Zalo

Dầu gai dầu có tốt để massage cho da?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dây dầu gai là gì? Thành phần của dây dầu gai là gì? Dầu gai dầu có tốt để massage cho da? Là những câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc. Bài chia sẻ thông tin dưới đây sẽ giải đáp cho bạn đọc về những lợi ích mà dây dầu gai mang đến cho da.

1. Thành phần của dây dầu gai là gì?

Trước khi tìm hiểu về lợi ích của hạt dầu gai hoặc tinh dầu gai dầu đối với việc massage cho da thì chúng ta nên hiểu dây dầu gai là gì? Thành phần của dây dầu gai là gì?

Dầu gai dầu hay còn gọi là tinh dầu gai dầu được thu hoạch từ hạt gai dầu và sản xuất thông qua phương pháp ép lạnh mà không trải qua quá trình tinh chế nhiều. Dầu gai dầu thu được theo cách này thường giữ lại nhiều dưỡng chất tự nhiên hơn so với dầu đã qua quá trình tinh chế nhiều lần.

Dầu gai dầu thường có màu xanh lá cây và có một số đặc điểm của hạt dẻ như hương vị hạt dẻ. Tính chất này có thể làm cho dầu trở nên độc đáo và thích hợp cho một số ứng dụng khác nhau từ sử dụng trong chăm sóc da đến ẩm thực.

Dầu cây gai dầu thường được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau, chẳng hạn như làm nhiên liệu tái tạo, sản xuất xà phòng, chăm sóc da hoặc massage da. 

Vậy thành phần của dây dầu gai là gì? Các nhà khoa học tin rằng hầu hết các lợi ích sức khỏe liên quan đến dầu gai dầu là do hỗn hợp giàu các hóa chất thực vật có lợi được gọi là chất phytochemical cũng như các chất dinh dưỡng khác. Các chất dinh dưỡng và chất phytochemical quan trọng được tìm thấy trong dầu gai dầu bao gồm:

  • Cannabinoid terpen
  • Terpenoid
  • Chất flavonoid
  • Axit béo omega-3 và omega-6
  • Axit linoleic, axit γ-linolenic và axit α-linolenic
  • Axit oleic
  • Axit palmitic

Tuy nhiên, nếu sử dụng dầu gai dầu cho mục đích massage hoặc chăm sóc da, hãy đảm bảo rằng sản phẩm này phù hợp với loại da của bạn và không gây kích ứng.

Trong dầu gai dầu chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất phytochemical quan trọng
Trong dầu gai dầu chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất phytochemical quan trọng

2. Dầu gai dầu dùng để massage có tốt cho da không?

Dầu gai dầu dùng để massage có tốt cho da không? Câu trả lời là có. Vậy các lợi ích của dây dầu gai là gì?

2.1. Tác dụng của dây dầu gai là gì? Dưỡng ẩm mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Dầu gai dầu có khả năng cung cấp độ ẩm cho da mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Điều này giúp cho các sản phẩm từ dầu gai dầu trở thành một lựa chọn phù hợp cho nhiều loại da, bao gồm cả da dầu.

Dầu gai dầu có khả năng cân bằng dầu trên da, giúp kiểm soát sự sản xuất dầu tự nhiên của da. Điều này có thể làm giảm mụn trứng cá do dầu thừa gây ra. Việc sử dụng dầu gai dầu có thể ngăn chặn tình trạng da khô, điều này giúp tăng sự sản xuất dầu của da.

Nhờ khả năng cân bằng dầu và ngăn chặn da khô, dầu gai dầu có thể giúp giảm nguy cơ mụn trứng cá, đặc biệt là khi da sản xuất quá nhiều dầu.

2.2. Lợi ích của dây dầu gai là gì? Giữ ẩm và làm dịu chứng viêm

Một trong những axit béo omega-6 có trong dầu gai dầu là axit gamma-linolenic (GLA) có tác dụng tích cực đối với làn da như: 

  • GLA được biết đến với khả năng chống viêm và có thể giúp giảm các triệu chứng viêm trên da. 
  • GLA có tác dụng tạo tế bào mới, điều này giúp da duy trì cấu trúc và chức năng tự nhiên, đồng thời cải thiện các vấn đề của làn da.
  • Đối với nhiều người, GLA cũng có thể giúp duy trì độ ẩm cho da. Điều này là quan trọng để ngăn chặn tình trạng da khô và giữ cho làn da mềm mại và mịn màng. 
  • GLA đóng vai trò hỗ trợ trong việc kiểm soát và giảm triệu chứng của các tình trạng da như mụn trứng cá và bệnh vẩy nến.

2.3. Tác dụng massage của dây dầu gai là gì? Điều trị viêm da cơ địa

Tại sao nói dầu gai dầu dùng để massage thì tốt cho làn da, bởi loại hạt này chứa nhiều axit béo omega-6 và omega-3. Axit béo omega-6 và omega-3 đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe làn da, đặc biệt trong điều trị viêm da dị ứng. Đây được coi là các chất dinh dưỡng quan trọng cho việc duy trì cấu trúc và chức năng của làn da.

Một nghiên cứu chéo ngẫu nhiên đã tìm thấy bằng chứng cho thấy dầu hạt gai dầu trong chế độ ăn uống làm giảm các triệu chứng và sự xuất hiện của viêm da dị ứng lâm sàng sau 20 tuần.

2.4. Lợi ích của dầu gai dầu là gì cho làn da? Chống lão hóa

Ngoài việc dưỡng ẩm và làm dịu da, dầu gai dầu còn có đặc tính chống lão hóa. Dầu gai dầu có thể giúp giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và đặc biệt là tác động tích cực đối với làn da có dấu hiệu mất độ đàn hồi.

Axit linoleic và axit oleic có trong dầu gai dầu đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của làn da và có thể giúp ngăn chặn quá trình lão hóa. Axit linoleic và axit oleic là các hoạt chất mà cơ thể không thể tự sản xuất, nên việc bổ sung chúng thông qua chế độ ăn uống hoặc sản phẩm da dưỡng có thể giúp chăm sóc sức khỏe làn da và giảm các dấu hiệu lão hóa.

Dầu gai dầu cũng chứa các hợp chất làm giảm stress oxy hóa. Căng thẳng oxy hóa xảy ra khi các phân tử gọi là gốc tự do làm tổn thương da, dẫn đến nếp nhăn theo thời gian. Dầu gai dầu cũng chứa các hợp chất chống lại các dấu hiệu lão hóa da bằng cách:

  • Kích thích tái tạo da
  • Cải thiện độ đàn hồi và săn chắc của da
  • Giảm tình trạng xỉn màu da và cải thiện độ sáng của da
  • Duy trì độ ẩm cho da
  • Tăng sản xuất collagen

2.5. Tác dụng của dầu gai dầu là gì? Chống  tia cực tím và tăng sắc tố

Cây gai dầu chứa cả axit α-linolenic và axit linoleic. Cả axit α-linolenic và axit linoleic giúp giảm tình trạng tăng sắc tố hoặc sạm da quá mức khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bằng cách ngăn chặn việc sản xuất melanin.

Dầu gai dầu dùng để massage mang lại nhiều lợi ích cho làn da
Dầu gai dầu dùng để massage mang lại nhiều lợi ích cho làn da

3. Lưu ý khi dùng dây dầu gai là gì? 

Vậy lưu ý khi dùng dây dầu gai là gì để việc quá trình chăm sóc da đạt hiệu quả cao nhất? 

Dầu hạt gai dầu an toàn với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, trước khi sử dụng dầu gai dầu, hãy thử kiểm tra xem bạn có dị ứng với thành phần nào trong sản phẩm này không bằng các cách sau:

  • Rửa và lau khô một vùng nhỏ trên cánh tay của bạn (chẳng hạn như khuỷu tay).
  • Thoa một lượng nhỏ dầu gai dầu nguyên chất hoặc dầu gai dầu pha loãng với tinh dầu vào vị trí trên. 
  • Quan sát khu vực thử nghiệm trong khoảng 24 giờ để kiểm tra có bất kỳ phản ứng nào đối với làn da không.
  • Nếu xảy ra hiện tượng đỏ, rát, ngứa hoặc kích ứng khác, bạn hãy rửa ta ngay và không sử dụng dầu gai dầu và các sản phẩm chứa tinh chất này.
  • Nếu bạn không gặp phải bất cứ phản ứng nào thì dầu gai dầu an toàn khi sử dụng.

Một lưu ý quan trọng là trước khi mua hoặc sử dụng dầu gai dầu, bạn hãy lựa chọn các sản phẩm nguyên chất, đảm bảo chất lượng cao.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp các băn khoăn về dây dầu gai là gì. Hy vọng các thông tin trên đem lại hữu ích cho bạn. 

Nguồn: healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Cách nào phục hồi da nhiễm corticoid nặng? Mất bao lâu sẽ xong?

Cách nào phục hồi da nhiễm corticoid nặng? Mất bao lâu sẽ xong?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da mặt bị mỏng yếu phải làm sao?

Da nhiễm corticoid có dùng retinol được không?

Da nhiễm corticoid có dùng retinol được không?

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

Các tác dụng của tế bào gốc trong làm đẹp

12

Bài viết hữu ích?