Zalo

Công nghệ HIFU giảm mỡ bụng tốt không? Ưu và nhược điểm của nó

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Công nghệ HIFU sử dụng sóng siêu âm hội tụ với cường độ cao nhằm gây tác động tới các mô mỡ trên cơ thể. Từ đó sẽ phá huỷ cấu trúc tế bào mỡ và đào thải ra khỏi cơ thể mang lại một vóc dáng thon gọn. Vậy công nghệ HIFU giảm mỡ bụng tốt không? Ưu và nhược điểm của nó là gì?

1. Phương pháp giảm cân bằng công nghệ HIFU và cơ chế tác động?

Công nghệ HIFU là phương pháp sử dụng sóng siêu âm hội tụ có cường độ cao nhằm trị các khối u, hoặc u xơ cổ tử cung, mô mềm, … Sóng từ HIFU sẽ sử dụng như một kỹ thuật nhiệt để cắt bỏ và không xâm lấn phần dưới hướng dẫn siêu âm hoặc cộng hưởng từ. 

Trong Y tế, công nghệ HIFU được ứng dụng nhằm tạo hiệu ứng nhiệt, cơ học tác động lên các mô. Điều chỉnh thông số của HIFU có thể gây ra biến tính hoặc hoại tử đông đối với các mô này. Đây là hiện tượng tế bào chết ở một vùng cơ thể. Hoặc có thể cải thiện độ nhạy cảm với sóng HIFU và khả năng phân phối thuốc cục bộ từ các hạt nano. Cơ chế này được thực hiện trong điều trị các khối u ác tính, như u xơ tử cung, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt… Ngoài ra, công nghệ HIFU còn được ứng dụng trong điều trị các rối loạn thần kinh với triệu chứng run vô căn, bệnh Parkinson hoặc các bệnh đau mãn tính.

Trong thẩm mỹ, HIFU được sử dụng sóng siêu âm với cường độ cao, đi sâu vào bên trong lớp trung bì và cấu trúc để tạo hiệu ứng nhiệt kích thích vừa tăng sinh collagen và elastin, đồng thời có thể phá vỡ cấu trúc của tế bào mỡ. Vì vậy, công nghệ HIFU không chỉ giúp làm căng làn da và tăng độ đàn hồi mà còn giảm mỡ bụng bằng sóng HIFU hiệu quả. 

hifu giảm mỡ bụng
Phương pháp giảm béo HIFU sử dụng công nghệ sóng siêu âm hội tụ có cường độ cao, thực hiện không xâm lấn

Phương pháp giảm béo HIFU sử dụng công nghệ sóng siêu âm hội tụ có cường độ cao, thực hiện không xâm lấn, an toàn và được FDA chấp thuận điều trị giảm mỡ khá thịnh hành. Cơ chế của phương pháp này chính là làm tăng nhiệt cục bộ ở các tế bào mỡ một cách nhanh chóng với nhiệt độ 55 độ C. Từ đó gây hoại tử đông tế bào và làm cho tế bào bị tiêu huỷ. Với cơ chế của công nghệ HIFU giảm mỡ bụng còn tăng khả năng khắc phục được các dấu hiệu lão hoá và vùng da chảy xệ đồng thời không gây ra các tác dụng phụ kích ứng cho da. 

2. Ưu và nhược điểm của phương pháp giảm cân bằng công nghệ HIFU

Giảm mỡ bụng bằng công nghệ HIFU có ưu điểm:

  • Phương pháp giảm cân không xâm lấn khá an toàn thường có nguy cơ khá thấp so với các phương pháp khác khi can thiệp bằng phẫu thuật. Phương pháp không xâm lấn thường không sử dụng gây mê, không có vết mổ và đặc biệt thời gian phục hồi nhanh hơn, giảm các biến chứng hoặc tác dụng phụ có thể xảy ra. 
hifu giảm mỡ bụng
Phương pháp giảm cân không xâm lấn khá an toàn thường có nguy cơ khá thấp so với các phương pháp khác khi can thiệp bằng phẫu thuật 
  • Phương pháp không xâm lấn thường dễ tiếp cận hơn cho nhiều đối tượng. Đồng thời có thể phù hợp với những người có kinh tế thấp có thể lựa chọn.
  • Áp dụng phương pháp không xâm lấn thường nhấn mạnh việc điều chỉnh lối sống, chẳng hạn như thói quen ăn uống lành mạnh, tăng cường hoạt động thể lực, …
  • Kết quả của phương pháp thường chậm nhưng bền vững. Các phương pháp giảm mỡ không xâm lấn thường có thể là một thách thức. Nếu không có sự hỗ trợ và tuân thủ nghiêm ngặt của cá nhân có thể khó khăn trong việc giảm và duy trì cân nặng mục tiêu.
  • Ít tác dụng phụ. Công nghệ giảm mỡ bụng HIFU có thể không gây kích ứng cho làn da gây tấy đỏ, bỏng rát. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt vẫn có thể xảy ra điều này. 

Nhược điểm của giảm mỡ bụng bằng công nghệ HIFU:

  • Hiệu quả đạt được của quá trình giảm béo phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố chẳng hạn như di truyền, quá trình trao đổi chất, tình trạng sức khoẻ…
  • Cần thời gian và có sự kiện nhẫn. Với phương pháp giảm béo không xâm lấn đòi hỏi người áp dụng phải dành nhiều thời gian và sự kiên trì để đạt hiệu quả. Bởi vì hiệu quả của phương pháp này sẽ xuất hiện từ từ. Thời gian nhận thấy hiệu quả có thể từ 6 tháng đến 1 năm.
  •  Quá trình điều trị có thể gây đau làn da người bệnh.

3. Chỉ định và chống chỉ định phương pháp giảm cân bằng công nghệ HIFU

  • Chỉ định với các trường hợp muốn giảm mỡ thừa vùng bụng, đùi, mông và cánh tay.
  • Chống chỉ định với những trường hợp có vết thương hở, cấy ghép cơ học, nhiễm trùng da, rối loạn đông máu, đặt stent, ung thư da. Tác dụng phụ không mong muốn là sưng, đỏ vùng da điều trị. 

Công nghệ HIFU không chỉ giảm mỡ bằng cách tiêu diệt có chọn lọc các tế bào mỡ tại các vùng mục tiêu mà còn làm săn chắc da, kích thích sản sinh ra collagen và elastin giúp cho làn da căng mịn. Bên cạnh những lợi ích đáng kể của công nghệ HIFU thì cũng có thể gặp một vài tác dụng phụ sưng, tím, đỏ… Vì vậy cần tìm hiểu kỹ và tư vấn từ bác sĩ để tư vấn và lựa chọn liệu trình phù hợp. 

Ngày nay, nếu muốn giảm cân, giảm mỡ thừa vùng bụng hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp Drip FIT. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình Drip FIT sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Tài liệu tham khảo: Becomeaesthetics.com.sg

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Vòng bụng chuẩn của nữ giới bao nhiêu là không thừa cân?

Vòng bụng chuẩn của nữ giới bao nhiêu là không thừa cân?

Làm thế nào để giảm eo nhanh nhất?

Làm thế nào để giảm eo nhanh nhất?

27

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.