Zalo

Có an toàn để đốt cháy hơn 1000 calo mỗi ngày?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đốt cháy hơn 1.000 calo mỗi ngày có thể mang lại hiệu quả giảm cân trong thời gian chưa đầy một tuần. Tuy nhiên việc đốt cháy một lượng calo lớn như thế trong thời gian dài liệu có thực sự an toàn và đảm bảo sức khỏe cho người giảm cân.

1. Có an toàn để đốt cháy hơn 1000 calo mỗi ngày không?

Đốt cháy 1000 calo mỗi ngày có an toàn không sẽ phụ thuộc vào cách bạn đốt chúng. Nếu bạn là một người năng động và ăn uống đầy đủ thì không có gì phải lo lắng khi đốt cháy 1.000 calo mỗi ngày thông qua việc luyện tập thể dục thể thao. Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng tập thể dục cường độ cao để giảm cân nhanh chóng hoặc để bù đắp cho việc ăn uống vô độ của bản thân thì đây chắc chắc không phải là thói quen lành mạnh và thậm chí còn có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn ăn uống. Bạn đốt cháy 1000 calo mỗi ngày trong khi lại không cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động thiết yếu sẽ rất nguy hiểm, vì khiến cơ thể rơi vào suy kiệt, rối loạn các hoạt động chuyển hóa và không đảm bảo sức khỏe để sinh hoạt, làm việc bình thường.

Đốt cháy 1000 calo mỗi ngày có an toàn không sẽ phụ thuộc vào cách bạn đốt chúng
Đốt cháy 1000 calo mỗi ngày có an toàn không sẽ phụ thuộc vào cách bạn đốt chúng

2. Liệu bạn có thể đốt cháy hơn 1000 calo mỗi ngày không?

Giảm cân hoặc lấy lại vóc dáng là một quá trình lâu dài. Không có bài tập đơn lẻ nào sẽ có tác dụng bền vững với cơ thể bạn. Hãy cố gắng xác định mục tiêu thực tế nhất và phù hợp nhất với khả năng của bạn, điều quan trọng là phải cân nhắc mức độ hoạt động mà bạn có thể duy trì liên tục trong một thời gian dài từ tuần này qua tuần khác. Việc đốt cháy 1.000 calo khó đến mức nào tùy thuộc vào cách bạn xác định “đốt cháy 1.000 calo”. Đốt cháy 1.000 calo thông qua tập thể dục đơn lẻ hoặc trong một buổi tập thể dục nặng hơn có thể giúp bạn đạt được mục tiêu này.

Ví dụ, một người nặng 70 kg chạy với tốc độ 1,6 km trong 10 phút liên tục trong một giờ rưỡi đồng hồ đốt cháy khoảng 1.020 calo. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn có sẵn sàng cam kết thực hiện một buổi tập nặng như vậy mỗi ngày không? Hay chỉ thực hiện một ngày sau đó lại nghỉ cả tuần? Ngoài ra, số lượng calo bạn đốt cháy trong khi tập thể dục phụ thuộc vào các yếu tố như kích thước cơ thể, giới tính và khối lượng cơ bắp. Thông thường, đàn ông và những người có thân hình to lớn đốt cháy nhiều calo mỗi ngày hơn phụ nữ và những người có thân hình nhỏ hơn. Các chuyên gia khuyên bạn nên dành ít nhất 150 phút cho hoạt động aerobic vừa phải mỗi tuần và rèn luyện sức mạnh cho tất cả các nhóm cơ chính ít nhất hai lần mỗi tuần.

3. Muốn đốt 1000 calo phải làm gì?

Nếu đốt cháy 1.000 calo mỗi ngày, bạn có thể giảm 1 kg trong một tuần. Vậy cách đốt 1000 calo là gì? Một kilogam là khoảng 7000 calo. Đốt cháy 1.000 calo mỗi ngày thì một tuần bạn có thể đốt cháy 7000 calo, tương đương với 1 kilogam. Một số cách đốt 1000 calo bạn có thể thực hiện:

Đi bộ hoặc chạy bộ đốt cháy khoảng 100 calo cho quãng đường 1,6 km và điều này phụ thuộc vào độ nghiêng, cân nặng và tốc độ của bạn. Bạn có thể đạt đến mục tiêu mất khoảng 1kg nếu đi bộ đủ 56 km. Nếu bạn có thể đi bộ với tốc độ 6,4 km/ giờ trong 30 phút năm ngày một tuần, bạn sẽ giảm được khoảng 1 kg trong 3,5 tuần. Nếu đang muốn giảm cân nhanh hơn, bạn có thể cân nhắc giảm lượng calo trong chế độ ăn uống của mình. Nếu bạn cắt giảm 250 calo mỗi ngày (tương đương với khoảng một thanh kẹo) và đi bộ 6,4 km/ giờ trong 30 phút mỗi ngày, bạn có thể giảm khoảng 0,5 kg trong một tuần.

Cách tiếp theo để đốt cháy 1000 calo là thực hiện các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT). Một bài tập HIIT bao gồm các đợt tập luyện cường độ cao trong thời gian ngắn với thời gian nghỉ hạn chế. Theo Hội đồng Thể dục Hoa Kỳ (ACE), những bài tập này giúp sử dụng nguồn năng lượng dự trữ của cơ thể. Điều này có thể giúp bạn đốt cháy hơn 1.000 calo mỗi ngày và dẫn đến giảm cân nhanh hơn.

Các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) là cách đốt cháy 1000 calo hiệu quả.
Các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) là cách đốt cháy 1000 calo hiệu quả.

Tập thói quen thực hiện các bài tập tăng sức mạnh ít nhất hai giờ một ngày cũng là một trong những cách bạn có thể làm khi không biết muốn đốt 1000 calo phải làm gì? Trung tâm Y tế Đại học Rochester cho biết một người nặng khoảng 72 kg có thể đốt cháy 432 calo mỗi giờ khi cử tạ mạnh mẽ. Ngoài ra, cử tạ cũng có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn mà không cần tập thêm. Theo Mayo Clinic, mô cơ đốt cháy nhiều calo hơn mô mỡ. Khi bạn biến chất béo thành khối cơ, cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt cháy nhiều calo hơn.

4. Những cách khác để đốt cháy nhiều calo hơn mỗi ngày

Để đốt cháy nhiều calo hơn trong một ngày, Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ cho biết bạn cũng có thể thực hiện các biện pháp đơn giản để đốt cháy calo, chẳng hạn như:

  • Đi đứng thường xuyên nhất có thể. Đứng đốt cháy nhiều calo hơn so với khi bạn ngồi. Bạn cũng có thể đốt cháy nhiều calo hơn nữa bằng cách đi đi lại lại. Bạn cũng có thể kết hợp một bài tập nhẹ nhàng khi đứng bằng cách giữ một bàn chân cách mặt đất khoảng 2cm và giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt, sau đó đổi chân.
  • Nghỉ giải lao. Nếu bạn làm công việc bàn giấy, hãy đứng dậy và đi lại thường xuyên nhất có thể.
  • Đầu tư vào những thiết bị công nghệ theo dõi hoạt động hàng ngày. Những thiết bị này có thể cho bạn biết bạn đã đi bao nhiêu bước trong một ngày và có thể giúp bạn đo lượng calo bạn đốt cháy một cách chính xác hơn.
Đi lại nhiều hơn và đầu tư các thiết bị theo dõi sức khỏe là cách đốt 1000 calo
Đi lại nhiều hơn và đầu tư các thiết bị theo dõi sức khỏe là cách đốt 1000 calo

Như vậy, tùy vào cách thực hiện mà mục tiêu đốt cháy 1000 calo mỗi ngày của bạn có an toàn và có thể thực hiện được không? Điều quan trọng trong bất kỳ kế hoạch giảm cân nào là sự phối hợp đầy đủ của việc luyện tập với một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, khoa học. Bên cạnh đó, yếu tố giúp bạn đạt đến thành công chính là ở sự quyết tâm và kiên trì, vì sự giảm cân bền vững yêu cầu một sự đầu tư lâu dài. Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các bài tập hay thực hiện các chế độ dinh dưỡng khắt khe để có thể đốt cháy một lượng calo đủ lớn hỗ trợ việc giảm cân thì hiện nay có một phương pháp giảm cân hoàn toàn mới giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào mà không thực hiện xâm lấn đó là liệu pháp tiêu hao năng lượng. Khác với các phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp này sử dụng tổ hợp truyền vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ xấu, mỡ nội tạng trong cơ thể dành dạng năng lượng để tiêu hao.

Song song với đó, các bác sĩ sẽ tư vấn và thiết kế riêng cho bạn một chế độ ăn uống, tập luyện khoa học để hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra được hiệu quả nhất. Có thể thấy, phương pháp này tác động từ gốc rễ nguyên nhân gây mỡ thừa bên trong và thực hiện đánh tan các mô mỡ từ bên ngoài giúp bạn sớm có một thân hình cân đối, khỏe mạnh. Hiện đây cũng là phương pháp giảm cân được đánh giá cao vượt trội hiện nay.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tham khảo thực đơn giảm 5kg trong 2 tuần

Tham khảo thực đơn giảm 5kg trong 2 tuần

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Béo phì khi mang thai, khi sinh và sau khi sinh

Béo phì khi mang thai, khi sinh và sau khi sinh

Chấm dứt nỗi lo tăng cân với những cách ngăn ngừa béo phì sau sinh hiệu quả

Chấm dứt nỗi lo tăng cân với những cách ngăn ngừa béo phì sau sinh hiệu quả

Nhịn ăn bữa nào giảm cân nhanh nhất?

Nhịn ăn bữa nào giảm cân nhanh nhất?

141

Bài viết hữu ích?