Zalo

Chườm nước nóng có giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay, có khá nhiều người lựa chọn phương pháp chườm nước nóng để giảm mỡ bụng. Vậy thực sự chườm nước nóng có giảm mỡ bụng không? Để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng bằng phương pháp này cần lưu ý những vấn đề gì?

1. Chườm nước nóng có giảm mỡ bụng không? 

Chườm nước nóng có làm giảm mỡ bụng không? Mỡ bụng là một trong những loại mỡ cứng đầu nhất và khó có thể giảm được. Với loại mỡ này cần rất nhiều thời gian để đốt cháy mỡ bụng và mang lại cho bụng hình dáng mong muốn. Phương pháp chườm nóng khá an toàn và không gây ra tác dụng phụ như các phương pháp khác như bôi kem tan mỡ, hút mỡ, uống thuốc giảm mỡ vùng bụng….

Vậy chườm nóng bụng có giảm mỡ không? Phương pháp chườm nước nóng giảm mỡ bụng dựa trên nguyên lý tăng nhiệt độ lên cao tại vùng bụng để đốt cháy năng lượng mỡ thừa dưới da. Từ đó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, mang lại vòng bụng thon và săn chắc. 

chườm nước nóng có giảm mỡ bụng không
Nhiều người thắc mắc chườm nước nóng có giảm mỡ bụng không? 

2. Cách chườm nước nóng giảm mỡ bụng?

Để thực hiện cách chườm nước nóng giúp giảm mỡ bụng, bạn cần chuẩn bị bình hoặc túi nước nóng ở nhiệt độ từ 60 đến 70 độ C. Tiếp đến làm sạch vùng bụng và đặt túi hoặc bình nước nóng lên vùng muốn giảm mỡ. Có thể giữ nguyên hoặc lăn qua lại túi nước/ hoặc bình nước để kích thích da đổ mồ hôi nhiều hơn. Khi đó sẽ có tác dụng giảm mỡ tại vùng chườm nóng. 

Khi nước nguội có thể thay nước mới và tiếp tục lại từ đầu. Nên thực hiện phương pháp này từ 2 đến 3 lần mỗi tuần. Có thể kết hợp cả phương pháp massage bụng để có tác dụng giảm mỡ nhanh hơn. Một số trường hợp có thể sử dụng nước nóng ở nhiệt độ cao hơn để nhanh chóng làm nóng vùng bụng lên. Tuy nhiên, theo các chuyên gia khuyến cáo chỉ nên áp dụng chườm với nước có nhiệt độ vừa đủ. Nếu ở một số trường hợp có cơ địa dị ứng hoặc da còn yếu có thể nhiệt độ nước cao sẽ làm cho da nhăn nheo, khó phục hồi. 

Cơ chế hoạt động của túi chườm nước nóng là làm nóng lên bề mặt da và đánh tan mỡ bụng. Tuy nhiên, việc thực hiện chườm nóng không đơn thuần là chỉ sử dụng nước nóng, để chườm nóng giảm mỡ bụng hiệu quả có thể kết hợp với các nguyên liệu như muối hột, gừng,...

  • Chườm nước nóng kết hợp với chườm muối rang để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh hơn. Muối có công dụng tẩy da chết, làm thông lỗ chân lông, giúp các dưỡng chất hỗ trợ tan mỡ thẩm thấu qua bề mặt da tốt hơn. Muối nóng sẽ sinh và giữ nhiệt trong thời gian dài hơn, góp phần làm tan mỡ tốt hơn. Từ đó, giúp vòng bụng thon gọn và săn chắc. Cách thực hiện để có muối chườm: rang thật nóng 20 gam muối hạt rồi bọc lại bằng vải bông. Nên lựa chọn vải có chất liệu thoáng khí, không quá dày hoặc không quá mỏng để tránh làm nhiệt độ cao tổn thương tới da. Kiên trì áp dụng chườm nước nóng kết hợp với chườm muối để mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng tốt nhất. 
  • Gừng có khả năng làm tăng cường tuần hoàn máu và kích thích mạch máu giãn nở. Sử dụng gừng tươi hoặc bột gừng cùng với nước nóng trong túi chườm có thể làm nhiệt độ tác động mạnh mẽ ở vùng da bụng. Với nhiệt độ này sẽ giúp da thẩm thấu chất dinh dưỡng từ gừng và tăng quá trình đốt cháy mỡ thừa ở bụng. 

3. Lưu ý khi thực hiện khi chườm nước nóng

Để thực hiện việc chườm nước nóng giảm mỡ bụng có hiệu quả bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không nên chườm nước nóng với các vết thương hở hoặc vùng da có tình trạng nóng, đỏ, hoặc viêm, hoặc chấn thương mới đang còn sung huyết. 
  • Không chườm nóng quá thời gian 20 phút. Vì để lâu có thể khiến cho lỗ chân lông nở rộng, tạo điều kiện vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây viêm da, viêm cơ ảnh hưởng nguy hiểm đến cơ thể. 
  • Không chườm nước nóng với nhiệt độ quá cao có thể gây tình trạng da chùng nhão và nghiêm trọng hơn là làm cho làn da bị bỏng. 

Chườm nước nóng có giảm mỡ bụng không? Phương pháp này giúp làm nóng phần bụng và đốt cháy mỡ thừa dưới da. Tuy nhiên, để hiệu quả giảm mỡ bụng được lâu dài, người sử dụng cần kết hợp với kế hoạch ăn uống khoa học và luyện tập thể dục đều đặn mỗi ngày.

chườm nước nóng có giảm mỡ bụng không
Biết được chườm nước nóng có giảm mỡ bụng không giúp bạn giảm mỡ hiệu quả 

Ngoài việc áp dụng cách đơn giản trên thì để có thể giảm mỡ bụng một cách hiệu quả bạn có thể thực hiện giải pháp giảm mỡ thừa tiên tiến như liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây vốn là phương pháp giảm cân đa trị liệu mới có tỷ lệ tái béo thấp nhất trong tất cả các phương pháp giảm béo, quản trị cân nặng hiện nay. Trong suốt quá trình thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ đánh giá và phân tích các chỉ số sức khỏe, giải thích cụ thể về liệu trình truyền, hỗ trợ về thực đơn cũng như chế độ ăn uống… Với quy trình giảm cân chuyên sâu trên, người thừa cân, béo phì sau một thời gian áp dụng sẽ sớm lấy lại được vóc dáng cùng thân hình săn chắc.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Hướng dẫn cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Hướng dẫn cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Bà mẹ sau sinh có nên ăn nhiều tinh bột không?

Bà mẹ sau sinh có nên ăn nhiều tinh bột không?

Muốn sống thọ: Cần biết tác hại của việc ăn quá nhiều tinh bột

Muốn sống thọ: Cần biết tác hại của việc ăn quá nhiều tinh bột

Các bí quyết hàng đầu để sống lâu hơn

Các bí quyết hàng đầu để sống lâu hơn

415

Bài viết hữu ích?