Zalo

Cái nhìn toàn diện về Sermorelin và sự phát triển cơ bắp

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nếu bạn đang tìm cách để xây dựng cơ bắp, có thể bạn đã nghe nói đến Sermorelin, một loại peptide tổng hợp phổ biến trong ngành thể hình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét các cơ chế, lợi ích có thể có và những cân nhắc quan trọng của nó. Mời bạn đọc tiếp thông tin trong bài viết sau đây để xác định xem Sermorelin có phù hợp với bạn hay không.

Sermorelin có tiềm năng thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp thông qua khả năng tăng cường khối lượng cơ bắp, sức mạnh và khả năng phục hồi. Nghiên cứu chỉ ra rằng nó cũng có thể có tác động tích cực đến mức độ hGH và testosterone. Ngoài ra, nó còn mang lại những lợi ích tiềm năng về mật độ xương và sức khỏe tổng thể. Mặc dù điều trị bằng hGH có ít tác dụng phụ hơn nhưng điều quan trọng là phải sử dụng đúng cách và nhận thức được mọi yếu tố nguy cơ. Các vận động viên phải xem xét cẩn thận các tác động pháp lý của luật chống doping.

1. Sermorelin là gì?

Sermorelin hoạt động bằng cách bắt chước hormone giải phóng hormone tăng trưởng (GHRH), một phân tử được hình thành một cách tự nhiên. Cả Sermorelin và GHRH đều thúc đẩy giải phóng nhiều hormone tăng trưởng ở người (hGH) bằng cách kích thích tuyến yên - tuyến nhỏ ở đáy não. hGH không chỉ quan trọng cho sự phát triển trong suốt thời thơ ấu mà còn cho sức khỏe và sự phục hồi của cơ thể trong suốt cuộc đời của bạn. Sermorelin được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt để điều trị cho trẻ em có vấn đề về tăng trưởng.

Các bác sĩ cũng sử dụng Sermorelin ở người lớn để thúc đẩy tăng cơ nạc và sức khỏe. Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn nữa trước khi Sermorelin được FDA chấp thuận cho những mục đích này, nhưng ngày càng có nhiều bằng chứng về lợi ích của nó. Sermorelin thường được dùng dưới dạng tiêm. Sermorelin chỉ nên được thực hiện dưới sự hướng dẫn của một chuyên gia chăm sóc sức khỏe được cấp phép và đào tạo, người đã thực hiện đánh giá sức khỏe đầy đủ.

2. Ưu điểm của việc sử dụng Sermorelin để xây dựng cơ bắp

Sermorelin mang lại những lợi ích đầy hứa hẹn cho những cá nhân đang tìm cách tăng cường khối lượng cơ, sức mạnh và khả năng phục hồi. Hãy tiếp tục đọc để biết thông tin mới nhất về những lợi ích này và những lợi ích khác có thể có với Sermorelin.

2.1. Tăng khối lượng cơ bắp

hGH tăng kích hoạt một số quá trình giúp tập thể hình, báo hiệu gan sản xuất yếu tố tăng trưởng giống insulin (IGF-1), kích thích sản xuất và tăng trưởng protein cơ bắp. IGF-1 cũng được cho là có tác dụng thúc đẩy quá trình phân hủy và giảm mỡ trong cơ thể. Theo đánh giá của 31 nghiên cứu diễn ra từ năm 1989 đến năm 2021 cho thấy những người tham gia được điều trị bằng hGH đã giảm trung bình gần 5 pound mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, họ còn tăng được trung bình 4,6 pound cơ nạc.

Sermorelin
hGH tăng kích hoạt một số quá trình giúp tập thể hình

Ngoài lợi ích của việc cải thiện mức hGH, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Sermorelin có thể giúp tăng các hormon khác như testosterone, góp phần tăng cường khối lượng cơ bắp. Mặc dù những mức tăng này không có ý nghĩa thống kê nhưng chúng càng chứng tỏ sự hứa hẹn của Sermorelin đối với việc xây dựng cơ bắp.

2.2. Cải thiện sức mạnh cơ bắp

hGH cũng có thể có lợi cho sức mạnh. Trong một nghiên cứu năm 2013 với những người tham gia là nam giới ở độ tuổi 50-70, sáu tháng điều trị bằng hGH đã dẫn đến sự phát triển đáng chú ý về sức mạnh của chân. Những tiến bộ đáng kể trong một số bài kiểm tra về sức mạnh và sức bền cơ bắp cũng được quan sát thấy trong một nghiên cứu khác ở nam giới ở độ tuổi 64-76 sau sáu tuần điều trị bằng Sermorelin.

Hầu hết, mọi người đều cho rằng đặc tính tăng cường cơ bắp của hGH cũng giúp tăng sức mạnh. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Khi thực hiện các phương pháp điều trị hỗ trợ phát triển cơ bắp, điều quan trọng là phải kết hợp điều trị với tập luyện để tăng cường sức mạnh. Nếu không thực hành lối sống lành mạnh, bạn khó có thể hưởng được toàn bộ lợi ích của Sermorelin.

2.3. Tăng cường khả năng phục hồi

Các nghiên cứu về Peptide giải phóng hormone tăng trưởng tổng hợp (GHRP) có chức năng tương tự như Sermorelin cho thấy những lợi ích trong việc phục hồi sau phẫu thuật và chấn thương. Một trong số đó liên quan đến việc điều trị GHRP trong 9 tuần cho những bệnh nhân cao tuổi đang hồi phục sau gãy xương hông. Nhìn chung, những người tham gia đã chuyển sang lối sống độc lập (không cần phụ thuộc vào người khác), đặc biệt là những người đã sống độc lập trước khi bị chấn thương hông. Phương pháp điều trị GHRP còn cho thấy hiệu quả trong việc cải thiện khả năng leo cầu thang và tốc độ dáng đi.

Những nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng GHRP giúp tăng cảm giác thèm ăn, trong đó có một trường hợp nhấn mạnh lợi ích của việc điều trị GHRP đối với một phụ nữ mắc chứng chán ăn tâm thần trong 20 năm. Tình trạng đói, khối lượng cơ, khối lượng mỡ và trọng lượng cơ thể được cải thiện sau khi điều trị trong hơn 10 tháng, trong thời gian đó đối tượng đã tăng gần 15 pound.

GHRP cũng đã được nghiên cứu như một phương tiện để chống lại quá trình dị hóa (sự phân hủy cơ và mô) ở những người mắc bệnh mãn tính. Một nghiên cứu liên quan đến những người đàn ông bị bệnh mãn tính cho thấy việc điều trị bằng GHRP đã kích thích hGH, hGH tiếp tục thúc đẩy quá trình sửa chữa cơ bắp và điều chỉnh sự thiếu hụt các hormone khác, bao gồm cả IGF-1.

2.4. Các lợi ích tiềm năng khác

Ngoài những lợi ích chung trong việc phát triển cơ bắp, Sermorelin còn cho thấy nhiều hứa hẹn trong các lĩnh vực khác, góp phần mang lại sức khỏe tốt hơn.

Tăng hGH giúp cải thiện mật độ xương cho những người bị thiếu hGH và loãng xương. 10 nghiên cứu GHRP cũng đã chứng minh lợi ích đối với quá trình luân chuyển xương. Sự gia tăng đáng kể các thành phần tạo xương đã được quan sát thấy trong nghiên cứu trên bệnh nhân cao tuổi đang hồi phục sau gãy xương hông. Những nghiên cứu này chỉ ra những lợi ích tiềm năng của Sermorelin đối với mật độ xương.

Sermorelin
Tăng hGH giúp cải thiện mật độ xương cho những người bị thiếu hGH và loãng xương 

Nhiều nghiên cứu về Sermorelin cũng đã cho thấy có sự gia tăng testosterone, mặc dù không phải lúc nào cũng có ý nghĩa thống kê. hGH và GHRP cũng được biết là làm tăng testosterone ở các mức độ khác nhau. Nghiên cứu tiếp tục điều tra xem liệu Sermorelin có thể giúp giải quyết tình trạng suy sinh dục hay không.

3. Cách sử dụng và liều lượng hợp lý

Sermorelin được dùng bằng cách tiêm. Thông thường, thuốc tiêm được tiêm một lần mỗi ngày, thường là vào buổi tối trước khi đi ngủ để phù hợp với quá trình sản xuất hormone tăng trưởng tự nhiên của cơ thể khi ngủ.

Liều lượng Sermorelin để phát triển cơ bắp được xác định trên cơ sở cá nhân và phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm sức khỏe tổng quát, tiền sử sức khỏe gia đình và bất kỳ loại thuốc nào khác mà bạn có thể đang dùng. Thiếu liều hoặc điều chỉnh trái phép có thể ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

Sermorelin chỉ nên được sử dụng dưới sự hướng dẫn của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, người có thể theo dõi cách cơ thể bạn phản ứng với việc điều trị. Sermorelin hoạt động tốt nhất khi kết hợp với các thói quen lành mạnh.

Để có được kết quả tốt nhất có thể từ Sermorelin, chế độ ăn uống và hoạt động thể chất là rất quan trọng đối với kế hoạch điều trị của bạn.

4. Nhược điểm của việc sử dụng Sermorelin xây dựng cơ bắp

Mặc dù Sermorelin có nhiều hứa hẹn nhưng giống như bất kỳ phương pháp điều trị nào khác, Sermorelin vẫn có những nhược điểm. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu những rủi ro của Sermorelin.

4.1. Tác dụng phụ có thể xảy ra của Sermorelin 

Một trong những ưu điểm của Sermorelin là có ít tác dụng phụ hơn đáng kể so với liệu pháp hGH. Mức hGH tự nhiên dao động trong phạm vi cao và thấp tối đa. Liệu pháp hGH sẽ hGH tăng mạnh quá mức, vượt xa mức đỉnh điểm tự nhiên. Điều này có thể dẫn đến các tác dụng phụ khó chịu và nguy hiểm như nở ngực, hội chứng ống cổ tay, ứ nước và đau khớp. Tuy nhiên, Sermorelin dường như làm tăng mức hGH tổng thể mà không làm tăng mức hGH vượt xa mức đỉnh tự nhiên, vì vậy sẽ gây ít tổn hại cho cơ thể hơn.

Tất nhiên, điều này không có nghĩa là Sermorelin hoàn toàn không có tác dụng phụ. Các triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến việc sử dụng thuốc, chẳng hạn như đau, ngứa, đỏ và sưng ở chỗ tiêm. Những vấn đề này phần lớn được giảm thiểu bằng các kỹ thuật tiêm thích hợp và thường giải quyết trong một khoảng thời gian ngắn.

Tác dụng phụ của Sermorelin ít phổ biến hơn, chúng thường nhẹ nhưng bạn vẫn nên thông báo cho bác sĩ nếu gặp bất kỳ tác dụng phụ nào sau đây:

  • Thay đổi khẩu vị hoặc khó nuốt;
  • Đỏ bừng mặt/cổ hoặc phát ban;
  • Đau đầu;
  • Chóng mặt hoặc buồn nôn;
  • Bồn chồn hoặc mệt mỏi.

4.2. Rủi ro tiềm ẩn

Sermorelin là một phương pháp điều trị đầy hứa hẹn nhưng không phù hợp với tất cả mọi người. Những người đang mang thai, đang cố gắng mang thai hoặc đang cho con bú nên tránh Sermorelin. Sermorelin cũng có thể nguy hiểm đối với những người dị ứng với Sermorelin, cũng như những người bị suy giáp.

Một số loại thuốc có thể tương tác tiêu cực với Sermorelin. Nếu bạn quan tâm đến việc điều trị bằng Sermorelin, hãy nhớ nói với bác sĩ khi bạn đang dùng bất kỳ loại thuốc nào sau đây:

  • Thuốc ức chế cyclooxygenase (ví dụ aspirin)
  • Thuốc có chứa hoặc ảnh hưởng đến somatostatin (ví dụ levodopa)
  • Glucocorticoid (ví dụ prednisone)
  • Insulin
  • Thuốc đối kháng Muscarinic (ví dụ atropine)
  • Thuốc tuyến giáp (ví dụ levothyroxine)

Giống như bất kỳ phương pháp điều trị nào, bạn không nên bắt đầu điều trị bằng Sermorelin trừ khi bạn được chỉ định điều trị bởi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cấp phép, và cần được tiến hành đánh giá sức khỏe.

5. Cân nhắc chi phí

Sermorelin không phải lúc nào cũng được bảo hiểm chi trả cho những trường hợp sử dụng ngoài tờ hướng dẫn, điều đó có nghĩa là chi phí điều trị sẽ phải tự chi trả. Bạn cần làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe để khám phá các lựa chọn điều trị của bạn và xác định khả năng chi trả.

Điều quan trọng là phải xem xét các yếu tố khác. Nếu việc đi lại hoặc sắp xếp lịch trình thường xuyên là rào cản đối với việc chăm sóc sức khỏe, bạn có thể sử dụng dịch vụ trợ giúp đặc biệt, dịch vụ sẽ có nhiều cuộc hẹn hơn và thường cung cấp các tùy chọn chăm sóc sức khỏe từ xa để bạn có thể giữ liên lạc khi có thắc mắc từ bất kỳ địa điểm nào bằng cuộc gọi hoặc email.

6. Về phương diện luật pháp

Các vận động viên tham gia các giải đấu và sự kiện yêu cầu xét nghiệm chất gây nghiện cần đặc biệt thận trọng. Hiện tại, Sermorelin bị Cơ quan chống doping thế giới (WADA) cũng như Cơ quan chống doping Hoa Kỳ (USADA) cấm sử dụng.

Nếu bạn là một vận động viên, hãy nhớ tham khảo ý kiến ​​​​của huấn luyện viên đáng tin cậy hoặc luật sư có kinh nghiệm trước khi bắt đầu điều trị bằng Sermorelin.

Tóm lại, mặc dù Sermorelin không được FDA chấp thuận như một chất hỗ trợ phát triển cơ bắp vào thời điểm này, nhưng nghiên cứu vẫn tiếp tục chứng minh tiềm năng của nó trong việc tăng cường thành phần cơ thể và sức khỏe. Nếu bạn quan tâm đến lợi ích của Sermorelin, bạn nên liên hệ với bác sĩ giàu kinh nghiệm, thông thạo các nghiên cứu mới nhất liên quan đến Sermorelin để được tư vấn. Các vận động viên thi đấu trong các chương trình thực thi các quy định kiểm tra thuốc nâng cao thành tích nên tham khảo ý kiến ​​​​của huấn luyện viên hoặc chuyên gia đáng tin cậy để đảm bảo việc sử dụng Sermorelin sẽ không khiến bạn bị loại khỏi việc tham gia thi đấu.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách nào tăng cơ tăng cân cho nam giới?

Cách nào tăng cơ tăng cân cho nam giới?

Sermorelin có thực sự giúp đốt cháy chất béo và giảm cân?

Sermorelin có thực sự giúp đốt cháy chất béo và giảm cân?

Sermorelin dành cho vận động viên: Khám phá lợi ích và tính hợp pháp trong thể thao

Sermorelin dành cho vận động viên: Khám phá lợi ích và tính hợp pháp trong thể thao

Khoa học đằng sau tác dụng phụ của Sermorelin: Sermorelin có an toàn không?

Khoa học đằng sau tác dụng phụ của Sermorelin: Sermorelin có an toàn không?

Testosterone giúp phát triển cơ bắp không?

Testosterone giúp phát triển cơ bắp không?

15

Bài viết hữu ích?