Zalo

Đau họng có phải là triệu chứng COVID không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều người lo lắng rằng có thể mình đã nhiễm COVID-19. Khi vi-rút lây lan, một số bệnh nhân mắc các trường hợp nghiêm trọng, trong khi những người khác thậm chí không biết mình mắc bệnh. Bạn có thể dễ dàng lo lắng mình mắc COVID nếu bắt đầu cảm thấy có 1 trong các triệu chứng phổ biến, chẳng hạn như đau họng. COVID biểu hiện khác nhau ở mọi người, vì vậy điều quan trọng là phải đi xét nghiệm.

1. Triệu chứng thường gặp của COVID

Mỗi người sẽ có 1 trải nghiệm khác nếu họ nhiễm COVID, đây cũng là trường hợp của nhiều bệnh khác. Đây là lý do tại sao bạn cần phải đi khám với bác sĩ nếu lo lắng về 1 căn bệnh không tự thuyên giảm hoặc có thể đã nhiễm COVID-19. Các triệu chứng phổ biến nhất của COVID bao gồm:

  • Ho;
  • Sốt;
  • Đau họng;
  • Nhức mỏi cơ thể;
  • Mất vị giác và mùi;
  • Đau ngực;
  • Hụt hơi.
Triệu chứng COVID
Đau họng có thể được coi là triệu chứng đầu tiên của Covid 

Mặc dù đây là 1 số triệu chứng phổ biến nhất của COVID, nhưng đây gần như không phải là tất cả. Nếu vì lý do nào đó, bạn nghĩ rằng mình có thể mắc COVID, thì bạn nên đi xét nghiệm càng nhanh càng tốt để xác nhận chẩn đoán của mình. Nếu bạn có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID, bạn có thể cần phải tự cách ly và thông báo cho những người mà bạn đã tiếp xúc để họ cũng có thể được xét nghiệm.

2. Các nguyên nhân khác gây đau họng

Nhiều bệnh khác nhau có thể gây đau họng ngoài COVID. Bạn có thể bị đau họng do một bệnh khác như viêm họng liên cầu khuẩn, cảm lạnh thông thường, RSV hoặc cúm. Đau họng phổ biến nhất là do nhiễm vi-rút, có thể do COVID hoặc một loại vi-rút khác gây ra.

Nếu bạn cần điều trị chứng đau họng nhẹ, bạn có thể thử súc miệng bằng nước muối hoặc sử dụng một số viên ngậm trị đau họng. Điều này có thể giúp tạm thời làm dịu các triệu chứng của bạn để cải thiện sự thoải mái của bạn. Nếu cơn đau họng của bạn trở nên nghiêm trọng hoặc kéo dài trong nhiều ngày, bạn nên đến gặp bác sĩ để có biện pháp xử lý tiếp theo.

Triệu chứng COVID
Bệnh nhân nên xét nghiệm COVID khi nghi ngờ nhiễm 

3. Có nên xét nghiệm COVID hay không?

Nhiều người thắc mắc liệu họ có nên xét nghiệm COVID hay không và khi nào họ nên đi xét nghiệm? Nếu bạn biết rằng mình đã tiếp xúc với người bị bệnh hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID, thì bạn nên đi xét nghiệm càng sớm càng tốt. Đối với bất kỳ ai đang cảm thấy khó chịu, nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng tương tự như COVID, thì nên đi xét nghiệm để loại trừ COVID.

Xét nghiệm COVID thường là 1 quá trình khá dễ dàng. Bạn có thể đến địa điểm xét nghiệm trực tiếp hoặc xét nghiệm tại nhà bằng dịch vụ xét nghiệm di động. Nhiều người thấy rằng xét nghiệm tại nhà là 1 lựa chọn thuận tiện hơn vì không cần phải rời đi và đến một địa điểm riêng biệt. Đây cũng là một lựa chọn an toàn hơn vì bạn ít có nguy cơ lây nhiễm COVID cho người khác nếu bạn có kết quả xét nghiệm dương tính.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Phát ban có phải là triệu chứng COVID-19 không?

Phát ban có phải là triệu chứng COVID-19 không?

Các kháng thể đơn dòng được FDA chấp thuận

Các kháng thể đơn dòng được FDA chấp thuận

Kháng thể đơn dòng là gì?

Kháng thể đơn dòng là gì?

Liệu pháp IV đơn dòng là gì và nó chống lại Covid như thế nào?

Liệu pháp IV đơn dòng là gì và nó chống lại Covid như thế nào?

Glutathione có thể giúp bạn phục hồi sau Covid-19 không?

Glutathione có thể giúp bạn phục hồi sau Covid-19 không?

10

Bài viết hữu ích?