Zalo

Sermorelin dành cho vận động viên: Khám phá lợi ích và tính hợp pháp trong thể thao

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hormon tăng trưởng (GH) rất cần thiết cho việc giảm mỡ, sức khỏe tim mạch và tăng trưởng cơ bắp, GH được tuyến yên kích thích bởi sermorelin - một dạng tổng hợp của hormone giải phóng hormone tăng trưởng (GHRH). Các nghiên cứu tiết lộ rằng khi so sánh với các liệu pháp hormone tăng trưởng, sermorelin có thể cải thiện sức bền cơ bắp và khối lượng cơ nạc với ít tác dụng phụ hơn. Tuy nhiên, nó bị cấm bởi các tổ chức giám sát thể thao, chẳng hạn như Cơ quan chống doping Hoa Kỳ và WADA. Tính an toàn lâu dài của sermorelin phải được nghiên cứu thêm và chỉ nên sử dụng dưới sự giám sát y tế.

Là một vận động viên, việc cố gắng tìm ra những cách tốt nhất để đạt được vóc dáng đẹp nhất có thể khiến bạn nản lòng. Trên thị trường tràn ngập các sản phẩm, trong đó có nhiều sản phẩm không được kiểm soát và chưa được chứng minh. Vấn đề phức tạp hơn nữa là các quy định xung quanh các phương pháp điều trị và chất bổ sung được thiết kế để giúp đạt được các mục tiêu về thể chất.

Sermorelin - một chất tương tự hormone giải phóng hormone tăng trưởng (GHRH) - đã thu hút được sự chú ý trong thế giới thể thao như một phương pháp điều trị nâng cao hiệu suất. Lợi ích của việc bổ sung sermorelin là gì? Các tổ chức thể thao xem chất tương tự GHRH này như thế nào? Hãy tiếp tục đọc thông tin bạn cần để xác định xem sermorelin có phải là lựa chọn phù hợp với bạn hay không.

1. Sermorelin là gì?

Sermorelin là phiên bản tổng hợp của hormone giải phóng hormone tăng trưởng (GHRH) có tác dụng kích thích tuyến yên nằm ở đáy não.

Trong số các hormone khác, tuyến yên sản xuất hormone tăng trưởng (GH), có chức năng then chốt trong nhiều quá trình của cơ thể như giảm cơ, kiểm soát cân nặng và sức khỏe tim mạch. Sermorelin, giống như GHRH, báo hiệu tuyến yên sản xuất GH.

GH đóng vai trò quan trọng trong nhiều quá trình sinh lý, bao gồm cả sự phát triển và duy trì mô cơ. GH hỗ trợ sự phát triển cơ bắp (phì đại), thúc đẩy việc sửa chữa và phục hồi các sợi cơ sau khi tập thể dục và tác động đến hiệu suất thể chất tổng thể. Tăng mức GH đã được nghiên cứu như một phương pháp cải thiện thành tích thể thao và chống lại tác động của lão hóa.

2. Lợi ích của Sermorelin đối với vận động viên

Một số nghiên cứu đã chứng minh tác động tích cực của việc tăng GH đối với việc xây dựng cơ bắp và chống lại tác động của lão hóa đối với khả năng thể chất.

Hormon tăng trưởng
Tăng GH giúp xây dựng cơ bắp và chống lại tác động của lão hóa đối với khả năng thể chất 

Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy sức mạnh chân ở nam giới trong độ tuổi 50-70 tăng lên đáng kể sau khi được điều trị bằng GH trong 6 tháng. Khi xem xét 31 nghiên cứu , khối lượng cơ nạc tăng và lượng mỡ trong cơ thể giảm trung bình từ 4-5 pound. Tuy nhiên, các tác dụng phụ đáng kể đã được ghi nhận trong các nghiên cứu này, bao gồm hội chứng ống cổ tay, giữ nước và nở ngực.

Các nghiên cứu về Sermorelin đã ghi nhận tác dụng phụ ít hơn và ít nghiêm trọng hơn nhiều so với phương pháp điều trị GH, điều này được cho là do sermorelin hoạt động tương tự như GHRH xuất hiện tự nhiên. 

Sermorelin liên tục chứng minh kết quả lâu dài hơn so với phương pháp điều trị GH, tăng sản xuất GH mà không đẩy mức GH ra ngoài phạm vi đỉnh tự nhiên ở người. Những cải thiện đáng kể về độ bền cơ bắp cũng được quan sát thấy. Mặc dù không có sự khác biệt đáng kể về trọng lượng cơ thể nhưng khối lượng cơ nạc lại tăng lên đáng kể. Không giống như phương pháp điều trị GH, sermorelin dường như rất phù hợp để sử dụng lâu dài, mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn để chứng minh.

3. Những cân nhắc về pháp lý và đạo đức trong thể thao

Mặc dù sermorelin đang được nghiên cứu như một giải pháp thay thế an toàn hơn cho các loại thuốc tăng cường thành tích khác, nhưng nó vẫn bị cấm bởi các cơ quan quản lý thể thao bao gồm Cơ quan chống doping thế giới (WADA) và Cơ quan chống doping Hoa Kỳ. Nếu bạn tham gia vào các giải đấu thể thao thử nghiệm các loại thuốc tăng cường hiệu suất, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​của luật sư có kinh nghiệm hoặc huấn luyện viên giàu kinh nghiệm trước khi bắt đầu điều trị bằng sermorelin.

4. An toàn và tác dụng phụ

Cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định tác dụng phụ lâu dài của sermorelin. Hầu hết các tác dụng phụ đã biết của sermorelin đều nhẹ, chẳng hạn như:

  • Đau, đỏ hoặc ngứa ở chỗ tiêm
  • Bồn chồn
  • Đau đầu
  • Chóng mặt
  • Mệt mỏi
  • Cảm giác đỏ bừng

Những người mắc bệnh tuyến giáp nên thận trọng khi xem xét phương pháp điều trị bằng sermorelin. Tương tác thuốc có thể khác nhau tùy theo từng trường hợp. Bạn chỉ nên tìm kiếm phương pháp điều trị từ các bác sĩ có kinh nghiệm, bác sĩ có thể tiến hành đánh giá đầy đủ để đảm bảo sermorelin là phương pháp điều trị an toàn, hiệu quả cho bạn.

Hormon tăng trưởng
Những người mắc bệnh tuyến giáp nên thận trọng khi xem xét phương pháp điều trị bằng sermorelin 

5. So sánh với các cải tiến hiệu suất khác

Như đã lưu ý trước đây, sermorelin bắt chước GHRH tự nhiên, làm tăng mức GH mà không gây ra biến động cực đoan hoặc thất thường. Tăng GH trong cơ thể mà không gây tăng đột ngột hoặc vượt xa mức đỉnh tự nhiên, điều này sẽ làm giảm nguy cơ và mức độ nghiêm trọng của các tác dụng phụ tiềm ẩn. Bất chấp sự khác biệt này, sermorelin vẫn bị cấm bởi hầu hết các tổ chức thể thao, tương tự như các phương pháp điều trị nâng cao hiệu suất khác.

Tóm lại, sermorelin mang lại nhiều lợi ích tiềm năng cho vận động viên, đặc biệt là trong lĩnh vực phục hồi cơ bắp và hiệu suất tổng thể. Tuy nhiên, mặc dù có ít tác dụng phụ hơn hầu hết các chất tăng cường hiệu suất khác, nó vẫn bị hầu hết các cơ quan quản lý trong thế giới thể thao cấm. Bất kỳ vận động viên nào quan tâm đến sermorelin nên tham khảo ý kiến ​​​​của chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng như huấn luyện viên hoặc luật sư giàu kinh nghiệm để đảm bảo đây là phương pháp điều trị an toàn và tốt nhất để đạt được mục tiêu thể thao.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Cái nhìn toàn diện về Sermorelin và sự phát triển cơ bắp

Cái nhìn toàn diện về Sermorelin và sự phát triển cơ bắp

So sánh Sermorelin với các liệu pháp hormone tăng trưởng khác

So sánh Sermorelin với các liệu pháp hormone tăng trưởng khác

Sermorelin có thực sự giúp đốt cháy chất béo và giảm cân?

Sermorelin có thực sự giúp đốt cháy chất béo và giảm cân?

Selank Peptide: Lợi ích, cách sử dụng và những nghiên cứu chuyên sâu

Selank Peptide: Lợi ích, cách sử dụng và những nghiên cứu chuyên sâu

Những xét nghiệm nào có thể phát hiện vấn đề với việc sản xuất hormone tăng trưởng?

Những xét nghiệm nào có thể phát hiện vấn đề với việc sản xuất hormone tăng trưởng?

19

Bài viết hữu ích?