Zalo

Biến thể MU COVID là gì và nó có mặt ở Hoa Kỳ không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Virus corona đã trở thành 1 trong những chủ đề được nhắc đến nhiều nhất trên toàn thế giới. Mọi người đều muốn bảo vệ bản thân và gia đình của họ. COVID-19 đã gây ra vô số cái chết và trở thành đại dịch chấn động thế giới. Trong những tháng gần đây, sau khi số ca mắc COVID-19 giảm, chúng ta đã thấy một số biến thể mới của bệnh. Biến thể Delta được biết đến đầu tiên và gần đây nhất là biến thể MU COVID .

1. Biến thể MU COVID-19 là gì và nó có mặt ở Hoa Kỳ không?

Biến thể MU đã được dán nhãn là “biến thể đáng quan tâm”. Nó còn được gọi là B.1.621. Biến thể mới này được phát hiện lần đầu tiên ở Columbia vào tháng 1 năm 2021. Hiện nó đã lan sang 39 quốc gia, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Nếu WHO (Tổ chức Y tế Thế giới) tìm thấy thêm bằng chứng chứng minh rằng biến thể MU có khả năng lây truyền cao hơn so với vi rút COVID-19 ban đầu, thì nó sẽ được nâng lên thành “biến thể đáng lo ngại”.

Đã có 2000 trường hợp ở Hoa Kỳ, chủ yếu ở California, Florida, Texas, New York, trong số những nơi khác. Mặc dù biến thể MU đang lan rộng khắp Hoa Kỳ, nhưng Tiến sĩ Anthony S. Fauci đã nói rằng biến thể MU này “thậm chí còn chưa đạt đến mức thống trị”.

Biến thể Delta vẫn là nguyên nhân hàng đầu của 99% các trường hợp ở Hoa Kỳ. Vì biến thể MU COVID đã có mặt ở Hoa Kỳ nên chúng ta cần phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp. Không có đủ dữ liệu để xác định xem vắc-xin COVID-19 có bảo vệ chống lại biến thể MU hay không, nhưng vắc-xin vẫn là biện pháp bảo vệ tốt nhất mà chúng ta có hiện nay để chống lại vi-rút.

Biến thể MU COVID
Biến thể MU COVID 

2. Vi-rút COVID-19 là gì?

Vi-rút COVID -19 là 1 loại bệnh do vi-rút SARS-COV-2 gây ra. Nếu bị nhiễm virus, bạn có thể bị bệnh hô hấp từ nhẹ đến trung bình và khỏi bệnh mà không cần nhập viện.

Một số người nhiễm vi-rút và mắc các bệnh nền như tiểu đường, COPD, suy tim sung huyết, ung thư và các bệnh khác. Những người này có thể bị bệnh nặng và cần phải nhập viện do các triệu chứng tiến triển nặng hơn. Họ có thể cần được đặt trên máy thở để hỗ trợ phổi thở.

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng bất kỳ ai cũng có thể bị bệnh nặng và có nguy cơ tử vong do COVID-19. Luôn thực hiện các biện pháp phòng ngừa và tuân theo giao thức COVID-19 được đề xuất.

3. Tôi có thể xét nghiệm Covid-19 ở đâu?

Ra khỏi nhà để làm xét nghiệm COVID-19 có thể không phải là lựa chọn tốt nhất đối với nhiều người. Nếu bạn muốn làm xét nghiệm 1 cách an toàn và thoải mái tại nhà riêng của mình, hãy liên hệ với nhân viên y tế để được tư vấn.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Xét nghiệm PCR thời gian thực là gì?

Xét nghiệm PCR thời gian thực là gì?

Xét nghiệm PCR định lượng cho thấy điều gì?

Xét nghiệm PCR định lượng cho thấy điều gì?

Dòng Delta Covid có mặt ở Mỹ không?

Dòng Delta Covid có mặt ở Mỹ không?

Làm thế nào để đi du lịch trong thời kỳ Covid?

Làm thế nào để đi du lịch trong thời kỳ Covid?

Tìm hiểu về xét nghiệm PCR

Tìm hiểu về xét nghiệm PCR

8

Bài viết hữu ích?