Zalo

Chứng chỉ Fit-to-Fly là gì và nó được sử dụng ở đâu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều người cảm thấy vô cùng may mắn vì cuối cùng chúng ta cũng đã đến thời điểm mà du lịch quốc tế khởi sắc. Khi tất cả chúng ta điều chỉnh để thích nghi với thế giới hậu đại dịch, điều quan trọng là phải nhận ra rằng cuộc sống không thể quay trở lại chính xác như trước đây. Có rất nhiều thử thách mới mà bạn sẽ phải vượt qua nếu có kế hoạch đi du lịch sớm, đặc biệt nếu bạn sẽ đáp chuyến bay quốc tế. Hãy tiếp tục đọc để biết mọi thứ bạn cần biết về thời điểm có thể cần chứng chỉ phù hợp để bay và cách lấy chứng chỉ.

1. Chứng chỉ Fit-to-Fly là gì?

Giấy chứng nhận phù hợp để bay là 1 tài liệu xác nhận rằng khách du lịch an toàn khi đi du lịch. Trong bối cảnh của COVID, loại chứng chỉ này thường yêu cầu bằng chứng về kết quả xét nghiệm COVID âm tính. Nhiều hãng hàng không và quốc gia yêu cầu giấy chứng nhận đủ điều kiện bay để giữ an toàn cho những khách du lịch khác và ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. 

Bạn cần biết liệu hãng hàng không mình lựa chọn có yêu cầu loại giấy tờ này hay không trước khi đi du lịch. Nguyên nhân là vì bạn có thể sẽ phải xuất trình kết quả COVID âm tính đã nhận được trong vòng 72 giờ sau khi bay. Bạn có thể sẽ cần chứng chỉ phù hợp để bay nếu định đi du lịch quốc tế.

Fit-to-Fly
Trong đại dịch Covid bạn cần phải có chứng chỉ Fit-to-Fly khi đi máy bay 

Vì COVID có thể dễ dàng lây lan trong các khu vực kín như trên máy bay nên giấy chứng nhận đủ điều kiện bay là 1 bước quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Ngoài ra, tỷ lệ COVID ở 1 quốc gia có thể cao hơn ở một quốc gia khác, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn không mang theo COVID sang một quốc gia mới và làm đại dịch leo thang hơn nữa.

2. Làm thế nào để có được chứng chỉ Fit-to-Fly?

Đến cơ quan Passport Health địa phương để nhận chứng chỉ phù hợp để bay. Rất có thể bạn sẽ cần được xét nghiệm COVID-19 bằng xét nghiệm nhanh và bạn có thể phải được chuyên gia chăm sóc sức khỏe đánh giá. 

Thông thường, xét nghiệm RT-PCR là bắt buộc để có được chứng chỉ phù hợp để bay. Loại thử nghiệm này được sử dụng rộng rãi cho các yêu cầu phù hợp để bay, vì đây là một trong những lựa chọn chính xác nhất.

3. Cách nhận xét nghiệm COVID khi đi du lịch

Bất kỳ ai cần xét nghiệm COVID để đi du lịch đều có một vài lựa chọn khác nhau. Một lựa chọn là truy cập trang web thử nghiệm địa phương trong khu vực của bạn. Bạn có thể xét nghiệm COVID tại trung tâm chăm sóc khẩn cấp, văn phòng bác sĩ hoặc trung tâm xét nghiệm độc lập. 

Fit-to-Fly
Nên xét nghiệm Covid trước và sau khi đi du lịch 

Trước khi đến địa điểm xét nghiệm, trước tiên bạn nên gọi điện để đảm bảo rằng họ cung cấp loại xét nghiệm bạn cần cho chuyến đi và đảm bảo rằng họ có sẵn sàng. Bạn sẽ cần lên lịch kiểm tra của mình 1 cách chiến lược để đảm bảo rằng có kết quả đủ nhanh để bay. Hầu hết các hãng hàng không đều yêu cầu xét nghiệm RT-PCR và yêu cầu hành khách có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ sau chuyến bay.

4. Lời khuyên để đi lại an toàn trong đại dịch COVID-19

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù chúng ta không còn phong tỏa nữa, nhưng COVID-19 vẫn là một rủi ro và cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa an toàn, đặc biệt là khi đi du lịch. Nếu bạn có kế hoạch đi du lịch sớm, đây là một vài biện pháp phòng ngừa an toàn mà bạn có thể thực hiện:

  • Thực hiện theo tất cả các khuyến nghị của CDC để đi lại an toàn trong đại dịch COVID .
  • Rửa tay thường xuyên khi đi du lịch, trước bữa ăn và trong suốt chuyến bay của bạn.
  • Không đi du lịch nếu bạn hoặc ai đó mà bạn biết gần đây đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.
  • Hoãn chuyến đi nếu bạn đang có bất kỳ dấu hiệu điển hình nào của COVID, chẳng hạn như ho, đau họng, sốt, đau nhức cơ thể, mất vị giác và khứu giác hoặc đau ngực.
  • Tuân theo tất cả các yêu cầu về khẩu trang khi đi du lịch. Bạn có thể sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang khi ở trong sân bay và trong suốt chuyến bay của mình.
  • Hãy kiểm tra trước khi bay và nghiên cứu nhiều về các yêu cầu đi lại của hãng hàng không của bạn trước khi lên máy bay.
  • Nghiên cứu các yêu cầu về khẩu trang tại khu vực bạn định đi du lịch để biết nên đeo khẩu trang khi nào và ở đâu.
  • Duy trì khoảng cách với những người khác bất cứ khi nào bạn có thể, chẳng hạn như khi xếp hàng chờ ở sân bay.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Biến thể MU COVID là gì và nó có mặt ở Hoa Kỳ không?

Biến thể MU COVID là gì và nó có mặt ở Hoa Kỳ không?

Xét nghiệm PCR thời gian thực là gì?

Xét nghiệm PCR thời gian thực là gì?

Xét nghiệm PCR định lượng cho thấy điều gì?

Xét nghiệm PCR định lượng cho thấy điều gì?

Dòng Delta Covid có mặt ở Mỹ không?

Dòng Delta Covid có mặt ở Mỹ không?

Làm thế nào để đi du lịch trong thời kỳ Covid?

Làm thế nào để đi du lịch trong thời kỳ Covid?

112

Bài viết hữu ích?