây lan nhanh như thế nào?

1. Nguồn gốc biến thể Delta ở Hoa Kỳ 

Biến thể Delta ở Hoa Kỳ (còn được gọi là B.1.617.2), bắt nguồn từ Ấn Độ vào cuối năm 2020. Trong những tháng tiếp theo, biến thể này đã nhanh chóng lan sang các quốc gia khác, bao gồm cả Hoa Kỳ. Đến giữa năm 2021, nó là chủng chiếm ưu thế ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác như Pháp, Anh và Đức. Ngày nay, biến thể Delta hiện là chủng chiếm ưu thế ở Hoa Kỳ và chiếm 99% tổng số ca nhiễm mới trên toàn cầu .

Biến thể Delta khác với các biến thể trước đó ở cách nó tương tác với tế bào người. Một sự khác biệt nhỏ trong protein đột biến của nó khiến nó lây nhiễm tế bào hiệu quả hơn, dẫn đến lây nhiễm nhanh hơn. Mặc dù các tác động triệu chứng của vi-rút vẫn tương tự, nhưng sự lây lan nhanh chóng khiến biến thể Delta trở thành nguyên nhân đáng lo ngại.

Covid
Biến thể Delta khác với các biến thể trước đó ở cách nó tương tác với tế bào người 

Biến thể Delta ở Hoa Kỳ lan truyền theo cấp số nhân khi mọi người bắt được nó và phát tán nó vào mạng của họ. Sự gia tăng số ca nhiễm trùng này, cộng với việc nới lỏng phong tỏa và hạn chế đi lại, đã dẫn đến làn sóng thứ hai vào giữa năm 2021. Ngày nay, nó tiếp tục là chủng chiếm ưu thế đối với tất cả các trường hợp mới được báo cáo.

2. Biến thể Delta ở California, Thành phố New York và Florida

California

Các ca nhiễm ở California biến thể Delta bắt đầu lên đến đỉnh điểm vào đầu tháng 8. Đến ngày cuối cùng của tháng đó, 8.353 ca nhiễm Covid được xác nhận nằm trên giường bệnh của bang. Mặc dù con số này đã giảm một nửa trong tháng 10, nhưng không biết liệu các đợt bùng phát lịch sử có xảy ra lần nữa hay không, đặc biệt là khi mùa đông đến gần.

Thành phố New York

Biến thể Delta hiện chiếm 93% tổng số ca nhiễm mới ở NYC. Mặc dù thành phố đã phục hồi sau đợt tăng đột biến lớn gần đây nhất từ ​​tháng 12 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021, nhưng các số liệu hiện tại cho thấy số ca nhiễm bệnh ở vùng đồng bằng vẫn ổn định ở mức khoảng 200 ca mỗi ngày, điều này có thể thuận lợi cho các cơ sở chăm sóc sức khỏe nhưng là một điểm cần thận trọng đối với những người sống hoặc đến thăm trong thành phố.

Covid
Biến thể Delta hiện chiếm 93% tổng số ca nhiễm mới ở NYC 

Florida

Florida hiện có số ca mắc bệnh cao nhất ở Hoa Kỳ, với con số hiện tại là 3,65 triệu ca, chiếm gần 8% tổng số ca nhiễm ở Hoa Kỳ. Dữ liệu từ CDC chỉ ra rằng, 99% các trường hợp này là nhiễm trùng biến thể Delta. Tỷ lệ tiêm chủng giảm, cùng với mùa đông đang đến gần, có thể tạo tiền đề cho một đợt tăng đột biến khác trong những tháng tiếp theo.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Xét nghiệm PCR thời gian thực là gì?

Xét nghiệm PCR thời gian thực là gì?

Xét nghiệm PCR định lượng cho thấy điều gì?

Xét nghiệm PCR định lượng cho thấy điều gì?

Làm thế nào để đi du lịch trong thời kỳ Covid?

Làm thế nào để đi du lịch trong thời kỳ Covid?

Tìm hiểu về xét nghiệm PCR

Tìm hiểu về xét nghiệm PCR

Ivermectin là gì và nó có hữu ích trong việc điều trị các triệu chứng liên quan đến Covid không?

Ivermectin là gì và nó có hữu ích trong việc điều trị các triệu chứng liên quan đến Covid không?

8

Bài viết hữu ích?